Morgunblaðið - 30.07.2014, Blaðsíða 31

Morgunblaðið - 30.07.2014, Blaðsíða 31
AF SVIÐSLISTUM Guðrún Ingibjörg Þorgeirsd. gith@mbl.is Lengi hef ég haft gaman af þvíað sækja leikhús. Þó verð égað viðurkenna að þær leik- sýningar sem ég hef hingað til sótt teljast líklega fremur hefðbundnar. Þá á ég vitaskuld ekki við að nokk- uð slæmt þurfi að fylgja því hefð- bundna – þvert á móti, sjálf er ég fastheldin á hefðir, gamlar venjur og hið „hefðbundna“ – en þegar einungis er horft á hið hefðbundna verður varla hjá því komist að horft sé framhjá hinu óhefðbundna. Ég hef því saknað þess um nokkurt skeið í leikhúsferðum mínum að vera komið á óvart. Úr þessu var bætt síðastliðið sunnudagskvöld er ég sótti einleikinn Landsliðið á línu í Tjarnarbíói. Nýútskrifaður leikari Verkið er bæði skrifað og leik- ið af Arnari Dan, en Arnar útskrif- aðist frá leiklistardeild Listahá- skóla Íslands vorið 2013. Þrátt fyrir að vera tiltölulega nýútskrifaður, hefur Arnar þegar öðlast nokkra reynslu í sviðslistum. Hann lék í Borgarleikhúsinu leikárið 2013- 2014 og fór þar með hlutverk í Furðulegu háttarlagi hunds um nótt, Jeppa á fjalli og Refnum. Arn- ar leikur einnig í kvikmyndinni Austur sem væntanleg er nú í haust en auk þessa hefur Arnar lagt stund á tónlistarnám við Tónlistar- skóla Hafnarfjarðar og sál- fræðinám við Háskóla Íslands. Verkið Landsliðið á línu er sem fyrr sagði einleikur. Ekki get ég sagt að ég hafi mikla reynslu af áhorfi slíkra verka en hitt er annað mál, að ég hrífst ákaflega af hug- myndinni um þetta listform. Ég ræddi stuttlega við félaga minn um þetta form sviðslistar og þótti hann komast vel að orði: „Það er magnað að öll sýningin skuli byggjast á hæfileikum einnar manneskju til að tengjast áhorfendum.“ Snjallsími til lýsingar? Þegar inn í sal Tjarnarbíós var komið blasti við leikmynd verksins Nýr einleikur ekki fyrir lofthrædda Morgunblaðið/Ómar Nýstárlegt Sviðsmynd einleiksins Landsliðið á línu er nýstárleg en þjónaði verkinu vel. en hönnuður hennar er Sigríður Soffía Hafliðadóttir. Sérlega þótti mér leikmyndin vel heppnuð en hún samanstóð af vörubrettum úr tré, líkt og oft sjást niðri við höfn eða þar sem vinnandi menn eru á ferð. Brettunum hafði verið staflað upp og var staflinn hæstur fjærst áhorf- endum en lægstur næst þeim. Arn- ar stóð þannig líkt og inni í her- bergi, umkringdur uppstöfluðum vörubrettum. Brettin nýtti hann óspart í verkinu og tókst það vel enda fjallar verkið um ungan mann sem fer á sjó í fyrsta sinn. Líkt og þeir vita sem til þekkja, er slík vinna ekki létt og sýndi Arnar reglulega fram á það í verkinu þeg- ar hann reif brettin á loft hvert á fætur öðru og henti þeim til. Þann- ig endurskapaði hann sviðið með reglulegu millibili og gat m.a. búið sér til skipskoju úr brettunum. Ein- föld sviðsmynd en virkaði vel. Lýsing í verkinu var að mestu góð, oft var kastljósi beint að Arnari en aðrir hlutar sviðsins hafðir myrkari. Sjálfsagt er að minnast á að búinn var til grænn bjarmi af „EXIT“-skilti á einkar skemmtilegan hátt þegar aðal- persóna leikritsins lá í koju sinni eina nóttina. Ég gat þá ekki betur séð en að Arnar legði snjallsíma með grænum, upplýstum skjá á milli vörubretta, með þeim árangri að neongræn birta lagðist yfir „koju“ hans. Ef raunin er sú að sími hafi verið notaður, þá þykir mér það skemmtileg notkun á nútíma- tækni. Tónlist og leikur stigu dans Þótt verk Arnars sé vissulega einleikur, þá var hann síður en svo einn á sviðinu en þar var með hon- um Bára Gísladóttir kontrabassa- leikari. Bára útskrifaðist úr tón- smíðadeild Listaháskóla Íslands vorið 2013 og leikur með Ungsveit Sinfóníuhljómsveitar Íslands og sveitinni Orphic Oxtra en stefnir á mastersnám í tónsmíðum í Mílanó í haust. Þáttur Báru bætti miklu við verkið en tónlistin sem hún lék var frumsamin. Sérlega þótti mér gam- an að fylgjast með orðalausum sam- skiptum Arnars og Báru á sviðinu en þau voru mest áberandi í byrjun verksins. Gaman hefði verið að gera meira úr samspili listamann- anna, því augnagotur þeirra og bros léðu verkinu skemmtilegan blæ og gerðu það að verkum að ég fékk á tilfinninguna að ég væri að horfa á spunaverk, ekki fyrirfram æft leikrit. Tónlist Báru átti vel við leik Arnars og sveiflaðist yfirleitt í sama takti og hann – þegar drama- tíkin í leiknum jókst, gerði hún það sömuleiðis í tónlistinni. Dans Arn- ars og Báru var því vel stiginn. Öll áhöfnin á sviði Söguþráður verksins fjallaði sem áður sagði um ungan mann sem fer í fyrsta sinn til sjós. Hann kynnist þar skipverjum sem eru skrautlegir og misvingjarnlegir í hans garð en leggur sig fram við vinnu sína í von um að ávinna sér virðingu félaga sinna. Oft á tíðum gengur honum erfiðlega að fóta sig á sjónum, hann er þreyttur, ein- mana og óvanur vinnunni. Einnig grunar hann að félagar hans hafi óhreint mjöl í pokahorninu og hef- ur áhyggjur af því að verða sam- sekur, komist upp um þá. Húmor er í verkinu, ekki síst þegar ungi mað- urinn uppgötvar allt sem hann ekki kann. Leikur Arnars var oftast til fyrirmyndar en varð stöku sinnum stirður og hljómaði þá líkt og ofæfður. Þetta hindraði þó ekki góða túlkun Arnars á karakter sín- um og stundum fannst mér ég sjá þess merki að hann hefði lagt stund á sálfræði. Skilningur á mannlegu eðli einkenndi bæði texta og túlkun Arnars. Bestur þótti mér leikurinn þegar aðalpersóna verksins hermdi eftir skipsfélögum sínum. Raunar var það svo vel gert, að ég gleymdi því fljótlega að um einleik væri að ræða – það var sem öll áhöfnin stæði á sviði. Vel er hægt að mæla með Landsliðinu á línu eftir Arnar Dan en tvær sýningar eru eftir, dagana 8. og 10. ágúst næstkomandi. Ég vara þó við snöggum endi verksins: Hann er ekki fyrir lofthrædda. »Raunar var þaðsvo vel gert, að ég gleymdi því fljótlega að um einleik væri að ræða – það var sem öll áhöfn- in stæði á sviði. MENNING 31 MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 30. JÚLÍ 2014 Hvern ætlar þú að gleðja í dag báðum plötunum en það er meira um brotna takta á þeirri nýju auk þess sem hún er mun hægari og skítugri ef svo má að orði komast,“ segir hann en Skynvera er vænt- anleg í kringum tónlistarhátíðina Airwaves sem haldin er í haust. „Ég mun leggja mikið upp úr tón- leikum þeirrar hátíðar. Svo mun ég í framhaldi af því byrja að bóka eitt- hvað erlendis. Ég hef farið fjórum sinnum út í tónleikaferðalag á mjög stuttum tíma og ég hef náttúrlega tekið eftir því að markaðurinn þar er miklu stærri. Það er meðal ann- ars ástæðan fyrir því að ég ákvað að fara út í það að gera vínylplötu. Ef ég er með slíkt undir höndum þá get ég gefið miklu meira af mér. Planið er síðan að leggja land undir fót oft- ar á næsta ári,“ segir Árni Grétar. „Ég hef upp á síðkastið ferðast um landið með forlaginu Möller Re- cords og ég kem til með að spila á Bravó á fimmtudagskvöldið ásamt Árni² sem ég er einnig hluti af. Við munum líka spila á Höfnum á sunnudaginn, það verða úti- tónleikar. Síðan er lokahóf á Möller Records-ferðalaginu 9. ágúst í Bæj- arbíói í Hafnarfirði. Forlagið Möller Records er í raun sjálfshjálp- arforlag þar sem listamenn koma allir að sínum útgáfum sjálfir. For- lagið er eins og regnhlíf yfir lista- mennina. Þar eru því í raun ekki neinir beinharðir peningar til þess að setja á laggirnar vínylútgáfu eða þess háttar, þess vegna er ég til dæmis að biðja um hjálp í gegnum Karolina Fund,“ segir Árni Grétar, einnig þekktur sem Futuregrapher, Árni² og forsprakki Möller Records, að lokum. Haustplata Raftónlistarmaðurinn Futuregrapher hyggst gefa út plötuna Skynvera í haust. Söfnun fyrir henni er hafin á Karolina Fund.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.