Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1952, Side 57

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1952, Side 57
ttTVERÐIR NORRÆNS ANDA OG NORRÆNNA FRÆÐA 37 ings á gildi alþýðlegra þjóðkvæða °g þjóðsagna, hófst söfnun þeirra á Norðurlöndum. Á íslandi safnaði Jón Árnason bæði þjóðsögum og Þjóðkvæðum, þulum og vikivökum, Þótt ljóðasafnið yrði að bíða Ólafs Navíðssonar áður það kæmist á Prent. í Danmörku voru þjóðkvæðin kannske öllu merkilegri en þjóðsög- nrnar, enda hóf Svend Grundtvig út-, gafu þeirra snemma og hélt henni á- fram á merkilegan hátt. Svöruðu hinar dönsku folkeviser hans til ensku balladanna en samskonar kvæði voru líka algeng í Svíþjóð, Noregi og jafnvel ekki óþekkt, þótt sjaldgæfari væri, á íslandi (þar kölluð íslenzk fornkvæði). Allt voru Þetta upprunalega dansvísur. En ^eðan þetta gerðist á Norðurlöndum Elías Lönnrot, finnskur fræði- ^aaður, greipar sópa um Finnland aUt, ekki sízt Kirjálabotna, og safn- a®i þaðan finnsku Kalevala-kvæb- unum er fjalla um fornhetjur þeirra lnna aftan úr heiðni, en Finnar voru tæplega fullkristnaðir fyrr en UPP úr siðaskiftum. En síðan þetta Var hafa bæði finnskir og finnlenzk- \r traeðimenn keppzt hvorir við aðra a sviðum mannfræði (ethnology) og Þjóðfræði (folklore) og hafa Finnar aft svo góðar forsagnir á um rann- sóknar aðferðir á þessum sviðum, amkum þjóðfræði að það hefur orðið °Hum til fyrirmyndar. Um aldamót- ln var Edward Westermark mjög ^unnur mannfræðingur, er skrifaði a ensku um hjónabandssiði villi- Þjóða. Hann var tengdafaðir Hugo ippings. Ég kynntist tveim læri- Sveinum hans, Gunnari Landtmann, er lýsti frumbyggjum Nýju-Guineu °§ skrifaði upp ósiði þeirra og sögur, og K. Rob. V. Wikman, er skrifað hefur, auk margs annars, stóra bók um það sem kalla mætti „inngangs- fræði hjónabandsins“ á Norðurlönd- um og víðar um Evrópu (og jafnvel Ameríku þar sem siðurinn kallast bundling). En vaninn var sá að sveinar byggðarlagsins eða þorpsins tóku hús á heimasætunum og lágu hjá þeim næturlangt eða alloft marg- ar nætur með tukt og æru, áður en hjónaefnin tóku saman fyrir fullt og allt. Björnstjerne Björnson segir eina sögu af þessu á landsmáli og heitir hún „Ei farlig friing“ eða „Hættuleg bónorðsför.“ Það undar- lega er nú, að þótt þessi góði siður væri algengur um Norðurlönd virð- ast íslendingar með öllu hafa farið varhluta af honum. Það eina sem hugsazt gæti að ætti við þetta er vísan: Hann: Margt býr í þokunni, þokaðu úr lokunni lindin mín Ijúf og trú. Hún: Fólkið mín saknar og faðir minn vaknar, hann vakir svo vel sem þú. En mjög er vafasamt hvort hér sé átt við sama sið, enda væri fróðlegt að heyra hvort nokkrir Vestur- íslendingar könnuðust við hann af reynd eða afspurn. Landtmann var prófessor í Hels- ingfors, en er nú löngu dáinn; Wik- mann er enn prófessor í þessum fræðum í Ábo Akademi. Úr því hér er minnst á Ábo Aka- demi er rétt að fara um það nokkr- um orðum. Meðan Svíar voru drottnarar Finnlands var Ábo höfuð-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.