Sagnir - 01.04.1980, Síða 10

Sagnir - 01.04.1980, Síða 10
mynda slr sjálfstæðar skoðanir og verða virkir þáttakendur í lýðræðisþjóðfélagi. Um miðjan áratuginn ríkti þó vaxandi óánægja með þessa sögukennsluaðferð - ekki aðeins í hópi sögukennara, heldur einnig meðal foreldra og stjórnmálamanna. Greinin lenti í sviðsljósinu einmitt í þann mund er öflug umræða um menntakerfið í heild stóð yfir og rætt var um endurbætur á grunnskólanum, sem síðan átti að fylgja eftir með endurbótum á framhaldsskólakerfinu. Margir aðilar töldu, að við séftæka sagnfræðiheimildarýni töpuðu nemendur yfirsýn yfir sögulega þróun. Það var orðið meira og minna tilviljunum háð hvað fengist var við í grein- inni - þar sem meginatriðið var aðferðin, heimildarýnin. Nem- endurnir gátu utskrifast úr skólakerfinu með góða þekkingu á heimildum varðandi einvalds- hyllinguna árið 1660, undan- haldið frá Danavirki 1864, Ink- ana^og þróunina í suðurhluta Afríku - en ef til vill án þess að vita hvað grundvallarhugtök á borð við "endurreisnartíma" "léflssftipulag" o.s.frv. fela í sér eða án þess að hafa heyrt fjallað um frönsku byltinguna eða Hitler. Aherslan á að- ferðafræðina gat auðveldlega leitt til þess, að öll söguleg viðfangsefni og vandamál urðu jafnvæg - eða jafn lítilvæg. Samfélagsfrædi Þannig hljómaði gagnrýnin. Og í opinberu umræðunni var greinin léttvæg fundin. Því kom það ekki á óvart, þegar grunnskólalögin nýju voru sett árið 1975, að staða sögunnar varð veik. 1 3. - 5. bekk var hún felld inn í kennslu £ sam- félagsfræði, sem alls var 3 vikustundir. í 6. - 7. bekk hlaut greinin þó sjálfstæða stöðu með tvær vikustundir. í 8. - 10. bekk var komið á fót nýrri grein "samtímasamfélags- fræði" þar sem unnt var að fjalla um sagnfræðilega þætti, en að öðru leyti var viðfangs- efni greinarinnar nokkuð ó- ljóst. Saga varð valgrein í 8. - 10. bekk á sama hátt og landafræði, líffræði, þýska og ýmsar hagnýtar greinar, svo sem vélritun og fleira. Þar sem stundaskráin gerði aðeins ráð fyrir fáum valgreinatímum, og þar sem þýskunám var skilyrði fyrir réttindum til framhalds.- náms í menntaskóla, þá kom fljótlega í ljós, að þetta varð til þess að aðeins 5 - 10 % nemenda í 8. - lo. bekk nutu sögukennslu. Það liggur í aug- um uppi að þetta hafði áhrif á sögukennslu í fyrstu bekkjum menntaskólanna. Olík gagnrýni Þegar á árunum 1974-5 höfðu sögukennarar komið að vandamál- um greinarinnar í blaðagreinum og í eigin málgögnum. Gagnrýni óx á aðferðafræðieinbeitinguna í greininni, en hún hafði leitt fremur tilviljunarkennda og misdreifða umfjöllun um ólík söguskeið. Krafan um að fylgja bæri "rauðu þráðunum" í kennsl- unni lenti í brennidepli hjá gagnrýnendunum - og foreldrar og stjórnmálamenn studdu þessa kröfu í vaxandi mæli, þó að þeim væri e.,t.v. ekki ætíð ljóst, að þeir höfðu ekki sama þráðinn í huga (þannig voru þeir sem stóðu lengst til hægri og þeir sem stóðu yst til vinstri á einu máli um þetta, svo lengi sem ekki var nánar skilgreint, hver "rauði þráður- inn" ætti að vera) . 1 hópi sögukennara var hins vegar ljóst, að engar óskir voru þar á lofti um afturhvarf til "ár- tala-og-kóngarunu"-kennslunnar, heldur óskir um yfirsýn yfir sögulega þróun í krafti "þróun- ar- og samhengisskilnings" sem fyrst og fremst skyldi hvíla á þekkingu á þeim ól£ku fram- J
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.