Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1952, Side 30

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1952, Side 30
10 TÍMARIT ÞJÓÐRÆKNISFÉLAGS ÍSLENDINGA til, enda hafði ásatrúin einnig haft mörgum guðum á að skipa. En einn var sá guð ásatrúar- manna, sem var í einna mestu eftir- læti hjá flestum þeirra, er Island námu, og það var guð kraftarins, hinn sterki Ása-Þór, er átt hafði í sífelldri baráttu við allt versta ill- þýði tilverunnar, og var styrkur og stoð allra hraustra manna í orustum og öllum harðræðum. Hinir norrænu víkingar, sem tóku kristna trú, munu margir hafa saknað hans, en flestir þeirra hafa treyst því, að Kristur gæti komið í hans stað, en það hefur Helgi hinn magri ekki gert. Hugmyndin um baráttuna á milli hins góða og hins illa 1 heiminum voru ekki eins gerólíkar í ásatrú og kristni og mörgum mun finnast þær hafa verið að lítt athuguðu máli. Samkvæmt ásatrúnni börðust guðir og jötnar um heimsyfirráðin, og endar sú styrjöld með Ragna- rökkri. Og jörðin og sólin og allt ferst þá. En upp rís nýr himinn og ný jörð, sælubústaðurinn Gimli. Samkvæmt kristnu trúnni var líka togstreita milli Guðs og Djöfuls, og báðum fylgdu stórir flokkar. Guði fylgdu góðir englar og góðir menn, en Djöfli árar og vondir menn, trú- lausir menn og trúvillingar. Þessi barátta endar á Dómsdegi. Og er þá skilið að fullu og öllu á milli hinna útvöldu, er lifa sælulífi um eilífð alla, og hinna, sem Drottinn útskúfar. Fórnfæringar voru einn aðalliður í trúarathöfnum ásatrúarmanna. Fórnarhugmyndirnar voru líka í kristninni, en í talsvert öðru formi. í stað þess að ásatrúarmenn fórnuðu dýrum og stundum líka mönnum, þegar mikið lá við, þá hafði Guð kristinna manna fært í eitt skipti fórn til réttlætingar og frelsunar kristnum mönnum á öllum tímum. Sú fórn var hans eiginn sonur; dýr- ari fórn en nokkur önnur fórn, er ásatrúarmenn höfðu kynnzt áður. Aldrei hafði Óðinn fórnað neinu slíku fyrir sína átrúendur. Hann hafði að vísu fórnað öðru auga sínu fyrir vizkuna, og nokkru af henni hafði hann miðlað mönnunum, en fyrir bragðið var hann líka einsýnn um aldur og ævi. Eftir trúarskiptin stráði goðinn ekki lengur fórnar- blóði með hlautteininum, svo sem hann hafði gert í blótveizlum ása- trúarmanna, heldur létu nú prest- arnir menn neyta brauðs og víns, sem átti á yfirnáttúrlegan hátt að breytast í hold og blóð Jesú Krists. Við vopnagný og styrjaldir og við kenningar ásatrúarmanna frá Norð- urlöndum og við kenningar írskra kristinna presta elst Helgi hinn magri upp. Hann mun hafa verið gjörhugull og gáfaður, og hann hef- ur fundið margt í hvorum tveggja trúarbrögðunum, sem honum líkaði vel, en annað miður, og sumu hefur hann hafnað með öllu. Hann hefur ekki gengið heill neinni trúarstefnu á hönd, og því er hann sagður blandinn í trúnni, þegar prestur (lík- lega Ari hinn fróði) skrifar sagnir um landnám hans í Frum-Land- námu á 12. öld. En þrátt fyrir það, að Helgi hefur fundið vöntun og veilur í trúarkerfi ásatrúarmanna og sömuleiðis í hinu kristna trúar- kerfi, þá hefur hann samt verið mikill trúmaður. Hann trúir á guð- dóms krafta. Hann ann Kristi. Hon-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.