Vera - 01.10.2001, Page 21
‘MenníngarfcuncCící ofCeCcfí
Líkamlegt og kynferðislegt ofbeldi er sýnilegt ofbeldi,
sem kemur fram í marblettum og öðrum áverkum, en
það er aðeins lítill hluti þess ofbeldis sem konur eru í
raun beittar. Þetta sýnilega ofbeldi styðst við menn-
ingarbundið ofbeldi sem alls staðar birtist og sýnir
konur sem ekki eru mikils virði. Kerfisbundið ofbeldi er
svo það sem kallast misréttið í samfélaginu, það að
konur eiga ekki jafna möguleika og karlar á að komast
áfram o.s.frv.
"Ég legg mikla áherslu á að við
horfum á málin í samhengi en ein-
blínum ekki á að eitt sé orsök og
annað afleiðing. Við þurfum að sjá
þetta í flæði sem heyrir saman.
Það er ekki hægt að skilja að
ofbeldi sé svona algengt gagnvart
konum nema að hugsa um í hvers
konar samfélagi við lifum, hver er
menning okkar og menningararfur.
Hvernig hugsum við um karla og
konur, hlutverk þeirra, eðli og eiginleika. Grunnurinn að
ofbeldinu er svo breiður, ræturnar svo djúpar. Það of-
beldi sem við sjáum er aðeins toppurinn á ísjakanum
og það sem er raunverulega skilgreint sem ofbeldi er
enn minna.
Um þá ákvörðun Heimsráðs kirkna að helga einn
áratug því að vinna bug á ofbeldi ("to overcome" á
ensku) segir Sólveig Anna: "Ákvörðunin var tekin á
ráðstefnu í Harare í Zimbabwe sem haldin var við lok
áratugarins Kirkjan styður konur, frá 1988 til 1998, en
afrakstur þess áratugar hér á landi var m.a. stofnun
Kvennakirkjunnar. í Harare kom fram að ofbeldi karla
gegn konum sé vandamál sem konur eiga við að stríða
um allan heim og sé svo útbreitt og afleiðingar þess svo
alvarlegar að vinna verði markvisst gegn því. Þetta er
auðvitað merkileg ákvörðun og sýnir hvað konurnar eru
sterkar sem vinna við kvennastarf Lúterska heimssam-
bandsins og Heimsráðs kirkna, en í þvf eiga öll aðildar-
lönd fulltrúa. Ég vona að framkvæmd þessa áratugar
muni takast og hafa sem
víðtækust áhrif út í samfélagið.
f drögum að skjali um aðgerðir
kemur fram að ekki er verið að
tala um ofbeldi f þröngri
merkingu, heldur er þar
viðurkennt að ofbeldið liggi í
þeirri kvenfyrirlitningu sem á
rætur djúpt í menningu okkar
og trúarbrögðum og kemur fram
í ýmsum myndum, m.a. í klámi,
kynlífstúrisma og mansali." Að
lokum nefnir Sólveig Anna undirbúning að rannsókn á
ofbeldi gegn konum hér á landi sem hún vinnur að með
fólki sem tengist Rannsóknastofu í kvennafræðum. í
þeirri rannsókn langar þau að komast í samband við
börn kvenna sem hafa leitað til Kvennaathvarfsins og
kanna áhrif ofbeldis á heimilinu á börnin. 8. nóvember
n.k. verður hún svo með fyrirlestur f Málstofu guðfræði-
deildar sem nefnist Til móts við nýja kynlífssiðfræði. Það
má því með sanni segja að Sólveig Anna Bóasdóttir sitji
ekki auðum höndum. Hún notar tækifærin vel til að
koma þekkingu sinni á framfæri.
Áratugur kirkjunnar gegn ofbeldi
viðurkennir að ofbeldið liggi í
þeirri kvenfyrirlitningu sem á
rætur djúpt í menningu okkar og
trúarbrögðum og kemur fram í
ýmsum myndum, m.a. í klámi,
kynlífstúrisma og mansali.
Vœndi er ofbeldi
gegn konum
Ályktun frá ráðstefnu
Norrænna kvenna gegn ofbeldi
Norrænar konur gegn ofbeldi líta á vændi sem
ofbeldi gegn konum. Svíþjóð er eina landið á
Norðurlöndunum sem hefur haft styrk til þess
að beina sjónum frá þolendum ofbeldisins að
ofbeldismönnunum með því að hafa árið 1999
gert kaup á kynlífsþjónustu ólögleg. Um 80% af
sænsku þjóðinni styðja þessi lög. Þrátt fyrir sam-
norræn viðhorf löggjafa um jafnrétti fer fjöldi
vændiskvenna vaxandi. Þar að auki eru fleiri út-
lendar konur og unglingar seld til réttindalauss
Iffs á Norðurlöndunum til að þjóna auknum
fjölda kynlífskaupenda. Öll Norðurlöndin hafa
lög sem hægt hefði verið að beita til þess að
hindra vöxt og viðgang kynlífsiðnaðar og vændis
í löndum okkar. Lögin eru almennt ekki notuð.
Norrænar konur gegn ofbeldi líta svo á að kom-
inn sé tími til þess að Norðurlöndin öll fari að
dæmi Svía. Með því að gera kaup á kynlífsþjón-
ustu ólögleg er áherslan flutt frá þeim sem fyrir
ofbeldinu verða og yfir á ofbeldismennina. Þar
með viðurkenna ríkisstjórnir, löggjafarvald og fé-
lagsþjónusta ofbeldið gegn konum og hafna þvf
að líkamar barna og kvenna séu til sölu
□
NctscaperW
iii
Wlfe beater (noun) 1. tank-style
underwear shirts. Origin: based on the
stereotype that physically abusive husbands
wear that particular style of undershirt.
"WIFE BEATER"
STÝLEA
only $20.00
Jm
fllfil llofft fof rin
'WIFE BEATER"
STYLEB
only $20.00
■■arvEieBai
Menn sem berja konur sínar
Þessi mynd er á heimasíðunni www.wife-beaters.com (menn sem berja
eiginkonur). Þar er hægt að panta boli með áletruninni undir dunandi
söng hljómsveitarinnar Prodigy sem syngur lagið 'Smack my bitch up’.
Bolirnir eru til í ýmsum stærðum og gerðum, jafnvel fyrir ungabörn og
má sjá mynd af einu slíku í bol. Sérstakur afsláttur er veittur þeim sem
hafa verið dæmdir fyrir heimilsofbeldi. Á síðunni er getið um úrvals-
flokk lemjara með myndum af mönnum eins og Ike Turner, O.J. Simp-
son, Mike Tyson, Riddick Bowe (Big Daddy), Rick lames, lames Brown,
)ohn Wayne Bobbit, Tommy Lee og Sasha Mitchelle. Grfn.... eða hvað?