Morgunblaðið - 05.02.2009, Side 36
Eftir Bergþóru Jónsdóttur
begga@mbl.is
„LITIR þessara hljóðfæra falla mjög vel saman.
Flautan er mýkra hljóðfæri en fiðlan og þess
vegna passar hún mjög vel með sellóinu,“ segir
Peter Máté píanóleikari, sem leikur á tvennum
hádegistónleikum, í dag í Gerðubergi og á morg-
un í Vonarsalnum í Efstaleiti.
Peter verður ekki einn, því Gunnar Kvaran
sellóleikari spilar með honum í dag í Gerðubergi,
en á morgun verður Áshildur Haraldsdóttir
flautuleikari með þeim báðum í Von. „Við Gunn-
ar spilum saman verk eftir Couperin, Vókalísu
eftir Rakhmaninov og Töfraflaututilbrigðin eftir
Beethoven. Á föstudaginn verða bara tvö verk
eftir Carl Maria von Weber á dagskránni, þegar
Áshildur verður með okkur; fyrst Flautusónata
og svo Tríó, fyrir flautu, selló og píanó.“
Peter Máté hefur mikla reynslu í að spila
kammermúsík og er þriðjungur Tríós Reykjavík-
ur með Gunnari og Guðnýju Guðmundsdóttur
fiðluleikara. „Flautan hefur svipað raddsvið og
fiðlan og það er ekkert öðru vísi að spila með
henni en öðrum hljóðfærum. Tríóið eftir Weber
sem við spilum í Von, er með fyrstu verkum sem
samin voru fyrir þessi þrjú hljóðfæri en þá tel ég
ekki með barrokkverk þar sem sellóið er í hlut-
verki fylgiraddar. Mér finnst þetta skemmtileg
hljóðfærasamsetning og hún er öðruvísi.“
Tónleikarnir bera yfirskriftina Klassík í há-
deginu og eru í samnefndri tónleikaröð sem Nína
Margrét Grímsdóttir píanóleikari stýrir. Tón-
leikarnir hefjast kl. 12.15.
Mjúku hljóðfærin
Morgunblaðið/Brynjar Gauti
Peter Máté „Mér finnst þetta skemmtileg hljóð-
færasamsetning og hún er öðruvísi.“
Flauta, selló og píanó á tónleikum í Gerðubergi og Von
36 MenningFRÉTTIR
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 5. FEBRÚAR 2009
Aðrir elskhugar mínir
hafa kannski byrjað
vel, en svo halda þeir aldrei í
við mig. 40
»
KENNEDY Center listamiðstöðin í
Washington í Bandaríkjunum ætlar
að leggja þeim listastofnunum lið
sem harðast hafa orðið úti í efna-
hagskreppunni þar í landi. Í frétta-
tilkynningu, sem Kennedy Center
sendi frá sér í fyrradag, segir að
miðstöðin bjóðist til að aðstoða þær
listastofnanir sem reknar eru fyrir
sjálfsaflafé við að endurreisa áætl-
anir sem kunna að hafa farið úr
skorðum sökum þrenginganna.
Verkefnið er kallað Listir í
kreppu – Frumkvæði Kennedy
Centers, og hefur sérstakur vefur,
artsincrisis.org verið stofnaður til
að auðvelda samskipti milli stofn-
ananna. Á vefnum verður boðið upp
á hvers konar ráðgjöf, en um hana
sér forseti miðstöðvarinnar, Mich-
ael M. Kaiser og samstarfsmenn
hans í stjórnunarstörfum miðstöðv-
arinnar. Listastofnanir geta sótt
þangað ráð um öflun styrkja,
kostnaðaráætlanir, markaðstæki-
færi og fleira. Listastofnanir sem
leggja fram beiðni um aðstoð fá að-
stoð gegnum tölvupóst, netspjall,
gegnum síma eða með heimsókn-
um. „Það eru allir í vanda núna,“
sagði Kaiser í viðtali við banda-
rísku miðlana, „á hverjum degi
heyrum við af menningarstofnunum
sem hafa þurft að hætta við við-
burði, skera niður í starfsemi sinni
og jafnvel loka dyrum sínum. Við
erum í kreppu, en ég er hræddur
um að ástandið eigi aðeins eftir að
versna.“
Kennedy
til hjálpar
í kreppu
Aðstoða menningar-
stofnanir í vanda
Listamiðstöðin Kennedy Center.
FRANSKI lista-
maðurinn Degas
sýndi einungis
einu sinni skúlp-
túr eftir sig, það
var frumgerð úr
vaxi af Litla
dansaranum frá
um 1880. Degas
er frægur fyrir
málverk og teikn-
ingar sem oftar
en ekki eru af dönsurum.
Nokkrar afsteypur úr bronsi voru
gerðar eftir frummyndinni og í
fyrradag seldist ein fárra sem enn
voru í eigu einkaaðila. Hún var sleg-
in óþekktum kaupanda hjá Sothe-
by’s fyrir 13,3 milljónir punda, um
2,2 milljarða króna. Áætlað söluverð
var níu til 12 milljónir punda.
Afsteypurnar voru gerðar eftir ár-
ið 1922 en þá fannst vaxskúlptúrinn í
vinnustofu Degasar, hann lést árið
1917. Flestar afsteypnanna gefur í
dag að líta í kunnum söfnum.
Þegar Degas sýndi verkið á sínum
tíma sögðu sumir gagnrýnendur það
hreinlega ljóta mynd af því hvað
unglingsstúlku þætti ballettinn erf-
iður.
Dansarinn
var dýr
Dansarinn seldist á
2,2 milljarða.
SKUGGADRENGUR – heim-
ur Alfreðs Flóka, nefnist yf-
irlitssýning á teikningum lista-
mannsins er opnuð verður í
Hafnarhúsinu í dag klukkan
17. Sýningarstjórn er í höndum
Sjóns, en þetta er fyrsta yf-
irlitssýning á verkum Alfreðs
Flóka (1939-1987) um langt
skeið.
Verkin á sýningunni eru
flest í eigu Listasafns Reykja-
víkur en þar verða meðal annars sýndar í fyrsta
skipti á einum stað sjálfsmyndir sem listamað-
urinn gerði í upphafi ferils síns.
Nánar verður fjallað um sýninguna í Lesbók
Morgunblaðsins á laugardag.
Myndlist
Sýning á teikning-
um Alfreðs Flóka
Alfreð Flóki –
Sjálfsmynd.
ODDNÝ Eir Ævarsdóttir,
heimspekingur og rithöfundur,
og Birta Guðjónsdóttir, sýn-
ingarstjóri og myndlist-
armaður, ræða á morgun,
föstudag klukkan 17.00 við
Davíð Örn Halldórsson mynd-
listarmann um yfirstandandi
sýningu hans í 101 Projects,
fyrri verk, tilurð verka hans og
listina almennt.
Samtal þeirra verður í 101
Projects að Hverfisgötu 18b.
Í 101 Projects sýnir Davíð Örn staðbundin
veggverk og málverk, sem unnin eru með bland-
aðri tækni á fundnar tréplötur. Verkin á sýning-
unni eru unnin á árunum 2007-2008.
Myndlist
Samtal við lista-
mann um listina
Davíð Örn
Halldórsson
ÞURÍÐUR Sigurðardóttir
opnar á laugardaginn, 7. febr-
úar, sýningu á myndverkum í
Listasafni ASÍ er hún nefnir
„Á milli laga.“ Í grunninn er
um er að ræða tvær seríur sem
byggjast á hugleiðingum um
eðli málverks og hafa þróast
yfir í teikningu, myndbönd og
hljóðverk. Annars vegar er við-
fangsefnið náttúra mýrarfláka
á Suðurlandsundirlendinu, og
hins vegar hefur Þuríður skoðað samband manns
og hests, bæði í rannsóknum á dýrinu og þeirri
upplifun sem fylgir samneyti við hesta. Þuríður
vinnur sýningunna í samstarfi við sýningarstjór-
ann Markús Þór Andrésson.
Myndlist
Myndverk Þuríðar
„á milli laga“
Þuríður
Sigurðardóttir
Eftir Ingveldi Geirsdóttur
ingveldur@mbl.is
„SÍÐASTA vor frétti ég að það
hefðu fæðst þrjú vansköpuð lömb
hér á landi og fékk það mig til að
hugsa til þeirrar gömlu þjóðtrúar
að vansköpuð dýr boði váleg tíð-
indi,“ segir listakonan Ólöf Nordal
um efnivið sýningarinnar Þrjú
lömb og kálfur sem hún opnar í
Forsal Start Art í dag.
„Svona dýrum var fargað strax
hér áður fyrr og það var ekki bara
vegna þess að þau væru ekki líf-
vænleg, þau voru líka ákveðin
skömm. Vanskapnaðurinn var túlk-
aður sem hefnd fyrir drýgða synd
og sem fyrirboði slæmra tíðinda.
Ég get ekki trúað á slíkar sögur
sem upplýst nútímamanneskja en
það er samt svo margt á okkar
tímum sem gerir það að verkum að
við erum farin að leita aftur, við
trúum ekki lengur fölskvalaust á þá
vísindahyggju sem við erum alin
upp við, hún hefur gengið sér til
húðar. Það er meðal annars þessi
strengur í þjóðtrúna sem nú hangir
á bláþræði sem ég er að velta fyrir
mér í þessum verkum,“ segir Ólöf
og ýjar að því að fæðing lambanna
gæti hafa verið fyrirboða fallsins,
boð um að við höfum ekki borið
okkur rétt að og okkur hefnist fyr-
ir það.
Hræðumst ekki náttúruna
Ólöf hefur áður leitað í svipaðan
arf í verkum sínum og segist vera
að vitna í sjálfa sig í þessu nýja
verki sem hún vann sérstaklega
fyrir sýninguna í Start Art. „Ég
hef fjallað um dauða goðsögunnar,
hvernig við höfum misst trúna á
vísindahyggjuna og hugsað út í það
hvar rými fantasíunnar liggur í nú-
tímanum. Við teljum okkur vera
búin að skilgreina náttúruna alla og
hræðumst hana ekki lengur, við
hræðumst ekki lengur þegar svona
dýr fæðast því við vitum líf-
fræðilegu orsökina fyrir því. En
maðurinn nærist á ógn og hrolli og
einhversstaðar þarf fantasían að
eiga samastað og hann hefur hún
fundið sér í fjarlægum heimi hávís-
indanna þar sem vísindamennirnir
eiga að stunda siðlaust kukl með
sköpunarverkið,“ segir Ólöf og tek-
ur fram að fortíðarhyggja og nos-
talgía séu ekki í hennar verkum.
Auk lambanna þriggja er einn
tvíhöfða kálfur á sýningunni sem
Ólöf nefnir Mídas eftir grísku goð-
sögunni, hún lét þó vera að hafa
hann gullsleginn.
„Ég mótaði skepnurnar fyrst í
leir og steypti síðan í gifsmót. Það
má segja að afsteypurnar komi
beint af skepnunni. Ég pússaði
dýrin hvorki né sparslaði, ég hef
þau gróf og hrá, eins og óköruð.
Lömbin eru nýborin og á því
augnabliki þar sem naflastreng-
urinn er rétt slitinn, þau sjálf ekki
farin að draga andann - á mörkum
tveggja heima, hvorki lífs né liðin.“
Start Art er að Laugavegi 12 B
og verða sýningarnar þrjár opn-
aðar kl. 17 í dag, þær standa til 4.
mars.
Boðberar válegra tíðinda
Þrjár listakonur opna sýningar í Start Art í dag Ólöf Nordal veltir fyrir sér
hvar rými fantasíunnar er í nútímanum Sýnir þrjú vansköpuð lömb og einn kálf
Morgunblaðið/Heiddi
Fyrirboðar „Maðurinn nærist á ógn og hrolli og einhvers staðar þarf fantas-
ían að eiga samastað,“ segir Ólöf, sem er hér við myndverk sín í Start Art.
Auk Ólafar opna listakonurnar Sig-
ríður Melrós Ólafsdóttir og Kristín
Pálmadóttir sýningar í Start Art í
dag.
Sýning Sigríðar nefnist Guð sér
um vini mína og er í Vestur- og Aust-
ursal niðri. Þar sýnir hún tré- og
dúkristur af fólki sem ekki er vant
að opinbera sjálft sig fyrir okkur
„betri borgurunum“. Fangar og sú-
ludansmeyjar eru viðfangsefni Sig-
ríðar sem veit ekkert um fyrirsæt-
urnar, hún hafði fyrst og fremst
áhuga á einangrun, andliti, líkams-
tjáningu og samfélagsstöðu þeirra.
Á Loftinu í Start Art opnar Kristín
sýninguna Í norðri. Sýningin byggist
á ljósmyndaætingum en hugmyndir
að myndefni sýningarinnar eru
tengdar samspili kulda og hlýnunar
á norðlægum slóðum. Verkin tengj-
ast tveimur sýningum sem Kristín
tók þátt í árið 2000, annars vegar í
Wales á vegum The Sidney Nolan
Trust, hins vegar Sequences-
listahátíðinni í Reykjavík. Einnig eru
á sýningunni verk sem kallast Vetr-
arbirta en þar er áherslan á samspil
ljóss og skugga við áhrifarík augna-
blik þegar sólin lækkar á lofti.
Tvær í viðbót