Sveitarstjórnarmál - 01.06.1976, Qupperneq 31
tómstundastarfsemi fyrir augum yrði það að
sjálfsögðu óviðunandi, ef félagsstarfsemin gæti
átt það yfir höfðu sér að verða beint eða óbeint
vísað úr húsnæðinu. Á sama hátt má skólastarf-
semin ekki bíða hnekki af félagsstarfinu.
Þótt hér verði fyrst og fremst rætt urn sam-
nýtingu skólahúsnæðis til kennslu og félags- og
tómstundastarfa, má ekki skilja það sem hug-
mynd unt heildarlausn á útvegun nauðsynlegrar
aðstöðu fyrir þessa starfsþætti. Víða verður ekki
hjá því komizt að byggja sérstakt húsnæði fyrir
félags- og tómstundastarf eða fá til umráða lient-
ugt húsnæði, sem upphaflega var byggt til ann-
ars. Hins vegar leynir sér ekki sú mikla hag-
ræðing, sem í samnýtingu liúsnæðisins felst, þ. e.
að unnt er að koma upp stærra rýrni og fjöl-
breytilegra námsframboði og þjónustu við nem-
endur með sameiginlegu átaki tveggja eða fleiri
aðila, er nýta sama húsnæðið að meira eða minna
leyti. Þá verður að telja, að skóli, sem hefur að-
stöðu til þess að vinna vel með nemendum sín-
um, jafnt í námi sem í frjálsu starfi, muni betur
fær um „að búa nemendur sína undir líf og
starf í lýðræðisþjóðfélagi, sem er í sífelldri þró-
un, “ eins og segir um hlutverk grunnskólans í
2. gr. skólalaga.
Aðstaða til félags- og
tómstundastarfsemi í skólahúsnæðinu
1. Þegar rætt er um að koma fyrir aðstöðu til
félags- og tómstundastarfsemi í skólahúsnæðinu,
er jaað sérstaklega afgerandi atriði, að gert sé
ráð fyrir slíku starfi þegar í upphafi og á með-
an skólinn er á skipulagsstigi. Geta arkitektar
þá valið vistarverum skólans þann stað í húsnæð-
inu, að auðvelt verði að nýta þær, sem hentug-
ar þykja til félags- og tómstundastarfsemi, og
jafnframt megi án mikillar fyrirhafnar afmarka
það svæði hússins, sem þannig yrði nýtt utan
skólatíma.
Þau rýrni skólans, sem æskilegt er að ná til
vegna tómstundastarfsins eru t. d.:
1. inngangur og anddyri,
2. snyrtingar og fatahengij
3. samkomusalur,
4. íþróttaaðstaða,
5. handavinnu-, teikni- og tónlistarstofur,
6. tré- og málmsmíðakennslustofur,
7. skólaeldhús, mataraðstaða,
8. bókasafn og lestrarsalur,
9. biðstofa og búningsherbergi vegna heilbrigð-
isþjónustu,
10. geymslur fyrir áhöld og efni.
2. Ef skólahúsnæðinu er ætlað að leysa úr þörf
fyrir aðstöðu til félagsstarfsemi fyrir byggðar-
Um þessa mundir hafa verið haldin um 140 námskeið í félagsstörf-
um, sem miðast við kennsluefni, sem Æskulýðsráð ríkisins lætur í
té. Á þessum námskeiðum hafa samanlagt setið um 3500 þátttak-
endur. Ljósmyndin er tekin á einu slíku námskeiði, sem Ungmenna-
og íþróttasamband Austurlands gekkst fyrir nýlega í húsnæði barna-
og unglingaskólans á Reyðarfirði. Námskeiðið var ætlað fulltrúum
ungmennafélaga á Austurlandi.
lagið í heild, þarf að sjálfsögðu að gera sér Ijósa
grein fyrir því á viðkomandi stöðum, hvers kon-
ar starfsemi geeti verið um að rœða, hvaða aukið
húsnœði þyrfti til og á hvern liátt haga rnegi sarn-
vinnu og urnsjón.
1 fljótu bragði virðast augljóslega fyrir hendi
mjög miklir möguleikar á samnýtingu húsnæðis-
ins, sem hér um ræðir, og myndi slíkt, ef vel
tekst til, leiða til verulegs sparnaðar í stofnkostn-
aði og rekstri aðstöðu til tómstundastarfa og
jafnframt flýta mjög fyrir því, að mörg byggðar-
lög fengju viðunandi úrlausn þessara mála.
Varðandi hönnun á húsnæði sem þessu má
gera ráð fyrir, að óskað verði mismunandi
lausna, eftir því t. d. hvort um er að ræða fjöl-
mennt byggðarlag eða fámennt; heimavistar- eða
SVEITARSTJÓRNARMÁL