Sagnir - 01.04.1980, Síða 71

Sagnir - 01.04.1980, Síða 71
T.Parsons um miðjan sjötta ára- tuginn voru enn fyrir um tíu árum til félagsfræðingar sem töldu sagnfræði til lítils nýta. Þeim fór þó fækkandi, kannski breyttu sviptingarnar 1968 ein- hverju þarna. NÚ eru félagsfræð- ingar ekki eins heitir út í sagn- fræðina, lítils há’ttar upphlaup og geðbrigði eru undantekningar frá þeirri meginreglu að gagn- kvæm virðing ríkir milli flestra fræðimanna greinanna. Það er ánægjulegt og boðar betri tíð fyrir fræðigreinarnar. Söguleg vera mannsins er harla flókið fyrirbæri sem á nú- verandi þekkingarstigi verður ekki lýst með tölum eingöngu eða einföldum operationiskum skil- greiningasamlokum. Þó að regla og skipan kunni að verða handan við ruglingslegan ys og þys dag- legs lífs verður sú regla ekki greind nema að nokkru leyti með töluLegum aðferðum. Mannlegt líf samanstendur ekki eingöngu af hlutgerðum ritúölum. Sagnfræðingum kemur elja og ástundan félagsfræðinga með sögulaus eða "himnesk" hugtök um mannlegt atferli stundum svo- lítið spánskt fyrir sjónir. Söguvitund nútímamanna á sér rætur á 18. og 19, öld ekki síður en félagsfræðin og þessi vitund segir okkur að ekkert samfélag sé tilán sögu. Slík er harð- stjórn historismans studd reynsl- unni. Það kemur fyrir að sagn- fræðingar dáist að greiningar- legri skerpu félagsfræðinga og fræðilegri getu til kenningasmíða. En er ekki sögulegum viðhorfum misboðið með því að halda fram "hlutleysi" skoðanakannana eða spurningalista? Eða fullkomleika lýsinga á stjórnmálakerfum eða kennsluferlum sem pottþéttum hringrásum líkt og kælivatnskerf- um í kjarnaverum? Félagsfræði er oft misnotuð á enn augljósari hátt en sagnfræði til framdráttar þröngum einæðishagsmunum. Sagnfræði fjallar að hluta til um sömu svið og félagsfræði en sagnfræðin fjallar einnig að hluta til um svið margra annarra fræðigreina. Sagnfræði er húm— anísk fræðigrein og sem slík lætur hún sér ekki allt annað en félagsveru mannsins óviðkom- andi. Hvernig sem reynt er að tilfæra félagslegar skýringar á athöfnum og atferli manna þá verður það viðfangsefni aldrei tæmt með slíkum skýringum til fullnustu. Eftir verður af- gangur sem er nátengdur veru manna í tíma, hann er m.a. sið- ferðilegs og fagurfræðilegs eðlis og af toga einstaklings- bundinnar afstöðu en það eru svið sem einnig eiga sér tilvist í sögulegri veru manna. Fræðigreinarnar sagnfræði og félagsfræði hafa frjóvgað hvor aðra og svo verður vonandi áfram að alvarlegar og gagnlegar um- ræður verði á milli þeirra. Þær eru ólíkar og engin ástæða til að reyna að steypa þeim saman skipulagslega í haskóla. Hug- myndir uin slíka samsteypu eru sprottnar af vankunnáttu.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.