Sagnir - 01.04.1980, Page 69
Eru tengsl sagnfræcTi og félagsfræcJi
Þad mikil act réttara væri adt kenna
sagnfræcíi vicT háskóla i félagsvísindadeild?
Ingólfur Á. Jóhannesson
Ég hefi lagt til að athugað
yrði hvort réttara væri að kenna
sagnfræði við H. í„ í Félags-
vísindadeild fremur en £ Heim-
spekideild. Ekki er þar með
sagt að ég sé viss um að það sé
rétt. Margt mælir með því og
annað á móti.
Hér mun ég ekki leita allra
raka með og á móti, heldur fyrst
og fremst ganga út frá einni
forsendu. Um leið vil ég þó
hafna hefðarrökunum, þeim að sagn-
fræði skuli vera í Heimspeki-
deild H„ í. vegna fornra tengsla
við íslensk fræði. Ennfremur er
rétt að fram komi að ég vil ekki
glata 5 eininga stærðinni á
námsþáttunum fyrir nokkurn mun.
Ég l£t svo á að það sé mikil-
vægt þjóðfélagslegt markmið að
hver og einn þegn geti verið
virkur þátttakandi £ þróun þjóð-
félagsins á þann hátt sem honum
finnst réttast. í Aðalnámsskrá
grunnskóla £ Samfélagsfræði,
sem Menntamálaráðuneytið gaf ót
£ ágúst 1977, segir svo um þetta
efni: "Lýðræðisþjóðfélag byggist
á þv£ að þegnarnir séu færir um
að taka skynsamlegar ákvarðanir
bæði £ einkamálum og málum er
varða almannahag.--- Breyttar
aðstæður leiða til þess að fólk
þarfnast stöðugt nýrrar þekk-
ingar".
Til þess að hver og einn þegn
geti orðið virkur þarf hann að
þekkja og skilja hver hreyfiöfl
þjóðfélagsþróunarinnar eru og
ekki s£ður hvernig hann getur haft
áhrif á þau. Sagnfræðin, félags-
fræðin, stjórnmálafræðin, hag-
fræðin o.fl. v£sinda- og fræði-
greinar eru að mfnu viti til þess
að stuðla að þv£ að hver og einn
þjóðfélagsþegn hafi möguleika a
þv£ að afla sér þessarar þekk-
ingar.
Til þess að þekking sé til á
hreyfiöflum þjóðfélagsins £ nú-
tfð og fortfð er nauðsynlegt að
stunda vfsindalegar rannsóknir
£ fyrrnefndum greinum með þeim
aðferðum sem þær ráða yfir.
Æskilegt er að slfkar rannsóknir
séu óháðar fagmúrum. Háskóla
íslands ber að stunda slfkar
rannsóknir og mennta fræðimenn
og kennara £ þessum greinum og
ég hygg að samþætting þessara
fræðigreina og þekkingar, sem
þær afla, sé auðveldari séu þær
ekki aðskildar af deildarmúrum.
Hins vegar er það ekki forsenda
þess að umræður milli t.d. stjórn-
málafræði og sagnfræði séu mögui-
legar að þær séu £ sömu deild.
Svar mitt við spurtiingunni
er þv£ hvorki einhlftt já né
nei. Ég vil einfaldlega að málið
sé athugað en hugmyndinni hvorki
haínað né hún framkvæmd £ neinu
f áti.