Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.04.1981, Qupperneq 63

Sagnir - 01.04.1981, Qupperneq 63
61 þekkjast dæmi. Samhliða þessu eykst þörfin á listfræðslu handa almenningi; fræðslu, sem eykur skilning mannsins á því umhverfi, sem hann hefur skapað og þroskar skynjun hans á þéira möguleikum, sem umhverfið hefur upp á að bjóða. Ef við leggjum nú upp í gönguferð niður í mið- bæ blasa við okkur ýmsar merkar byggingar, sem tilheyra mismun- andi tímaskeiðum og eiga sér fortíð, sem fróðlegt væri að þekkja. Væri ekki gaman að vita að gamla Landsbankabyggingin í Austurstræti væri í bygginga- stíl, sem á rætur sínar að rekja allt aftur til fyrstu bankabygg- inganna á Italíu á 15. öld? Væri ekki athyglisvert að bera gamla Safnahúsið við Hverfisgöt- una, sem byggt var í upphafi þessarar aldar, saman við þá byggingu, er næst því stendur, Þjóðleikhúsið, sem byggt var á 5. tug aldarinnar, og vita hvaða breyting hefur orðið á verktækni og viðhorfi til út- lits bygginganna? Væri ekki fróðlegt að vita á hvern hátt Landshöfðingjahúsið gamla, "Næpan", endurspegli hugmyndir þáverandi yfirstéttar á íslandi um íburð og fegurðarmat? Setjum svo að á gönguferð þessari ákveð- um við að heimsækja kunningja okkar, ung hjón, sem eru ný- byrjuð að búa í Þingholtunum. Er við göngum inn £ litlu stofuna þeirra sjáum við eftir- prentanir af verkura Leonardo da Vinci, van Goghs og Picasso. Væri ekki fróðlegt að þekkja söguna bak við hina dularfullu "Monu Lisu" eða að vita að á mesta örbirgðartímabili ævi sinnar málaði Picasso nær ein- göngu myndir í bláum litum? Ef við lítum nú yfir húsmuni þessara ungu kunningja okkar sjáum við fjölbreytilegt saman- safn, enda munu þeir komnir hver úr sinni áttinni. Ætli hæginda- stólinn sé innlend eða erlend hönnun? A hvaða tímabili í ósköpunum skyldu menn hafa fram- leitt þessi sófaborð með tá- grönnu fótunum? Hvers vegna ætli sumir eldhússtólarnir séu úr krómuðum stálrörura, en hinir úr viði? Þannig getum við enda- laust haldið áfram að spyrja ókkur um umhverfi okkar. Með vakandi auga fyrir umhverfi okkar gætum við greint þær þróunariínur, sera myndlist, arkitektúr og listiðnaður hefur fylgt gegnum tíðina, og varpað ljósi á stöðu listarinnar í dag í slíku samhengi. Er enginn vafi á því að almenn listfræðsla yrði til að efla mjög og þroska skynj- un einstaklingsins og afstöðu til umhverfis síns. Þá má enn fremur geta þess að við lifum á öld, sem færir okkur yfirþyrmandi magn mynd- efnis í ýmis konar formi. Daglega ber fyrir aygu okkar dagblaðsmyndir, sjónvarpsefni og kvikmyndir, án þess að við gerum okkur grein fyrir að slíkir miðlar eigi að baki mikla tæknilega og listræna vinnu, Listfræðin er ein fárra fræðigreina,sem í stakk er búin til útskýringar á slíku mynd- efni, enda er hugtakakerfi listfræðinnar miðað viðalla sjónræna miðlun. sérhverjum manni má finna Þ^á til að umbreyta umhverfi sinu á þann veg, sem veitir honum mesta möguleika til betra, þægi- legra og öruggara lífs. Einn þattur þessarar umsköpunar er viðleitni raannsins til að móta nánasta umhverfi sitt á þann hátt, sem honum fellur best í geð og gleður augað mest. Þessi hæfileiki mannsins til að skapa sér slíkan yndisauka í umhverfi sínu birtist á marga vegu, s.s. i byggingarlist,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.