Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1952, Qupperneq 28

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1952, Qupperneq 28
8 TÍMARIT ÞJÓÐRÆKNISFÉLAGS ÍSLENDINGA magra, Þórunn hyrna, hafði og tekið kristna trú, sem flest önnur syst- kina hennar, en í trú og lífsskoðunum ásatrúarmanna hafði hún verið alin upp austur í Noregi. Norðmenn höfðu herjað á Bretlandseyjar og verið þar heimagangar frá því um 800. Margir þeirra höfðu setzt þar að, sérstaklega á Hjaltlandi, Orkn- eyjum, Suðureyjum og írlandi og vesturströnd Norður-Englands og á ströndum Skotlands. Réðu þeir þar oft fyrir stórum landshlutum, og stundum gerðust þeir landvarnar- menn fyrir innlenda höfðingja, eins og Eyvindur austmaður. Heiðnar og kristnar trúarhugmyndir runnu saman í eitt hjá þessum norrænu víkingum, en lífsskoðanir flestra þeirra munu hafa verið heiðnar ásatrúarlífsskoðanir. Þegar þeir skiptu um trú, skiptu fæstir þeirra um siðaskoðanir eða lífsvenjur. Þeir höfðu ekki drukkið inn í sig anda kristinnar trúar, en guðir þeirra fengu við trúskiptin ný nöfn. Eins og kunnugt er, var ásatrúin fjöl- gyðistrú, en hin norræna fyrsta kristni var það líka. Og jafnvel þótt ásatrú og kristin trú séu mjög ólík- ar, þá fundu ásatrúarmenn margar hugmyndir í kristinni trú, sem brutu ekki að öllu leyti í bág við hug- myndir þeirra. Heiðinn víkingur, sem þreyttur var orðinn á orustum og sjóvolki, gat vel sætt sig við og jafnvel þráð friðsamara líf en hann hafði lifað. Þegar hann kynnist kenningunni um hina friðsælu og unaðslegu Paradís kristninnar, þá þráir hann, þreyttur og mettur af orstum og veraldarvolki, hana frem- ur en Valhöll ásatrúarmanna. En hefndin er í hans augum sjálfsögð og réttmæt. Og þrátt fyrir kærleiks- boðun kristninnar, þá skilst honum samt, að guð kristninnar sé hefni- gjarn. Svo hefnigjarn, að hann jafnvel sendir alla þá, sem ekki vilja trúa á hann, til Helvítis. Og sjálfum finnst honum réttmætt, að níðingar og ódrengir fari þangað. Helheimur ásatrúarmanna svarar að nokkru leyti til Helvítis kristinna manna. En í hinum þokukennda Helheimi kvöldust menn þó ekki í eilífum eldi sem í Helvíti. En grimm- ur víkingur, sem allt frá bernsku hafði lifað við þær lífsskoðanir, að menn ættu að hata óvini sína og taldi hefndina ekki aðeins sjálf- sagða heldur helga skyldu, fann þarna styrk sínum heiðnu lífsskoð- unum. Kærleiksboðun kristninnar hefur þeim skilizt, að ætti aðeins að ná til vina sinna og vina vina sinna. „Vin sínum skal maðr vinr vesa, þeim og þess vin, en óvinar síns skyli engi maðr vinar vinr vesa.“ Sú lífsskoðun ásatrúarmanna, sem kemur fram í þessu erindi Háva- mála, var kynslóð þeirri, er Helgi magri tilheyrði, mjög í blóð borin. Helga magra og öðrum kristnum mönnum, sem land námu á íslandi, munu ekki hafa fundizt neinir á- rekstrar vera í þessu efni á lífs- skoðun feðra sinna og lífsskoðun kristninnar. Því að í þeirra augum var guð kristinna manna hefni- gjarn. Hann var hefnigjarn konung- ur, sem refsaði þeim, er vildu ekki fylgja honum eða beygja sig fyrir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.