Freyr

Volume

Freyr - 01.12.2002, Page 53

Freyr - 01.12.2002, Page 53
1 ekki reyndist unnt að taka fleiri umsækjendur inn í skólann vegna skorts á húsnæði á staðnum. Það stendur til bóta fyrir næsta skóla- ár og verða byggðir nemenda- garðar nú í sumar. Alþjóðlegt gildi íslenska hests- ins birtist t.d. í verulegri aðsókn útlendinga í námið á Hólum en nú um nokkurra ára skeið hafa 30- 50% nemendanna komið að utan. Þessir nemendur em að sækja sér þekkingu og fæmi sem þau taka með sér til heimalands síns þar sem þau hasla sér völl i „Islands- hestamennskunni". Með þekk- ingu sinni og störfúm stuðla þeir að frekari útbreiðslu hestakynsins og til verður aukin eftirspum eftir hestum, þjónustu, vömm og þekkingu frá og á Islandi. Bylting varð í reiðkennsluað- stöðu skólans með tilkomu nýrrar reiðhallar sem tekin var í fomi- lega notkun í desember sl. Húsið er 1500m2 að gmnnfleti og er sér- staklega hannað m.t.t. kennslu. Tilkoma hússins er lykilatriði fyrir auknum umsvifúm og gæðum í allri reiðkennslu skólans. Auk þess býður þetta upp á ný tækifæri í endurmenntun, námskeiðahaldi og sýningarhaldi hvers konar. Unnið er að því að starfsemi skólans fari að miklu leyti á há- skólastig og er ffágangur reglugerð- ar fyrir skólann sem undirstrikar það hlutverk nú á lokastigi. Gmnd- vallaratriði í þróun starfseminnar á háskólastig er að efla rannsóknaþát- tinn enn ffekar. A síðastliðnum ámm hefúr verið unnið að rannsók- naverkefnum á sviði heilbrigðis, ffjósemi og atferlisffæði. Þar má nefna eftirfarandi verkefúi: 1. Spatt 2. Ending og förgunarástæður 3. Fijósemi stóðhesta 4. Fósturvísaflutningar 5. Vetraratferli útigangshrossa 6. Frumtamning/meðhöndlun folalda. Úr nýju reiðhöllinni á Hólum. (Ljósm. Sólrún Harðardóttir). Framundan em mörg mikilvæg og spennandi verkefni á þessum sviðum og fleiri. Þörf atvinnu- greinarinnar fyrir aukna þekkingu er brýn í því alþjóðlega sam- keppnisumhverfi sem hún býr við. Island hefúr sem uppmnaland íslenska hestsins ákveðið forystu- hlutverk varðandi ræktun, með- ferð og notkun hans. A þeim sviðum er enn margt óunnið sem krefst skipulagðrar rannsóknar- starfsemi. Jafnframt felast sóknar- möguleikar íslenskrar hesta- mennsku og hrossaræktar til auk- innar tekjuöflunar og bættrar af- komu fýrst og fremst í meiri þekkingu á viðfangsefninu og nýtingu hennar hvort sem hún lýt- ur að líffræðilegum þáttum hests- ins, tamningu og þjálfún eða markaðssetningu. Þá er miðlun þekkingar ein og sér mikilvæg grein innan greinarinnar. Þar liggur fjöldi starfa, t.d. í starf- semi menntastofnana, leiðbein- ingastöðva og fjölmargra annarra fýrirtæka og einstaklinga. Af- koma hrossabænda veltur ekki síst á möguleikum þeirra til að þjónusta og leiðbeina viðskipta- vinum sínum um meðferð og þjálfún hrossanna en á því sviði er víða mikil eftirspum. Vaxandi hópur íslenskra tamningamanna og þjálfara fær megin skerf tekna sinna af reiðkennslu. Jafnframt opnar reiðkennslan á beinan að- gang að markaði fyrir söluhross því að þar kemst á persónulegt samband við viðskiptavini í leit að nýjum reiðhestum sem aftur kallar á meiri eftirspurn eftir þjónustu. Þannig byggja sóknarfæri greinar- innar fyrst og fremst á öflun þekkingar og nýtingu hennar. Menntun í greininni verður að endurspegla þá þörf sem atvinnu- líftð hefúr. Til að stuðla að þess- um samhljómi menntunar og at- vinnulífs hefur skólinn um árabil verið í formlegu samstarfí um þróun náms og gæðaeftirlit við Félag tamningamanna. Sameig- inlegt markmið okkar er að auka menntun í greininni því að aðeins þannig skapast forsendur fyrir auknum atvinnu- og afkomu- möguleikum. Nám skólans mið- ar að því að mennta fólk sem nær árangri í sinni atvinnu, hefur burði til að sækja fram á völlinn g ftnna ný tækifæri sem skapa afkomu og ánægju í starfi. Freyr 10/2002-53 |

x

Freyr

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Freyr
https://timarit.is/publication/863

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.