Tónlistin - 01.06.1946, Qupperneq 40

Tónlistin - 01.06.1946, Qupperneq 40
38 TÓNLISTIN en auka sífellt við krafta sína; ekki mun ÞjóðleikhsúiÖ geta starfað nema með virkri aðstoð góðrar hljómsveitar, svo að ekki virðist ótímabært að hafizt verði handa um fastan samleik bæjarhljóm- sveitar í Reykjavík. Varð þetta tilfinn- anlegt á fyrrgreindum hljómleikum, með fáliðaðri og vanskipaðri hljómsveit, sem alls ekki var fær um að birta þann arn- súg stórfelldra umbrota, sem þleðst upp við góða uppfærslu á snilliverkum Sibeli- usar. Hlutverk Victors Urbantschitsch sem stjórnanda var því vandasamt og vanþakklátt með svo takmörkuðum kröft- um. Wilhelm Lanzky-Otto er ágætur tón- listarmaður, fjölhæfur og duglegur svo að fátitt er. Píanisti er hann í bezta lagi, svo að Hándel-tilbrigði Brahms virðast ekki valda honum merkjanlegum örðug- leikum, heldur gefa þau honum tækifæri til að sýna klaveristískar aflraunir á háu stigi. Hornleikari er píanóleikarinn einn- ig með prýði, og hér er hann í fremstu röð. „Ansats" hans er mjúkur og leikni hans lýtalítil; hinar hröðustu tónaraðir glitra í samfelldum línum, svo að örsjald- an ber skugga á, og er þá vel borgið svo viðkvæmu og vandblásnu hljóðfæri sem skógarhornið er. Á píanóinu rétti hann einnig að Chopin fagra og forkunnar vel úti látna kveðju með víðþekktum verk- um hins pólska píanósnillings. Victor Ur- bantschitsch aðstoðaði við píanóið með vandaðri alúð. Guðmunda Elíasdóttir flutti ýmis sönglög og aríur með tryggri aðstoð Vict- ors Urbantschitsch. Söngkonan sýndi margar hliðar á góðri gáfu sinni með fjölbreyttri efnisskrá. Einna mesta eft- irtekt vakti nýtt lag eftir Pál Pálsson, Nú andar næturblær, sem Guðmunda söng af góðum trúleik og lofsverðri við- leitni til að anðga verkefnaval sitt með skammti frá samtíðinni, og ættu fleiri söngvarar okkar að taka fordæmi hennar til gagngerðrar athugunar, ef þeir ekki vilja hætta á þá tvísýnu, að fólk dauf- heyrist við söngflutningi þeirra af þeirri einföldu ástæðu, að forheimskun er ekki eftirsóknarverð, og allir hugsandi menn hljóta að sjá, hvílík hætta er fólgin í því að endurtaka fyrir hlustum landsmanna í sifellu sömu lögin. Slík upptugga hlýtur að glæða heimsku manna og valda stöðn- un. Lag Páls er alvarleg tilraun til þess að kafa dýpra en hér hefir tíðkazt hingað til í sönglagagerð á fyrsta fjórðungi ald- arinnar. Bygging þess er höfug og sver sig í ætt við finnska skógar-rómantík, hljómarnir eru litauðugir i krómatík sinni og spretta fram í eðlilegri rás rökrænnnar framvindu. Guðmunda flutti söng sinn af listrænni löngun og ágætum smekk, en rödd hennar á eftir að öðlast fyllra sam- ræmi í hljóðstafasetningu og frekara sjálfstæði. Söngfélagið Harpa með aðstoð hljóm- sveitar undir skilmerkilegri stjórn Ro- bert Abraham söng Örlagaljóð Brhams og 79. kantötu Bachs, en ein flutti hljóm- sveitin kveðjusymfóníu Haydns. Vegna óhentugs húsnæðis naut kórinn sín hvergi, og var það mjög slysalegt svo mikill feng- ur sem var að verkefnunum. Kórista-sóló höfðu mjög þokkalega á hendi Helga Magnúsdóttir, Steinunn Sigurðardóttir. Ingibjörg Einarsdóttir og Jón Halldórs- son. Hljóðfærasóló fóru þeir hið bezta með, Karl Runólfsson og Guðlaugur Magnússon (trompet), Oddgeir Hjart- arson (flauta) og Heinz Edelstein (celló). Kórinn var ekki allskostar nógu liðsterk- ur fyrir svo viðamikil verk með öflugum hljómsveitarundirleik. (Það er sitt þvað að syngja „a cappella" og svo með or- kestri.) Aftur á móti sýndi hljómsveit- in marga góða tilþri faspretti. Erling Blpndal Bengtson sannaði það með filjómleikum sínum, að i honum býr efni í óvenjulegan cellista. Tækni svo ungs hljóðfæraleikara er furðulega mikil. þótt enn eigi tónninn eftir að öðlast meiri ávala fyllingu, sem ekki er heldur til- tökumál. Var honum sýnt um að skila viðfangsefnunum með hreinni stílvitund.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Tónlistin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tónlistin
https://timarit.is/publication/922

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.