Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1952, Qupperneq 33

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1952, Qupperneq 33
trúar- og lífsskoðanir helga hins magra 13 hér í meir en hálfa þriðju öld, þá er það, að Þórður Andrésson biður Gissur jarl að fyrirgefa sér. „Það skal ég gera, þegar þú ert dauður,“ svaraði jarl, en lét síðan hálshöggva Tórð. Hinn kristni jarl var í eðli sínu jafn heiðinn og víkingur á land- námsöld. Lífsskoðanir Helga hins magra hafa verið lífseigar gegnum aldirnar. ^ví að enn er hinn svokallaði kristni heimur í framferði sínu eins mikið heiðinn og kristinn. Og enn má finna baráttuna hér á landi á milli ása- trúar-lífsskoðana og kristinna lífs- skoðana. Og í nútíðarbókmenntum jafnvel finna formælendur fyrir lífsskoðunum ásatrúarmanna. í sínu snjalla kvæði, Sigurður hreppstjóri, segir skáldið Örn Arnarson: »Suðrcen hrœsni, austræn auðmýkt ýmnsar greinar hefir sýkt. Heill er stofninn, innsta eðlið Öðni, Þór og Freyju vígt. Ennþá mundi fáann fýsa að faðma og kyssa böðul sinn. Eftir högg á hœgri vanga, hver vill bjóða vinstri kinn? Snnþá getur íslendinga, edífðin sem verður löng, ha.fi þeir það eitt að iðju englum með að kyrja söng. Ásatrú á hugann hdlfan. Hálfu fremur margur kýs einherji í Valhöll vera en vœngjað þý í Paradís.“ Skáldið gerist hér talsmaður ása- trúarinnar, en samt var hann ekki siður kristinn en menn eru almennt. n það má segja, að hann hafi verið landinn í trúnni ekki síður en Helgi hinn magri. En 10 aldir eru á milli þeirra. En þó telur skáldið, að ása- trú eigi „hugann hálfan“. Og hann er meiri talsmaður ásatrúarinnar en Helgi hinn magri. Svo lífseigar eru rætur ásatrúarinnar í lífsskoðunum skáldsins og raunar fjölda íslend- inga. Svo mjög eru þeir blandnir í trúnni sem forfaðir þeirra Helgi hinn magri. Trúarkerfi verða ekki, þótt aldir líði, þess megnug að breyta innsta eðli manna. Örn Arnarson lýsir Sigurði hreppstjóra bæði kristnum og heiðnum í lífsskoðun- um og að því leyti svipar honum til Helga hins magra. En margt er ó- líkt með þeim. Helgi trúði bæði á Krist og Þór, en Sigurður hrepp- stjóri „kallaði eigi á Krist né Þór, kœmi honum vandi að höndum“ Og hann trúir ekki á annað líf, því að hann „gekk til síðsta svefns með ró og sagðist aldrei mundu vakna.“ En hann sýnir sama þrekið og nor- rænn víkingur, þegar hann sér dauða sinn nálgast. Hann hefur kastað frá sér öllum trúkerfum og trúnni á annað líf og tekur örlögunum með karlmennsku. Hann líkist mjög þeim fornmönnum, er sögurnar segja, að hafi trúað á mátt sinn og megin. Og líklega hefur hann heitið sjálfum sér því, að hann skyldi samt ekki blikna né blána, þótt svo færi, að hann þvert á móti trú sinni vaknaði í öðr- um heimi. Helgi magri var mikill trúmaður. Hann mun hafa verið sanntrúaður á annað líf, og hann mun hafa talið sér vissa vist í Paradís ásamt brúði sinni, Þórunni hyrnu. Á sólríkum dögum og friðsömum tímum hefur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.