Morgunn


Morgunn - 01.06.1979, Blaðsíða 59

Morgunn - 01.06.1979, Blaðsíða 59
BÆKUR 57 Engir Islendingar hafa upplifaS aðrar eins hreytingar á lífsháttum og þeir sem nú eru um og yfir fimmtugt. En hefur afstaða landsmanna ekki breyst að sama skapi til þess sem oft er kallað dulræn fyrirbæri og svokallaðir lærðir menn hafa fyrir löngu talið í flokki hreinnar hjátrúar? Telja Islendingar dulræna reynslu raunsanna eða lilvistarlausa? Er hún ímyndun eða veruleiki? Þessi bók um könnun þess- arar afstöðu landsmanna svarar þessum spumingum. Einnig lýsir þessi könnun þeim höndum sem oft liggja milli dul- rænnar reynslu annars vegar og almenns trúarlifs liins vegar. Þá er inn i íslenska efnið fléttað ýmsum upplýsingum um aðrar þjóðir til samanburðar, og eru þær einnig stórfróðlegar. Það er afar mikilvægt, að höfundur þessarar ágætu hókar, dr. Erlendur Haraldsson, er viðurkenndur sérfræðingur í þeim könnunarrannsóknum, sem hér er lýst, og er þegar byrjaður að gefa út hækur með öðrum heimskunnum vísinda- mönnum um þessi efni. Með þessum ágæta islenska vísinda- manni höfum við eignast okkar fyrsta dulsálarfræðing og hann lætur þegar hendur standa fram úr ermum. Þessu hljóta allir sannleiksleitendur að fagna. Hver er reynsla ís- lendinga í dulrænum efnum? Og hver er trú þeirra á þeim? Þessu svarar þessi stórfróðlega bók. Það er ekki seinna vænna að við förum að átta okkur á þessum mikilvægu málum, því réttur skilningur á þeim getur haft afdrifaríkar afleiðingar fyrir afstöðu okkar til lifsins og mat á gildi ]æss og tilgang. Þessi bók er svo forvitnileg, að litið vit er i öðru en að lesa hana spjaldanna á milli, þótt hér verði eitthvað smávegis til línt. Um samanhurð við nágrannaþjóðir okkar, Dani, Vestur- Þjóðverja og Bandarikjamenn er það að segja, að því fer fjarri að trú okkar á hugræna, dulræna hæfileika séu með eindæmum í samanburði við þessar þjóðir. Niðurstaðan er sú, að meirihluti alls almennings í öllum Jiessum löndum trúir á tilveru þeirra. Höfundur bendir á það, að rússneska stórskáldið Fjodor Dostojevski segi í einu rita sinna, að aaðsta hugmynd manns-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Morgunn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.