Sagnir - 01.04.1980, Qupperneq 41

Sagnir - 01.04.1980, Qupperneq 41
© Ég held að enginn alvörumaður á Vesturlöndum taki hana sem annað en merkilegt historískt framlag á sínum tíma. Ég hygg að sýnt hafi verið fram á með skyn- samlegum rökum að sú einblíning á þátt hagsögunnar sem þar er gerð, standist ekki. En þetta innlegg í sagnfræðileg vinnu- brögð, að vanmeta ekki þátt hag- sögunnar, er samt sem áður senni- lega það merkilegasta, sem eftir stendur af marxismanum. Enginn sagnfræðingur getur litið fram hjá því en enginn sagnfræðingur á Vesturlöndum tekur þetta bók- staflega. Þetta er meiriháttar framlag sem skiptir verulegu máli. En ef einhver sagnfræðingur er til í landi, þar sem ríkir málfrelsi, sem segist vera marx- ískur og kenna samkvæmt því, þá líst mér ekki á. Því má skjóta hér inn £ að Carlyle kenndi að sagan væri rekin áfram af mikilmönnum. Enginn tekur mark á því en ekki er heldur hægt að líta algjör- lega fram hjá því. Er ekki óæskilegt að sagn- fræðingar séu málaðir of sterk- um pólitískum liturn? Eykst ekki hættan á hlutdrægni við það? Allir sagnfræðingar hafa skoð- anir, mismunandi virðulegar, en skoðanir samt. Ég held að sagn- fræðingar séu yfirleitt íhalds— samir varðandi mannlífið, þ.e. fallist frekar á kenningu Hamil- tons en Jeffersons um eðli mann- 1ífsins. Sverrir Kristjánsson t.d., kommúnistinn, var í raun íhalds- samur og rómantískur lífsnautna- maður,' mikilfenglegur maður. Og hafi menn skoðanir með þeim hætti að þeir hafi skipað sér í stjórnmálaflokk, þá kemur það auðvitað í 1jós með einhverjum hætti. Ég vildi t.d. einhvern tima endurskrifa sögu Alþýðu- flokksins. Þar eru goðsagnir og margt hefur verið missagt. Jón Baldvinsson og Stefán Johann gerðu dýr mistök að fallast ekki á, strax eftir 1930, að- skilnað flokks og hreyfingar. Sagan um Alþýðuhúsið er ljót saga, því miður. Hins vegar er lögskilnaðarþátturinn tignar- legur, jón Blöndal hagfræðingur hefur verið óvenjulegt glæsi- menni og Viðreisnin var hugrökk stjórn. Það er samt skoðun, en ekki staðreynd. Að lokum' nú hefur þú kennt sögu á menntaskólastigi í nokkur ár„ Hver er reynsla þín í þeim efnum? Ég get ekki svarað nema fyrir minn skóla, þ.e.a.s. M.R. Þar erum við íhaldssamir skólamenn og notum íhaldssamar aðferðir. Farið er yfir mikið magn af efni og reynt að forðast að brjóta þetta um of niður. Með svona almennu yfirliti verður auðvitað enginn sérfræðingur, en þetta eru lyklar að meira og minna öllum tímabilum sögunnar. Það á að vera ljóst að í menntaskóla kennum við sögu, sagnfræði er fyrir háskóla. í fyrra tilfellinu er um að ræða kynningu á því hvað hefur gerst og hvers vegna. Mönnum er gerð grein fyrir tímabilum og hvert samhengið í hinni sögulegu fram- vindu hefur verið í gegnum tíð- ina. Sagnfræðin fjallar um allt annaðj þ.e.a.s. skjalfræði, sjálf stæðar rannsóknir, notkun heim- ilda, aðferðafræði o.s.frv. Þar er um að ræða sömu aðferðir og raunvísindamaðurinn beitir. En eins og ég sagði,’ í skóla- málum er ég af konservatífa skól- anum að því leyti að ég tel að massi þekkingarinnar skipti máli. Þessi umræða öll um að allt nám eigi að vera skemmtilegt og þar fram eftir götunum hefur mikið til þróast út í hreina flatneskju
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.