Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1952, Qupperneq 57

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1952, Qupperneq 57
ttTVERÐIR NORRÆNS ANDA OG NORRÆNNA FRÆÐA 37 ings á gildi alþýðlegra þjóðkvæða °g þjóðsagna, hófst söfnun þeirra á Norðurlöndum. Á íslandi safnaði Jón Árnason bæði þjóðsögum og Þjóðkvæðum, þulum og vikivökum, Þótt ljóðasafnið yrði að bíða Ólafs Navíðssonar áður það kæmist á Prent. í Danmörku voru þjóðkvæðin kannske öllu merkilegri en þjóðsög- nrnar, enda hóf Svend Grundtvig út-, gafu þeirra snemma og hélt henni á- fram á merkilegan hátt. Svöruðu hinar dönsku folkeviser hans til ensku balladanna en samskonar kvæði voru líka algeng í Svíþjóð, Noregi og jafnvel ekki óþekkt, þótt sjaldgæfari væri, á íslandi (þar kölluð íslenzk fornkvæði). Allt voru Þetta upprunalega dansvísur. En ^eðan þetta gerðist á Norðurlöndum Elías Lönnrot, finnskur fræði- ^aaður, greipar sópa um Finnland aUt, ekki sízt Kirjálabotna, og safn- a®i þaðan finnsku Kalevala-kvæb- unum er fjalla um fornhetjur þeirra lnna aftan úr heiðni, en Finnar voru tæplega fullkristnaðir fyrr en UPP úr siðaskiftum. En síðan þetta Var hafa bæði finnskir og finnlenzk- \r traeðimenn keppzt hvorir við aðra a sviðum mannfræði (ethnology) og Þjóðfræði (folklore) og hafa Finnar aft svo góðar forsagnir á um rann- sóknar aðferðir á þessum sviðum, amkum þjóðfræði að það hefur orðið °Hum til fyrirmyndar. Um aldamót- ln var Edward Westermark mjög ^unnur mannfræðingur, er skrifaði a ensku um hjónabandssiði villi- Þjóða. Hann var tengdafaðir Hugo ippings. Ég kynntist tveim læri- Sveinum hans, Gunnari Landtmann, er lýsti frumbyggjum Nýju-Guineu °§ skrifaði upp ósiði þeirra og sögur, og K. Rob. V. Wikman, er skrifað hefur, auk margs annars, stóra bók um það sem kalla mætti „inngangs- fræði hjónabandsins“ á Norðurlönd- um og víðar um Evrópu (og jafnvel Ameríku þar sem siðurinn kallast bundling). En vaninn var sá að sveinar byggðarlagsins eða þorpsins tóku hús á heimasætunum og lágu hjá þeim næturlangt eða alloft marg- ar nætur með tukt og æru, áður en hjónaefnin tóku saman fyrir fullt og allt. Björnstjerne Björnson segir eina sögu af þessu á landsmáli og heitir hún „Ei farlig friing“ eða „Hættuleg bónorðsför.“ Það undar- lega er nú, að þótt þessi góði siður væri algengur um Norðurlönd virð- ast íslendingar með öllu hafa farið varhluta af honum. Það eina sem hugsazt gæti að ætti við þetta er vísan: Hann: Margt býr í þokunni, þokaðu úr lokunni lindin mín Ijúf og trú. Hún: Fólkið mín saknar og faðir minn vaknar, hann vakir svo vel sem þú. En mjög er vafasamt hvort hér sé átt við sama sið, enda væri fróðlegt að heyra hvort nokkrir Vestur- íslendingar könnuðust við hann af reynd eða afspurn. Landtmann var prófessor í Hels- ingfors, en er nú löngu dáinn; Wik- mann er enn prófessor í þessum fræðum í Ábo Akademi. Úr því hér er minnst á Ábo Aka- demi er rétt að fara um það nokkr- um orðum. Meðan Svíar voru drottnarar Finnlands var Ábo höfuð-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.