Læknablaðið - 15.07.2003, Qupperneq 67
UMRÆÐA & FRÉTTIR / EVRÓPSKT SAMSTARF
kynninga, auglýsinga, beinna og óbeinna, og hæk-
kun geti orðið á tóbaksverði með skattlagningu.
Einnig verður að verja þá sem ekki reykja gegn
tóbaksreyk. Fundurinn ítrekaði stuðning við
stefnu WHO-rammaráðstefnunnar og skorar á öll
læknasamtök, ríkisstjórnir og alþjóðlegar stofnan-
ir að gera henni kleift að vinna gegn þeim mikla
skaða sem tóbakskynningar, fjárframlög tóbaks-
framleiðenda og auglýsingar valda.
3. Gæði drykkjarvatns var tillaga lögð frani af
vinnuhópi um umhverfismál, reyndar fyrir tilstilli
íslensku sendinefndarinnar. I samþykktinni segir
að það sé vel þekkt að mengað vatn valdi
sjúkdómum. Flóð, þurrkar, úrgangur frá iðnaði,
mikill hiti og mannleg mistök geta skaðað
drykkjarvatn og alþjóðleg hryðjuverk geta spillt
vatni.
Læknar bera ábyrgð á því að meðhöndla sjúk-
dóma sem stafa af lélegu drykkjarvatni. Atvinnu-
sjúkdómalæknar og heimilislæknar eru í lykil-
stöðu til að hafa áhrif á hvernig verksmiðjur og
iðnaður umgangast vatn og til að tryggja að regl-
um um vatnsvemd sé fylgt. Læknar í stjórnunar-
störfum, sveitarstjómum eða ríkisstjórnum geta
beitt sérþekkingu sinni til að bæta meðferð á
drykkjarvatni eða mengunarvöldum vatns í sam-
félagi sínu sé þess þörf.
4. Hávaði og framkvæmdaáætlun varðandi um-
hverfismál.
5. Samþykkt var skjal sem kallast „Ráðleggingar um
hvemig varna megi og draga úr áhættu við lyfja-
ávana“.
6. Yfirlýsing um aðdraganda að lagasetningu ESB
um grasalyf sem ætluð eru mönnum.
7. Frjáls för sjúklinga: Hvenær hefur meðferð verið
nægilega reynd og prófuð og hvernig á að ákveða
að svo sé? (Sjúklingur getur jú leitað eftir með-
ferð annars staðar en í heimalandi sínu undir slík-
um kringumstæðum samkvæmt Evrópudómstóln-
um)
8. Ráðleggingar um öryggi sjúklingsins. Öryggi heil-
brigðisþjónustunnar má bæta verulega því þar
geta hættuleg atvik átt sér stað eins og allir vita.
Tekið hefur verið á öryggisatriðum til dæmis í
kjarnorkuiðnaði og flugþjónustu langt umfram
það sem gert er í heilbrigðisþjónustu, með örygg-
iskerfum, allt skipulag snýst unt öryggi auk þess
sem áhættuþættir eru skoðaðir vandlega og með
reglubundnum hætti.
9. Jafnrétti í læknisnámi. Kvisast hefur að í bígerð sé
hjá finnska menntamálaráðuneytinu að mennta
hjúkrunarfræðinga og nokkrar aðrar heilbrigðis-
stéttir í læknisfræði með eins konar skemmri
skírn, með þeim rökum að hluta af námi þeirra á
stofnunum sem ekki eru háskólar, svo og starfs-
reynslu, megi meta sem læknismenntun. Hjúkrun
og læknisfræði eru aðskildar greinar. Læknar og
hjúkrunarfræðingar vinna saman og læra hvert af
öðru, en menntunin er ekki sú sama og ekki hægt
að víxla þar á milli. CPME vill að staðinn verði
vörður um háar menntunar- og gæðakröfur og
sjúklingum sé sinnt eins og best verður á kosið, og
undirstrikar að læknismenntun verður að fara
fram innan háskóla. Eins og fram kemur í tilskip-
un Evrópusambandsins, 93/16/EEC, má ekki
skipta út nokkrum hluta hennar fyrir lægri mennt-
un.
10. Yfirlýsing CPME vegna tillögu framkvæmda-
stjórnar ESB að tilskipun þar sem kveðið verður á
um gæða- og öryggiskröfur þegar verið er að gefa
lifandi vef og frumur, vinna með, framleiða, rann-
saka, geyma og dreifa vef og frumum úr mönnum.
11. Yfirlýsing um aðlögun lækna sem koma sem
flóttamenn til ESB-landa að heilbrigðisþjónustu
hvers lands: Hvað er framundan?
Lokaorö
Listinn hér að ofan sýnir hve fjölbreytt verkefnin eru
hjá Evrópusamtökum lækna, CPME, en mun lengra
mál þyrfti til að fara ítarlega ofan í kjölinn á hverju og
einu.
Ég get gefið upplýsingar um einstök skjöl en vísa
einnig á slóðina www.cpme.be/
Nokkuð er um að skjöl séu inni á læstu svæði, en
þar sem ég hef aðgang þar inn er einfalt að afla frek-
ari upplýsinga sé þess óskað.
Ég tel að þátttaka LÍ í starfi CPME sé til þess fall-
in að við getum fylgst með hringiðunni og haft áhrif á
það hvaða skilyrði eru sköpuð fyrir sjúklinga og
lækna í Evrópu í framtíðinni.
Læknablaðið 2003/89 623
L