Árdís - 01.01.1947, Síða 30

Árdís - 01.01.1947, Síða 30
“Tak þú þig fram og grenzlast eftir því í þínu skólahéraði.” Þeir biblíu kaflar, sem lesnir eru og þeir sálmar sem eru sungnir, munu aldrei verða til þess, að breyta neinni trúarstefnu, ef viss trúarstefna er aðal spurs- málið. Fallegar sögur í Nýja testamentinu og í því gamla, festa rætur í hjarta bamanna, svo, að þegar það vitkast meira tekur það einhverja varanlega festu þó engin heimilsáhrif hafi komið í ljós. Eg tala nú ekki um, hvað það styður að heima tilsögninni og sunnudagaskóla, að bera það fram í stuttu máli, en þó reglulega í skólanum. Stundum hefir verið sett út á, og það réttilega, að þeir , sem þykjast vera kristnir leiðtogar, séu hræsnarar, og það sé aðeins sunnudaga til- beiðzla hjá þeim, og á hinum sex dögunum, allt önnur stefna. Þess vegna er það skylda kennara og leiðtoga, að sýna og sanna það nauðsynlega samband milli húarinnar og annara kenninga, og þar með sýna, að Guð er meistari lífsins, en ekki lítill partur á vissum tímum. Kristileg kensla verður að vera víðtæk og tileinkuð daglegu lífi, tekið úr náttúrunni um- hverfis, listum, bókmenntum o. s. frv. Við verðum að leggja áherzlu á nærveru Guðs í öllum hlutum, því, í byrjun var Guð. Ef allt umhverfi manns minnti mann á Krist, væri auðveldara að lifa eins og hann lifði. Með aðgætni og árvekni, verðum við því að leiðbeina unglingunum og hjálpa þeim að sjá hulinn Krist alls staðar umhverfis oss. “Allt er holt í þessari veröld,” sagði bölsýnismaðurinn. “Já það er satt og Kristur er alltaf hulinn þar inni,” sagði sá bjartsýni. Segjum nú, að sunnudagaskóli sé stofnaður og kennarar fengnir, þá má ekki standa í stað. Að verða of vanafastur og strangur, að fylgja gömlum reglum eða siðum, er ekki áhrifa mikið í garð nemendanna. Ekki er heldur gott, að grípa á lofti einhverjar nýjar aðferðir og hugmvndir. Allur lærdómur er hægfara og sérstaklega er það satt í trúarlegri upp- fræðzlu. Við verðum að ná áhuga barnsins með einföldum sögum, falleg- um myndum, spurningum úr fyrri lexíum og byggja svo upp af því, sem þau hafa lært. Gott er að hlusta á þau, ef þeim hefir dottið eitthvað í hug—þó máske það eigi ekki við umtals efnið—og stundum er hægt að innlifa lexíuna í þeirra áhugamál. Með eldri börn er gott að stóla upp á þeirra hjálp, finna í biblíunni, vissa kafla og bera þá saman við aðra sem kenna sama málefnið. Hægt er að gjöra þetta að leik án þess að óregla komi á börnin. Hér vil eg minnast líka, að nauðsynlegt er, að kynna þeim lærdóms kverið (cate- chism) frá tíu ára aldri, svo, að þegar líður að fermingu eru þau kunnug 28
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Árdís

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árdís
https://timarit.is/publication/755

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.