Unga Ísland - 01.07.1944, Síða 47

Unga Ísland - 01.07.1944, Síða 47
um vegi. En allir vegir voru mjög slæmir hér á landi, þegar þetta var. Þessir vélknúðu vagnar áttu ekkert ís- lenzíkt nafn, þegar hér er komið sögu. Var það mjög eðlilegt, því að þeir voru óþekkt- ir hér, jafnvel erlendis voru þeir fremur sjaldséðir fram að þessu. Ilöfðu þeir ýmiá nöfn og eitt það algengasta var mótor- vagn. Er það orðrétt þýðing á ensku heiti á bifreiðum. Þó er mótor ekki íslenzkt orð, en það er notað enn í dag ásamt nýyrðinu hreyfill, sem er farið að ryðja- sér til rúms. Stundum voru þeir nefndir sjálfrenningar. Það var nýyrði, sem aldrei festi verulega rætur í málinu, en var þýðing á útlenda heitinu „automobil“ og svo heitir bifreiðin á dönsku og fleiri skyldum málum. Um sama leyti var farið að nefna þessa vagna bifreiðar og það nafn lifir enn. Þó er annað heiti á þeim algengara, nefnilega bíll. Það er líka nýyrði, eins og öll þessi heiti, og þykir gott. Enginn veit, hver fyrstur fann það upp, en sennilega hefur það orðið til meðal almennings, sem gerði sér lítið fyrir og stytti þannig orðið „Automobil“. I fyrstu þótti ekki gott mál að nefna bif- reiðina þessu nafni, en nú tekur enginn til þess framar. Aftur á móti er bæði ljótt og óþarft að nefna bifreiðar, sem hafa fastar áætlunarferðir „rútubíla“. Áætlunarbíll eða langferðabíll er betra. Sumarið 1913 komu hingað heim tveir Islendingar, sem dvalið höfðu í Ameríku. Höfðu þeir meðferðis Fordbíl og óku hon- um um Iteykjavík og nágrenni um sumarið. Þar með hófust bifreiðaferðir hér á landi og hafa aldrei lagzt niður síðan. Bifreiðum hefur fjölgað jafnt og þétt, og nú, liðlega 30 árum síðar, eru þær komnar yfir 3000. Á þessum 30 árum hefur orðið geysimikil breyting á samgöngum hér á landi. Þær hafa orðið margfalt auðveldari og fljótari en áður var. Um 1913 voru ökufærir vegir spölkorn út fyrir suma stærstu kaupstað- ina og um víðlendustu sveitirnar. Lengstir voru þeir frá Reykjavík og austur á Suð- urlandsundirlendið. Margar stórár voru þá óbrúaðar, en víða á smærri vatnsföllum ónýtar trébrýr. Vegirnir voru bæði mjóir og slæmir og eingöngu miðaðir .við hest- vagna. Sveitabændur fluttu nauðsynjar sínar á þessum vögnum, þar sem hægt var llcr lítur út fyrir, að ur œtti bet- ur viS. UNGA ÍSLAND 133
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Unga Ísland

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Unga Ísland
https://timarit.is/publication/894

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.