Ritmennt - 01.01.1999, Qupperneq 90

Ritmennt - 01.01.1999, Qupperneq 90
ÁRNI HEIMIR INGÓLFSSON RITMENNT Póstkort af Beethoven-mynd Waldmúllers, úr safni Jóns Leifs. Um þetta málverk sagði Jón m.a.:„Vér sjá- um á þessari mynd persónuleika tónskáldsins, - þrek- ið og stoltið - og hryggðina, - sem hafa mótað mikið af hans verkum." [Seinustu verk Beethovens.) [sic] III og Sonötur Beethovens. Nú hefi eg spilað eftir hann Sonötur: No. 1, No. 8 (Patetique), No. 9 og er að byrja á No. 14 (Tunglskins). f kvöld hafði eg seinasta part af Patetique og byrjaði á No. 14 (Tunglsk.) Eg er nú orðinn svo hneigður að hljómlistinni, að mér finst engin list jafnfög- ur.4 Eftir því sem tíminn leið styrktist Jón í þeim ásetningi sínum að halda áfram píanó- náminu og stefndi á að ná fyrr eða síðar tök- um á öllum píanósónötum Beethovens: Eg er að læra Appasionata Sónötu Beethovens, en eg fæ ekki nema skímu eina úr henni, í hlutfalli við það sem ná má með æfingu, leikni og lcunn- áttu - nátturlega helzt að hafa sitt eigið skap- lyndi sér til aðstoðar. Síðarmeir mun eg „talca þær í gegn", allar þessar sónötur, og þá tek eg á öllu því. sem ee á til - vona eg.5 Engu að síður viðurlcenndi Jón í slcrifum sínum síðar á ævinni að á unglingsárunum hafi hann aðeins að litlu leyti gert sér grein fyrir því hversu stórbrotin píanótónlist Beethovens væri í raun og veru. Hann lcomst sjálfur svo að orði að í „barnaslcap æslcuáranna" hafi hann jafnvel talið Grieg eitt af stærstu tónslcáldum sögunnar.6 En áhrifamáttur Beethovens fór vaxandi með degi hverjum. Þannig slcrifaði Jón t.d. í dag- bólc sína þann 22. júní 1916 þegar hann minntist áhrifanna af að slcoða í fyrsta sinn nóturnar að 9. sinfóníu Beethovens noklcru áður: Elclci fæ ég með orðum lýst þeirri hrifning sem ég varð fyrir. Það var sem sál mín væri lcomin í Paradís og himneslcur eldur logaði í hjarta mínu - og svo þegar þetta lcemur: Alle Menschen wer- den Bruder wo dein sanfter Flugel weilt - þá langar mig til að láta fallast á knén, fórna hönd- unum og lofa guð - og þó lcemur slílct elclci oft fyrir mig. Hvílíkur máttur! Ætli þessi Symphon- ie gæti eklci gert alla menn að bræðrum?7 4 Dagbók Jóns Leifs, 12. janúar 1915. (Handritadeild Landsbókasafns, gjöf Þorbjargar Leifs.) 5 Dagbók Jóns Leifs, 15. júlí 1915. 6 Islands kúnstlerische Anregung (Rv.: Islandia Ed- ition, 1951), bls. 18: „In Ehrfurcht lernte ich etwas von Beethovens Klaviermusik kennen, das Gigant- ische ein wenig ahnend, aber doch im Inneren ver- stándnislos gegen die langen Dreiklang-spielereien, ohne zu wagen, dies offen zu gestehen. Verwandt erschien mir nur die Musik Griegs und in jung- lingshafter Naivitat sah ich einmal in ihm "einen der grössten Tondichter"". 7 Dagbók Jóns Leifs, 22. júní 1916. 86
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170

x

Ritmennt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritmennt
https://timarit.is/publication/859

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.