Morgunblaðið - 06.11.2014, Side 70
70 UMRÆÐAN
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 6. NÓVEMBER 2014
Lausnarans venju lær
og halt,
lofa þinn Guð og
dýrka skalt,
bænalaus aldrei
byrjuð sé
burtför á þínu heimili.
(H.P. Ps. 1)
Þennan ferðasálm
fór ég með á leiðinni í
Hörpu nýlega og þar
átti ég góða stund. Á
dagskrá var m.a. verkið Hallgrímur
kvað með texta úr Passíusálmunum,
en annar af tveimur höfundum tón-
verksins var sá ágæti tónlist-
armaður Karl Sighvatsson (1950-
1991). Það eru nú 400 ár liðin síðan
Hallgrímur Pétursson fæddist
(1614-1674) og margir hafa heiðrað
minningu hans, enda hefur fjöldi
fólks lofað ljóðin hans í gegnum tíð-
ina.
Það má geta þess hér að 2011 kom
út bókin Out of the Shadows bæði í
Bretlandi og vestanhafs eftir hinn
víðlesna rithöfund Faith Cook. Í
bókinni er að finna æviágrip og
kvæði nokkra valinkunnra kristinna
listamanna, sem lifðu á liðnum öld-
um. Þar er fjallað um Hallgrím og
verk hans undir yfirskriftinni Poet
of the cross. Á sínum tíma auðnaðist
mér að koma enskri þýðingu á Pass-
íusálmunum á framfæri við þennan
rithöfund. Sigurbjörn Einarsson rit-
ar formála að þessari ágætu þýð-
ingu. Þar er að finna greinargóðar
upplýsingar um líf og
störf Hallgríms og mik-
ilvægi verka hans fyrir
íslenska þjóð. Það er
ágætt að allt þetta kom
fyrir sjónir enskules-
andi fólks. Mínir Pass-
íusálmar á íslensku eru
reyndar ættargripur
frá 1890, sem nokkrar
kynslóðir hafa lesið á
undan mér. Sum orð í
þeirri bók hafa nú
breyst í rithætti en önn-
ur ekki, svo sem:
Bæn þína aldrei byggðu fast
á brjóstvit náttúru þinnar.
Í Guðsorði skal hún grundvallast,
það gefur styrk trúarinnar.
(Ps. 44.17)
Ýmsir hafa ort vandaðan kristinn
kveðskap á íslensku eftir daga Hall-
gríms. Ég nefni hér tvo þeirra;
Valdemar Briem (1848-1930) og Sig-
urbjörn Einarsson (1911-2008). Báð-
ir áttu þeir það sameiginlegt með
Hallgrími að hafa starfað sem prest-
ar einhvern tíma á lífsleiðinni. Eftir
hvern og einn af þessum þremur
sálmaskáldum er að finna fjölda
sálma í Sálmabók íslensku kirkj-
unnar. Byrjum á Valdemar Briem.
Hann orti miklu meira en það sem
birtist í umræddri sálmabók. Eftir
hann komu út ýmis kvæðarit, eins og
Biblíuljóð 1 og 2. Þar er að finna
spennandi biblíusögur í bundnu
máli. Í fyrri bókinni er yrkisefnið úr
Gamla testamentinu. Þar er baráttu
Davíðs við Golíat m.a. lýst svona:
Hugað að kristnum
kveðskap
Eftir Ævar Halldór
Kolbeinsson
Ævar Halldór
Kolbeinsson
Ótrúleg fáfræði lýs-
ir sér í umræðu á
netinu og í fjölmiðum
um þörf lögreglunnar
fyrir skotvopn og
annan varnarbúnað.
Sem fyrrverandi lög-
reglumaður í Reykja-
vík tel ég mig knúinn
til að blanda mér í
umræðuna.
Allt tal um að
glæpamenn vopnist ef
lögreglan vopnast er bull. Glæpa-
menn vopnast til að ná yfirhönd-
inni gegn öðrum glæpamönnum.
Þeir forðast eins og heitan eldinn
að eiga í samskiptum við lögregl-
una, hvað þá að lenda í skotbar-
daga við hana.
Lögreglu er skylt að hafa yf-
irhöndina í öllum tilfellum þar
sem til átaka getur komið. Lög-
reglu er ætlað að vernda líf og
limi borgaranna og verður að hafa
úrræði til þess. Annars væri lítið
gagn að henni og ofbeldismenn
næðu undirtökum í þjóðfélaginu.
Diskútera hvað?
Hugmyndin um að almenningur
og Alþingi diskúteri hvort lög-
reglan megi nota hin eða þessi
vopn í störfum sínum er í besta
falli heimskuleg. Um hvað á að
ræða? Á pólitík að ráða? Enginn
hefur betri þekkingu á nauðsyn-
legum tækjabúnaði en lögreglan
sjálf. Rómantísk sýn á hið friðsæla
og vopnlausa þjóð-
félag leysir ekki af
hólmi þekkingu lög-
reglunnar til að
bregðast við þegar líf
fólks er í hættu.
Sagan sýnir að ís-
lenska lögreglan er
fullfær um að taka
réttar ákvarðanir um
viðbrögð í erfiðum
málum. Það sýndi sig
best í búsáhaldabylt-
ingunni. Aldrei kom
til greina að beita
skotvopnum, þó nóg
væri til af þeim. Hvers vegna ætti
það að breytast núna, þó svo að
vopn séu endurnýjuð eða þeim
dreift víðar en verið hefur? Lög-
reglan hefur aðeins einu sinni
beitt skotvopnum og þá gegn
vopnuðum manni sem skaut að
henni.
Lögreglan er ekki
að auka vopnaburð
Miðað við æsinginn í þessari
umræðu mætti halda að lögreglan
ætlaði að fara að ganga með hríð-
skotabyssur við dagleg störf. Ein-
att er talað um aukinn vopnaburð
lögreglu. En lögreglan ber engin
vopn, hefur aldrei gert og hefur
ekkert slíkt á dagskrá. Þeir sem
halda öðru fram gera það gegn
betri vitund.
Komið hefur fram að á Íslandi
eru 60 þúsund skotvopn í eigu al-
mennings. Staðreyndin er sú að í
flestum tilfellum þar sem lögregla
fer vopnuð á vettvang, þá er það
vegna þess að einstaklingar hafa
beitt skotvopni eða hótað því. Árið
2013 var sérsveit lögreglunnar
kölluð til í 30 skipti um allt land
þar sem slík tilfelli komu upp. Það
væri óðs manns æði af lögreglu að
ætla að vera óvopnuð við þannig
aðstæður.
Skjót viðbrögð geta skipt meg-
inmáli og því er nauðsynlegt að
allir lögreglumenn á öllum lög-
reglustöðvum landsins hafi þekk-
ingu og getu til að bregðast við
hættulegum aðstæðum. Þetta er
ástæða þess að lögreglan er að
bæta við sig skotvopnum og end-
urnýja eldri búnað. Ekkert annað
býr þar að baki.
Skotvopnum lögreglu má líkja
við hlutverk sjúkrakassa. Best er
að þurfa aldrei á honum að halda,
en ef slys verður er skynsamlegt
að hafa hann tiltækan.
Ótrúlegur aulagangur yf-
irstjórnar lögreglunnar í um-
ræðunni um þetta málefni breytir
engu um þessar grundvall-
arstaðreyndir.
Heimskuleg umræða um
skotvopn lögreglunnar
Eftir Ögmund
Brynjar Sigurðsson » Árið 2013 var sér-
sveit lögreglunnar
kölluð til í 30 skipti þar
sem skotvopnum hafði
verið beitt eða því verið
hótað.
Ögmundur Brynjar
Sigurðsson
Höfundur er fyrrverandi lög-
reglumaður í Reykjavík.
„Hvort sefur þú
Njáll,“ spurði Berg-
þóra og Njáll svaraði:
„Sofið hef ég en nú vaki
ég.“ Vonandi væri að ís-
lenska þjóðin svaraði
svona, nú vaki ég, eftir
að hafa sofið og látið
allt yfir sig ganga.
Hversu margir
þiggja matargjafir og
eru húsnæðislausir vegna tilbúinna að-
stæðna og gjörða ríkisvaldsins og
þeirra sem taka eignir annarra ráns-
hendi? Er það eðlilegt að fólk sem
kaupir sér íbúð sem kostar 20 milljónir
þurfi að borga hana tvisvar til þrisvar,
þannig að raunverulegt söluverð íbúð-
arinnar sé í raun kr. 40 - 60 milljónir
þegar upp er staðið? Ef ég sem eldri
borgari hef sparifé mitt í banka fæ ég
4% í vexti á ári, mínus 20% fjármagns-
tekjuskatt, en bankinn sem lánar lík-
legast eitthvað af mínum peningum til
íbúðakaupa tekur margfalt meira og
eftir svo og svo mörg ár hefur hann
fengið 200-300% upp úr viðskiptunum.
Þú heldur að þú sért að eignast íbúð
með því að kaupa hana og borga svo af
henni, en þetta er grundvall-
armisskilningur. Bankinn er að eign-
ast þig og þegar eitthvað kemur upp á,
t.d. annað hrun, þá tekur bankinn
íbúðina af þér og þú ert allslaus, en
bankinn á allt og meira, þú skuldar
áfram, þú ert kominn með skuldaól um
ökklann eins og sakamaður. Allt lög-
legt en siðlaust. En búum við ekki í
siðmenntuðu samfélagi? Jú, en þetta
er undantekning. Jafnvel kirkjan, höf-
uðstöðvar siðmenningar og mann-
kærleika, segir ekkert, þetta bara er
svona. Eiginlega ættu allir sem kaupa
sér íbúð að kaupa sér tjald, sem er
nógu stórt fyrir fjölskylduna til að
nota þegar allt hrynur. Það hrynur
ábyggilega! Það veit bara enginn hve-
nær.
Áður en þú ferð að kjósa næst þá
skaltu biðja Guð að benda þér á þann
besta af flokkunum, en hann bendir
þér ekki á neinn. Af hverju ekki? Því
það er enginn góður
flokkur í framboði.
Ef þú ferð inn í banka
þá skaltu lofa sjálfum
þér því að skrifa ekki
undir eitthvað og
gleymdu ekki að signa
þig. Ég fer aldrei inn í
banka, nema með eyrna-
skjól til að forðast að ég
heyri tilboð sem ég get
ekki hafnað.
Íslenska þjóðin veit að
þegar er eldgos eða einhverjar nátt-
úruhamfarir, þá er ekkert hægt að
gera, en þessi vitneskja hefur því mið-
ur færst yfir á allt annað líka, allar
gengisfellingarnar og glæpi bankanna
og ríkisvaldsins t.d. í hruninu, þannig
að fólki finnst að ekkert sé hægt að
gera, lítur á þetta eins og á nátt-
úruhamfarir. Auðvitað hefði átt að
skipta verðtryggingunni á milli skuld-
arans og þess er lánaði, því að láta
skuldarann bera allan skaðann er
glæpur. „Svona gerir maður ekki,“
sagði ónefndur maður af öðru tilefni.
Eða að það hefði átt að vera eitt-
hvert þak á verðtryggingunni. Eða að
láta ekki áhrifa hrunsins gæta í verð-
tryggingunni. Þá væru fjölskyldur
enn í húsunum sínum.
En nú er tækifæri að taka það besta
af ofanrituðu upp. Líklegast væri best
svo lengi sem við notum verðtrygg-
inguna að reikna hana út og skipta
henni svo á milli skuldarans og þess er
lánaði peningana.
Til eru dýraverndarfélög af öllu tagi
en ekkert mannverndarfélag og því
var bönkum heimilað ótakmarkað
skotleyfi á skuldendur. Guð blessi Ís-
land.
Það verður hrun
Eftir Eyþór
Heiðberg
» Auðvitað hefði átt að
skipta verðtrygging-
unni á milli skuldarans
og þess er lánaði, því að
láta skuldarann bera all-
an skaðann er glæpur.
Eyþór Heiðberg
Höfundur er athafnamaður.
Við sýnum allar eignir sjálf
ERUM Á FACEBOOK
Sveinbjarnargerði Eyjafirði
460 6060 Hafnarstræti 97 (Krónunni) á 1. hæð
Allar upplýsingar eru veittar hjá Eignaveri fasteignasölu á Akureyri í síma 460-6060. eignaver@eignaver.is
Óskað er eftir tilboðum og skulu þau berast til Eignavers fasteignasölu Hafnarstræti 97 Akureyri,
fyrir lok dags þann 12.11.2014.
Um er að ræða sveitahótel á fallegum útsýnisstað gegnt Akureyri.
Húsin eru tvö (Sveinbjarnargerði II c og II d ) með gistingu fyrir allt að 70 manns í 33 herbergjum, öll með sér
baðherbergi, sjónvarpi og síma. Í stærra húsinu er góð ráðstefnu og fundaraðstaða og veislusalur fyrir allt að
100 mann. Innbú fylgir með í kaupunum. Húseignirnar eru samtals 1.354 fm. að stærð og standa á eignarlandi.
Möguleiki er á fjármögnun frá eiganda húseignanna sem er Byggðastofnun, skv. lánareglum stofnunarinnar.