Þjóðlíf - 01.12.1985, Blaðsíða 33

Þjóðlíf - 01.12.1985, Blaðsíða 33
Ásahreppi, fengu þau fregnir af einum merkasta hellinum sem þannig var eyðilagður. Það var Áshellir í Ásahreppi sem hvarf undir hús á landareigninni um miðbik aldarirmar. Einar og Kjarval í Áshelli í Áshelli var þingað á öldinni sem leið og í honum voru fomlegar veggjaristur sem þóttu nógu merkilegar til að frá þeim var sagt í sóknarlýsingu frá 1840. Hellinum fylgdi sú sögn, að þegar Einar Benediktsson, skáld, var sýslumaður Rangæinga, hefði hann komið í hellinn og hrifist af rúnaristunum sem þar var að finna. Taldi Einar að rúnimar væm allt frá tíð papanna hér á landi eða jafnvel eldri. Það fylgdi sögunni að Jóhannes Kjarval - sem þá var ungur og lítt þekktur myndlistarmaður — hefði komið í þennan helli og teiknað rúnimar. Fólk minntist þess á nokkrum bæjum í Rangárþingi, að Kjarval dvaldi nokkra hríð í Holtunum í byrjun aldarinnar. Háttalag málarans kom mönnum spánskt fyrir sjónir því hann reif sig á fætur um miðjar nætur til þess að fara út og mála. Hvað listamaðurinn var að mála í skjóli nætur, gat fólk ekki gert sér í hugarlund, en þótti iðja hans sérkennileg. Hellarnir bústaðir papa? Einari Benediktssyni vom sandsteinshellar Suðurlands afar hugleiknir. Hann ritaði m.a. um þá í vísindarit sitt „Thules Beboere" sem út kom í Kristjaníu 1918. Þar segist hann hafa fundir „skýrar og vandaðar fiskamyndir" og fleiri frumkristin tákn, sem hann áleit að væm gerð af „kristnum hellisbúum og ættu að tákna grísku upphafsstafina í Jesús Kristur1'. En fisktáknið var leynitákn kristinna manna þegar kristni var forboðin í Rómaveldi. Skáldið er hér að tala um veggristtumar í Áshelli sem það taldi renna stoðum undir þá kenningu að ísland hafi verið Thule eða Teikning Kjarvals af fisktáknunum í Áshelli. ÞJÓÐLÍF 33
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Þjóðlíf

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.