SunnudagsMogginn - 28.11.2010, Qupperneq 13
28. nóvember 2010 13
É
g er fylgjandi lögum um
bann á búrkum á Íslandi. Við
þurfum að læra af mistökum
annarra landa sem hafa
meiri reynslu af málefnum innflytj-
enda en við. Ég fór til Danmerkur,
Svíþjóðar og fleiri landa og sá hvernig
þau hafa lent í vandræðum með að
laga innflytjendur að samfélaginu,
þrátt fyrir 60 ára reynslu. Að banna
búrkur á Íslandi er ein leið til þess að
lenda ekki í sömu vandamálum og
víða má finna erlendis. Það er nú
þegar bannað með lögum að hylja
andlit sitt úti á götu.
Samkvæmt íslam mega konur sýna
andlitið og þegar þær fara í píla-
grímsferðir til Mekka eru þær ekki
með búrkur. Ef þær geta komið á
heilagasta stað múslima án búrku
geta þær vel verið án hennar úti á
götu. Búrkur eru ekki hluti af íslam,
þær eru hluti af hefðum og menningu
karlaveldisins. Konur eiga að hylja
hárið og líkamann en ekki andlitið.
Ég næ meira en 12 arabískum sjón-
varpsstöðvum og þar má sjá og heyra
hvernig reglurnar eru fjölbreyttar. Ef
þú hlustar á sheik frá Sádi-Arabíu
segir hann að búrkur séu hluti af ísl-
amstrú. Ef þú hlustar á sheik frá
Egyptalandi segir hann að búrkur séu
ekki partur af íslam. Og fólk á erfitt
með að skilgreina hvað er satt og rétt.
Það er mikið ólæsi meðal araba,
tungumál Kóransins er klassísk arab-
íska og það eru margir sem skilja
málið ekki ef þeir hafa ekki lært það
almennilega í skólanum. Þess vegna
eru margir sem lesa ekki Kóraninn
sjálfir, heldur fá upplýsingar frá þeim
sem kunna að lesa og þau sjónarmið
sem komast til skila verða alltaf
þeirra sem kunna að lesa.
MEÐ
Amal Tamimi
framkvæmda-
stjóri Jafnrétt-
ishúss
Á að banna
búrkur á Íslandi?
Búrkur eru ekki hluti
af íslam, þær eru hluti
af hefðum og menn-
ingu karlaveldisins.
Þ
að geta verið ýmsar ástæður
fyrir því að konur klæðist
búrku og forðast skyldi al-
hæfingar um að þær séu allar
kúgaðar. Sannarlega skal ekki litið
fram hjá því að það að konur klæðist
búrku getur verið merki um grímu-
lausa kúgun. En það kann einnig að
vera að hin hulda kúgun sé að af-
klæða konurnar.
Ég hef takmarkaðan áhuga á að gera
kvenfrelsi að skálkaskjóli fyrir íslams-
fóbíu. Viðfangsefnið er hvorki svart
né hvítt og vissulega eru ýmsir músl-
ímar fylgjandi búrkubanni. En ég
efast um að það sé á sömu forsendum
og hjá þeim sem í einni andrá leggja
áherslu á að Íslendingar séu kristin
þjóð og vilja í þeirri næstu ráða
hvernig fólk sem er annarrar trúar
klæðir sig. Raunar er áhugavert hvað
sumum stjórnmálamönnum finnst
mikilvægt að setja lög sem banna
konum að klæða sig í, en ekki lög sem
hindra að konur klæði sig úr fyrir
borgun. Og hvernig hið fyrrnefnda
verður skyndilega kvenfrelsis-
gjörningur en hið síðara öfgafem-
ínismi, er umhugsunarefni.
Því þegar öllu er á botninn hvolft
þá ræðst búrkubannið ekki gegn rót-
um kúgunar múslímakvenna en getur
þvert á móti orðið kúgunartæki, skert
ferðafrelsi kvenna sem vilja eða geta
ekki farið út án þess að klæðast búrku
og heft tjáningarfrelsi hinna sem ekki
upplifa sig sem kúgaðar. Vilji stjórn-
málamenn í alvöru uppræta kúgun
kvenna þá þarf að ráðast gegn kúg-
urunum. Klæðastrangi getur ekki ver-
ið kúgari, og kúgun kvenna, hvort
sem þær eru frá Afganistan eða Ak-
ureyri, verður aldrei brotin á bak aft-
ur með því að klæða konur úr.
MÓTI
Steinunn Rögn-
valdsdóttir
meistaranemi í
kynjafræði
Ég hef takmarkaðan
áhuga á að gera kven-
frelsi að skálkaskjóli
fyrir íslamsfóbíu.
Erlent Viðskipti Íþróttir
- V I L T U V I T A M E I R A ?