Læknablaðið

Ukioqatigiit

Læknablaðið - 15.11.1983, Qupperneq 34

Læknablaðið - 15.11.1983, Qupperneq 34
296 LÆKNABLADID þau fjögur atriði sem minnst var á: Hvað varð tilefni könnunar eða rannsóknar, hvað var gert og hvernig, hver varð útkoman og hvaða þýðingu hefir hún? Þessi útdráttur gefur lesanda kost á að meta hvort hann hafi áhuga fyrir efninu og auðveldar honum lestur grein- arinnar. Inngangur (indtroduction). Hér svarar þú í stuttu máli fyrstu spurningunni: Why did you start? Pú greinir frá þeim hugmyndum, sem liggja að baki athugunum þínum (hypothesis). Næst kemur frásögn af því, hvað aðrir hafa gert (litterature reviewed) og hver afstaða vinnukenningar þinnar er til þeirra niður- staðna. Hér vil ég aðeins endurtaka: Reyndu að vera eins stuttorður og þú getur. Pú ert ekki að skrifa mannkynssöguna eða sögu læknisfræð- innar, ekki einu sinni sögu viðkomandi sjúk- dóms. Að vísu skaðar engan þó að þú eyðir þrem línum í að segja frá því, að fyrsta lýsing hafi fundist í papyrushandriti frá fimmtu öld fyrir Krist, næsta tilvitnun er síðan beint tengd því vandamáli, sem þú hefir verið að fást við og vinnukenning þín fjallar um. Hafir þú ekki upphaflega grein eða rit undir höndum greindu þá frá hvar þú fékkst tilvitnun í upphaflegt rit. Auk þess: Þú færð aðeins að nota takmarkaðan fjölda tilvitnana. Eyddu þeim ekki að óþörfu hér! Að síðustu vísar þú svo til tölfræðilega að- ferða, sem beitt er við könnun á niðurstöðum. Efnividur og adferdir (Material and methods. Patients and methods). Oft vill þessi kafli verða óþarflega langur, það er óþarft vegna þess að þú þarft hér aðeins að segja frá því hvað þú gerðir og hvernig þú fórst að því. Aðrir, sem fjalla um sama efni, geta þá endurtekið athugun þína og að minnsta kosti lagt mat á gildi aðferðanna og þar með á niðurstöðurnar.' Þú lýsir aðferðum sér og fjallar um efnivið- inn sér. Ef »efniviðurinn« eru sjúklingar verður yfirskriftin: Sjúklingar og aðferðir. Ef þú ert að fjalla um einn eða fleiri sjúklinga fellir þú efnivið, aðferðir og niðurstöður sam- an í einn kafla undir yfirskriftinni: Sjúkra- sögur. Niðurstöður. (Results) Hér kemur svarið við þriðju spurningunni: What answer did you get? Settu fram allar niðurstöður og sem mest af þeim í töfluformi. Forðastu að ræða um efnið, (separate fact from opinion (7)), nema til þess að benda á mikilvæg atriði og tengsl milli þátta í athuguninni. Forðastu að endurtaka í textanum það sem auðveldlega má lesa úr töflum eða myndlýsingu. Umræða. (Discussions). Nú er komið að því að meta það, hvað niðurstöðurnar tákna: What does it mean? Styðja niðurstöðurnar kenningu þína? Veita þær svör við þeim spurningum, sem leiddu til þess að þú gerðir athugun þína? í rauninni mætti hugsa sér að hægt væri að sleppa alveg allri umræðu. (»The results have been presented and in so doing their implicati- ons are made clear. What is there to discuss? (11)). Þetta gildir að sjálfsögðu ekki alltaf, en þetta er áminning um það að vera eins stuttorður og hægt er. Tengdu niðurstöður þínar við það sem aðrir hafa gert, en forðastu endurtekningu á því sem áður kom fram í texta. Skil. (Conclusion). Ef efniviður og niðurstöður eru margbrotin hlýðir að draga saman undir þessari fyrirsögn, á sama hátt og gert er í lok góðs erindis veigamestu atriðin í niðurstöðum þínum: 1) þær staðfesta það sem allir vissu áður, 2) þær staðfesta það sem menn hefir grunað, 3) þær eru nýjar af nálinni eða ganga í berhögg við niðurstöður annarra. Um frágang handritsins sjálfs er vísað til leiðbeininga í Handbókinni (1), en vera kann að síðar komi nánari leiðbeiningar t.d. um töflur og myndlýsingu. Þangað til gætir þú stuðst við norrænar leiðbeiningar im þetta efni (12). Dómendur (referees). Þegar svo handritið er komið til ritstjórnar er það annað hvort metið hæft til birtingar eða ekki. Sé um sérhæft efni að ræða er handritið sent dómanda, sem valinn er af einhverjum úr ritstjórn og vita ekki aðrir um það hver dómandi er hverju sinni. Umsögn hans er send höfundi, sem gerir viðeigandi breytingar. Fallist höfundur ekki á gagnrýni dómanda svarar hann henni með skriflegri greinargerð sem ritstjórn fjallar síðan um. Reynsla okkar í ritstjórn af þessu kerfi er mjög góð og myndi mörg greinin hafa tafist, ef ekki hefðu komið til góð ráð dóm- enda.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Læknablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.