Skessuhorn


Skessuhorn - 27.05.2014, Qupperneq 36

Skessuhorn - 27.05.2014, Qupperneq 36
36 ÞRIÐJUDAGUR 27. MAÍ 2014 Björgunarskip Landsbjargar hafa margoft sannað gildi sitt. Það er mikið öryggi fyrir sjófarendur að vita af þessum skipum í höfnum allt umhverfis landið þaðan sem þau geta lagt út með örskömm- um fyrirvara ef neyð steðjar að. Björgunarskipið Björg í Rifi er eitt þeirra. „Það eru 14 bátar af þess- ari tegund á Íslandi í dag. Þeir eru í höfnum allt umhverfis landið; Reykjavík, Hafnarfirði, Sandgerði, Grindavík, Hornafirði, Seyðisfirði, Norðfirði, Vopnafirði, Raufarhöfn, Siglufirði, Skagaströnd, Ísafirði, Patreksfirði og svo hér í Rifi,“ seg- ir Páll Valdimar Stefánsson. Hann er hafnarvörður í Rifi og skipstjóri á Björgu. Ávallt viðbúnir „Björg er ávallt tilbúin í útkall, alla daga ársins. Það er mitt að hafa um- sjón með því að skipið sé alltaf til reiðu ef á þarf að halda. Allt verður að vera í góðu lagi, olíutankar full- ir og þess háttar. Björgunarfólk- ið á að geta gengið beint um borð og báturinn lagt af stað þegar það kemur útkall frá Vaktstöð siglinga. Það eru send út SMS smáskila- boð. Björgunarskipið er með sér- stakan útkallshóp af fólki sem boð- in eru send til. Síðan er björgunar- sveitin sjálf með eigin útkallshóp. Þegar það er útkall þá er það yfir- leitt þannig að um leið og fimm til sex manns hafa skilað sér um borð í björgunarskipið þá er áhöfn tal- in fullskipuð að lágmarki fyrir út- kall, landfestar eru leystar og lagt af stað,“ segir Páll. Hópurinn sem ávallt er kall- að í er þó stærri. Þannig geta far- ið fleiri með í útköll ef marg- ir koma að bátnum á sama tíma. Stundum koma líka þær aðstæð- ur að velja þarf mannskap í áhöfn- ina. „Það á sérstaklega við ef veður er mjög slæmt. Þá viljum við hafa atvinnusjómenn um borð. Hið sama gildir ef um er að ræða björg- un slasaðra. Þá verður einhver að vera um borð sem kann til sjúkra- flutninga. Allir skipverjar okkar hafa síðan lært skyndihjálp. Það er svo læknir um borð í þyrlu Land- helgisgælsunnar. Hún er kölluð út ef alvarleg óhöpp eiga sér stað og það þarf að koma fólki hratt undir læknishendur.“ Björg er harðsnúið skip Björgunarsveitin Lífsbjörg í Snæ- fellsbæ fékk skipið árið 2002. Björgin var smíðuð árið 1976 og keypt notuð frá Bretlandi. „Þetta er mjög sterkbyggð fleyta. Bretar eiga langa siglingasögu og vita al- veg hvað þeir eru að gera þegar þeir hanna og smíða svona báta. Þegar Björg var í eigu Breta var hún stað- sett á eyjunni Isle of Wight í Erm- arsundi sem er jú ein fjölfarnasta siglingaleið í heimi. Síðustu þrjú árin í Englandi var hún svo notuð sem skólaskip við björgunarskóla. Það hefur lítið verið um bilanir. Það er auðvelt að fá flesta varahluti. Sumt getur þó verið erfitt að finna þegar skip eru orðin þetta gömul. Bretarnir voru að skipta þeim út og taka í notkun nýja kynslóð björg- unarbáta. Þeir eru með miklu öfl- ugari vélar. Við erum með tvær 450 hestafla vélar í Björgu. Nýju bát- arnir hjá þeim eru hins vegar með tvær 1.000 til 1.200 hestafla vélar og ganga 23 - 25 sjómílur á klukku- stund. Okkar gengur 14 – 15 míl- ur,“ útskýrir Páll. Hann segir að það séu þó eng- ar áætlanir um að skipta Björgu út fyrir nýrra skip. „Það er töluvert mikið eftir í þessum skipum. Ekk- ert finnst á markaðinum í staðinn nema þá skip sem eru alltof dýr og við ráðum ekkert við að kaupa.“ Öryggið felst í forvarnargildinu Sjálfur er Páll gamalreyndur á haf- inu og hefur búið á Hellissandi síð- an um 1970. Hann starfaði sem sjó- maður og skipstjóri í rúm 30 ár. „Ég var mikið á stórum bátum sem þá töldust vera. Það voru bátar á stærðarbilinu 50 til 150 tonn. Síðan endaði ég í eigin útgerð sem trillu- karl áður en ég gerðist hafnarvörð- ur. Það er mikið öryggi fólgið í því fyrir okkur öll sem búum í þessu landi að hafa svona báta eins og Björgu. Sem betur fer hefur aldrei komið til þess að hún hafi verið notuð í alvarlegum slysum. Reynsl- an hefur sannað að það hefur mikið fyrirbyggjandi gildi að hafa svona skip. Þau eru ákveðin vörn gegn því að óhöpp þróist með þeim hætti að úr verði alvarleg slys. Björg hefur oft dregið vélarvana báta að landi. Síðan hafa sjúklingar verið sóttir út á sjó. Við förum líka með varahluti til skipa á hafi úti. Þannig er tryggt að fólk nái landi heilt á húfi.“ Margir á sjó yfir sumarið Þegar Skessuhorn ræddi við Pál um borð í Björgu var hann nýkominn í land ásamt félögum sínum eftir að hafa bjargað strandveiðitrillu í land sem eldur hafði kviknað í úti á Breiðafirði. „Það er oft mikill atgangur þeg- ar strandveiðarnar standa yfir enda margir bátar á sjó. Það virðist þó hafa fækkað eitthvað á þeim veiði- skap nú í ár miðað við þau síðustu. Þeim gæti nú fjölgað í júní. Svo verður áhugavert að sjá hve marg- ir fara á makrílveiðarnar í sumar. Mér heyrist nú reyndar að það sé eitthvað hik á sumum. Menn óttast að makrílverðið eigi eftir að verða lægra heldur en í fyrra. Þeir eru eitthvað að skoða þetta. Hins vegar standa margir kannski líka frammi fyrir því að hafa ekkert annað að gera í sumar vilji þeir fara á sjó á bátum sínum nema fara á makríl- inn. Þetta kemur allt í ljós,“ seg- ir Páll að lokum. Hann og félagar hans í björgunarsveitinni Lífsbjörgu verða á vaktinni ef með þarf. mþh Í upphafi strandveiðanna 2011 fór Björgin á einum degi til aðstoðar fimm smábátum. Að auki var kannað með rekald sem sást úti af Gufuskálum. Björgunarskip Landsbjargar minnka líkur á að illa fari Páll Valdimar Stefánsson skipstjóri á björgunarskipinu Björgu og hafnarvörður í Rifi. Fræg björgun þegar Björgin kom tóg yfir í Úllu SH skömmu áður en bátinn rak upp í fjöruna skammt frá Rifi í foráttubrimi í september 2007. Ljósm. af. Páll á stjórnpalli Bjargar leggur að bryggju eftir farsælan björgunarleiðangur úti á Breiðafirði nú í maí. Fremstur á myndinni er Sævar Sveinbjörnsson skipverji á Björgu. Guðmundur Runólfsson hf. Sólvöllum 2 – Grundarfjörður- Sími 430 3500 S ke ss uh or n 20 13
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Skessuhorn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.