Freyr - 01.12.1999, Page 12
HVE-nær
Nám í hrossarœkt
við Bændadeild Landbúnaðar-
háskólans á Hvanneyri
Markmið með kennslu í
hrossarækt á Hvanneyri er
að veita nemendum þekk-
ingu til að stunda hrossarækt á sem
hagkvæmastan hátt. Er þar efst á
blaði verðmætasta afurð hrossa-
ræktarinnar, reiðhesturinn.
Öllum nemendum í Bændadeild
II gefst kostur á að velja hrossarækt
og temja eitt tryppi undir leiðsögn
kennara. Ekki er krafist neinnar
undirstöðu i reiðmennsku, en æski-
legt er að nemendur hafi nokkurt
jafnvægi á hestbaki áður en tekist er
á við það viðfangsefni að
temja ótamið tryppi. Hafa
nemendur í hrossarækt-
arvali undanfarinna ára
haft mjög breytilegan bak-
grunn, allt frá því að vera
hörðustu keppnismenn í
fremstu röð eða vera aldir
upp berbakt í smala-
mennsku yfir á hinn end-
inn, að hafa sjaldan eða
aldrei komið á hestbak.
Gróflega má skipta
hrossaræktarkennslunni á
Hvanneyri í bóklegan,
tveggja eininga áfanga sem
kenndur er fyrir áramót (á
3. önn) og í verklegan
áfanga sem felur í sér
tamningu á einu tryppi eft-
ir áramót (4. önn). Þetta er
þó ekki einhlít skipting,
því að í Hrossarækt I eru
kenndar járningar þar sem
nemendur fá mikla verk-
lega æfingu í járningum á
bæði afsöguðum hrossa-
löppum og svo seinna, lif-
eftir
Svanhildi
Hall,
kennara í
hrossarækt
við Land-
búnaðar-
háskólann
á Hvanneyri
andi hrossum. Einnig fá nemendur
verklega þjálfun í almennri um-
hirðu og meðhöndlun hrossa svo
sem tannhirðu og ormalyfsgjöfum.
Farið er ítarlega í æxlun og frjó-
semi, fóðrun, hirðingu og aðbúnað
og félagskerfið í hrossarækt sem og
skipulag á kynbótum i hrossarækt á
íslandi
I Hrossarækt II, sem er tveggja ein-
inga áfangi kenndur á fjórðu önn,
temja nemendur eitt tryppi undir leið-
sögn kennara. Ekki er kennd nein
ákveðin „tamningaaðferð“ heldur
lögð áhersla á að kenna það viðhorf
að líta á hestinn sem nemanda tamn-
ingamannsins. I þessu við-
horfi felst það að eigi hest-
urinn að læra af tamninga-
manninum, þá þarf að ríkja
gagnkvæm virðing og
traust milli manns og hests.
Tamningamaðurinn þarf að
hafa góðan skilning á
skynjun, atferli og sál-
arfræði hestsins, sérstak-
lega námssálarffæði. Einn-
ig er lögð áhersla á rétta lík-
amlega uppbyggingu hests-
ins, þá með áherslu á rétta
mótun og uppbyggingu
vöðva og þar af leiðandi
getu til afkasta. í stuttu
máli er nemendum kennt
og veitt æfing í að lesa út úr
hegðun hestsins hvemig
honum líður, bæði andlega
og líkamlega, og í fiam-
haldi af því, að taka rök-
rétta ákvörðun um það
hvemig haga skuli tamn-
ingu og þjálfiin hestsins.
Frá verklegri kennslu i hrossarœkt við Landbúnaðarhá-
skólann á Hvanneyri.
Framhald á bls. 34
12 - FREYR 13-14/99