Morgunn


Morgunn - 01.06.1979, Blaðsíða 21

Morgunn - 01.06.1979, Blaðsíða 21
AUSTRÆNN ANDI 19 skyldar guðstrú Tagores. — „Og guð býr líka í syndinni", eins og segir í einni sögu Einars. Því guð er í öllu og allt. I boðskap þeim, sem Tagore flytur, mætast „þræðirnir að ofan“ frá eilífðarspám og fegurstu spakyrðum andans manna allra alda og allra þjóða, því boðskapur hins frjálsa anda lífs- ins, þegar hann hefur sig upp úr myrkvastofu þröngsýninnar, er heiður og breiður eins og „nóttlaus voraldar veröld, þar sem viðsýnið skín“ í allar áttir eilifðarinnar. Tagore myndi af hjarta geta sungið með trúarskáldinu svarfdælska: „Ég fell í auðmýkt flatur niður, á fótskör þína, drottinn minn“. En vanalega er langtum meiri lífsgleði í trú hans en á sér stað með vestrænum mönnum. „Lífið er leikur guðs,“ syngur Kabír. Hefur Tagore þýtt kvæði hans á enska tungu úr bengölsku máli og gefið út í bók fyrir nokkrum árum; eru flest þeirra dularfull, og þungskilin anda Vestur- landa að efni til, þótt búningurinn sé einfaldur. 1 einu þeirra kemst Kabír svo að orði: „ . . . Skaparinn lét glaðleikinn verða til, og frá orðinu Om spratt upp sköpunin. Jörðin er hans gleði; gleði hans er himinninn. Glcði hans er leiftrið frá sólu og mána. Gleði hans er upphafið, framhaldið og endirinn. Gleði hans er augun, myrkrið og ljósið. Úthöfin og öldurnar eru gleði hans; gleði hans er Sarasvati, .Tumna og Ganges. . . . lif og dauði, sameining og suudurleysing, eru allt gleði- leikar hans. Hann leikur landið og vatnið - allan alheiminn. I leik er sköpunin útbreidd; hún er stofnuð í leik. Allur heimurinn, segir Kabír, hvílir í leik hans, en þó heldur leik- arinn áfram að vera óþekktur . . . “ Ritsnillingurinn franski, Anatole France, sem ekki er sér- lega trúhneigður, og hefur ótvírætt gefið i skyn að litlar líkur væru á framhaldi einstaklingslífsins eftir dauðann, segir á einum stað eitthvað á þá leið, að hann fyllist eigi jafn djúpri lotningu og aðdáun yfir dýrð alheimsins, eins og þeirri
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Morgunn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.