Stígandi - 01.10.1947, Page 38

Stígandi - 01.10.1947, Page 38
vagnarnir gamlir og úr sér gengnir. Má búast við því, að eigendur hafi lítið kapp lagt á að bæta úr göllunum, þar sem vitað var, að ríkið mundi taka járnbrautirnar úr höndum þeirra. Var það gert nú um áramótin. Þótt svona seint gengi í þetta sinn, var það ekki af því, að stanzað væri lengi á hverjum stað. Hvergi var dvalið við nema örstutta stund og ekkert matarkyns var fáanlegt í lestinni. Hermaður nokkur, sem þarna var og spjallaði við okkur lengst af, tók okkur Islendingana undir sinn verndarvæng, skrapp út og náði méð herkjubrögðum í te og brauð handa okkur, lánaði okk- ur blöðin og miðlaði okkur af vindlingum sínum, sem voru eitt af mörgu illfáanlegu. Get ég þessa hér vegna þess, að þetta var eitt dæmi þeirrar hjálpfýsi og greiðvikni, sem hvarvetna var að finna í Englandi, en þó sérstaklega Norður-Englandi. Þegar til Manchester kom, fóru að koma í ljós eyðileggingar þær, sem sprengjuárásir Þjóðverja höfðu valdið víða í Englandi. Víða sáust þar rústir um miðbik borgarinnar. Þó voru skemmd- irnar mest áberandi í Hull, því að yfir þá borg vörpuðu Þjóðverj- ar sprengjum milli 3—400 sinnum. í London bar mikið á skemmd- um í verzlunarhverfinu nálægt St. Páls-kirkjunni, en London hafði annars lítið breytt um svip frá því fyrir stríð. Eftir nokkurra daga dvöl þar liélt ég til Oxford og settist að um kyrrt. Oxford er hálfs annars tíma ferð frá London og liggur ofarlega við Thames. Fyrrum hét hún Oxenford, sem þýðir uxavað. Þetta er einn hinn fegursti bær í Englandi sökum legu sinnar við bakka Thamesárinnar og hinna fögru, fornu bygginga, sem hvergi eiga sinn líka. Þegar vora tekur og trén klæðast blómaskrúða sínum, er garnan að vera þar í bæ. Bærinn er ekki ýkjastór á enska vísu. Þar voru fyrir stríð um 60.000 manns, en eru nú nærfellt 110.000. Þessi aukning stafar af vexti iðnaðarins, því að Morris bílafram- leiðandi hefir reist geysistórar verksmiðjur í einu úthverfinu, Cowley. Hefir liann gefið Oxford stórfé til aukningar háskólans, en ekki verður því neitað, að nálægð verksmiðjanna setur annan svip á bæinn en hann hafði áður, þegar liann var eingöngu frið- sæll háskólabær. Fólkið úr úthverfunum sækir inn í miðbæinn og fyllir þröngar götur hans, verzlanir og veitingastaði, svo að um miðjan daginn er varla hægt að þverfóta þar. Ekki bætir það úr skák, að helztu farartæki eru reiðhjók Bærinn liggur á sléttlendi, þar sem hjól eru hentug, og stúdentarnir, 7000 að tölu, þurfa að fara í fyrir- lestra sama daginn á fleiri en einuin stað og oft langt á milli stað- 260 STÍGANDI
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Stígandi

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Stígandi
https://timarit.is/publication/1085

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.