Fréttatíminn


Fréttatíminn - 29.08.2014, Blaðsíða 24

Fréttatíminn - 29.08.2014, Blaðsíða 24
Þ að eru að verða 20 ár síðan Þóra útskrifaðist sem óperusöngkona úr Guildhall School of Music and Drama í London. „Ég var bara 23 ára þegar ég útskrifaðist og var yngsti nemandinn sem hafði nokkurn tímann útskrifast þaðan, svo ég byrjaði mjög snemma,“ segir Þóra. „Þá var þetta 2 ára nám og ég hætti fyrr þar sem mér bauðst samningur við Glyndebourne óperuna í Eng- landi, og sleppti síðustu önninni. Þeir komu í skólann eins og þeir gera til þess að leita að söngvurum og fiskuðu okkur út, við vorum tvær. Skólinn leit bara á það sem heiður svo það var ekkert vandamál. Ég var eitt tímabil hjá þeim og í framhald- inu um sumarið hjá Glyndebourne Touring Opera sem ferðaðist um og sýndi óperur í húsum í Bretlandi. Ég var mikið í Bretlandi í 3-4 ár eftir skólann, starfaði við ENO, Opera North, Welsh National Opera og Opera Factory og söng á fjölmörgum tónleikum í tónleikasölum á borð við Royal Albert Hall, Royal Festival Hall í London. Við fórum til Svíþjóðar í tvö ár, en þar var maðurinn minn á samningi við óperuhúsið í Malmö, og ég söng líka þar. Eftir Svíþjóð fórum við svo til Þýskalands þar sem ég hef starfað mikið síðan. Við höfum verið meira og minna erlendis í næstum 18 ár.“ Eiginmaður Þóru er Björn Ingiberg Jónsson óperusöngvari og fluttu þau aftur heim með synina tvo fyrir stuttu. „Mér hefur þótt erfitt að svara spurningum um hvar við séum, því höfum alltaf verið á flakki, en núna finnst mér ég geta sagt að við séum komin heim.“ Samkeppni og hark Óperusöngvarastarfið er erfitt starf og ekki allir sem gera sér grein fyrir kröfunum sem á söngvara eru lagðar. Hér á landi er ekki rík óperuhefð ennþá, og ekki á allra vitorði á hvaða stærðargráðu íslenskir söngvarar eru að vinna í erlendum óperuhúsum. „Það er gríðarleg samkeppni og hark. Það er hægt að eiga margskon- ar starfsframa á þessum vettvangi. Það er hægt að vera fastráðin í óperu- húsi, ég prófaði það í 7 ár í Wiesbaden í Þýskalandi. Þá er maður í svipuðu umhverfi og fastráðinn leikari í Þjóð- leikhúsinu. Maður tekur hvert hlut- verkið á fætur öðru og oft mörg í einu. Æfingar á morgnana og sýning- ar á kvöldin. Töfraflautan eitt kvöld, Leðurblakan næsta og La Boheme hinn daginn. Það gengur bara þannig hvert ár. Það er gríðarleg reynsla og maður verður fljótt mjög sjóaður í þeim aðstæðum. Oft er manni hent bara inn í einhverja sýningu, fær upp- færsluna á spólu og lærir hlutverkið, fær kannski eina æfingu og svo er bara sýning. Ekkert væl,“ segir Þóra og brosir. „Svo er hægt að ráða sig bara í eitt verkefni í einu. Þá er æfingatímabil, svo eru 6-8 sýningar og þá er verk- efnið bara búið. Þannig vinna margir og þurfa því að ferðast mikið. Það er allt öðruvísi vinna, en að mínu mati eru oft meiri gæði í þeim upp- færslum, en það er allur gangur á því eins og hinu.“ Kennsla við Listaháskólann Sérðu fyrir þér að geta unnið hérna heima af fullum krafti sem óperusöng- kona, býður óperuheimurinn á Íslandi upp á það? „Það er ekki nóg að gera hér ef maður ætlar að standa á óperusviði allan daginn, það er ekki pláss fyrir alla í því. Það eru ekki það margar uppfærslur og ekki það margar sýningar, en það er margt annað sem hægt er að gera. Það er hægt að syngja með kórum, ljóðatónleika og við ýmis tækifæri svo það eru alltaf einhver verkefni. Þetta er samt allt annar veruleiki, vissulega.“ Þóra mun í haust feta nýja braut þegar hún tekur stöðu kennara við Listaháskólann. Hún hlakkar mikið til þess að takast á við það verkefni. „Það er frábær orka í Listaháskól- anum, allt fullt af skapandi og hæfi- leikaríku ungu fólki. Skólinn er enn í mótun en hefur náð ótrúlegum árangri á skömmum tíma sem æðsta menntastofnun á sviði lista í landinu. Líka á alþjóðlegum mælikvarða. Það er gríðarlega spennandi. Ég finn að ég er tilbúin að gefa af mér og langar að hafa áhrif á menntunarumhverfið og leggja mitt af mörkum og ég er mjög spennt.“ Barneignir engin fórn Þóra er tveggja barna móðir og í starfi listamannsins er oft ekki gefið svigrúm til þess að stofna fjölskyldu. Er erfiðara fyrir söngkonuna að fara upp metorðastigann eða er til eitt- hvað sem heitir fæðingarorlof þegar listin er annars vegar? „Ég held að þetta sé bara allt saman mjög eðlilegt því gildismatið breytist. Maður hugsaði kannski áður en maður eignast börn, hvernig á ég að fara að því? Hvernig verður þetta og hvaða fórnir þarf ég að færa? En um leið og barn kemur í heiminn þá breytist öll afstaða manns og þá eru þetta engar fórnir. Ég held að það sé í þessum bransa eins og öðrum að maður er bara að lifa lífinu, fólk er alltaf að vega og meta áherslurnar í lífinu og maður er ekki bara óperu- söngkona, ég er líka Þóra.“ Þóra eignaðist synina tvo, þá Einar og Jón, þegar hún var á samningi í Þýskalandi og hjálpaði það mikið til að vera fastráðin á þeim tíma. „Það var auðvitað afar hentugt. Ég fékk mitt leyfi og í Þýskalandi er mjög vel séð um allt fyrir mann sem snýr að réttindum og taka þetta mjög alvarlega. Maður fær sitt frí og kemur svo aftur inn í starfið eins og ekkert hafi í skorist. Það er tekið tillit til alls þessa þarna úti, eins og það á að vera.“ Víóletta eitt af stóru hlutverk- unum Þóra er í fyrsta sinn að syngja hlut- verk Víólettu í La Traviata og finnst þetta vera rétti tíminn til þess að takast á við það. „Þetta er eitt af stóru hlutverk- unum fyrir sópransöngkonur og í hreinskilni sagt var ég ekkert búin að bíða eftir því að syngja þetta hlut- verk. Mig hafði einhvern veginn aldrei dreymt um það. Ég veit ekki af hverju, en mér fannst mjög lengi eins og þetta mundi ekki henta mér svo hef ég alltaf verið mjög passasöm að taka ekki að mér eitthvað of stórt, eða ekki alveg í mínu fagi. Á meðan ég var í Þýskalandi þurfti ég alltaf að passa mikið upp á það og það er viss hætta með unga söngvara að ráðast of snemma í of stór hlutverk. Það er oft þannig að stóru húsin vilja nýta fólkið eins mikið og hægt er og eru ekkert að spá í það hvort söngvarar brenni fljótt upp, þá ráða þeir bara einhverja nýja. Svo ég passaði mig og afþakkaði freistandi hlutverk, líka með það í huga að einbeita mér frekar að einu hlutverki í einu. Þegar Garðar bauð mér að syngja þetta þá sló ég til. Núna finnst mér eins og ég geti þetta segir,“ Þóra og hlær. Garðar Cortes, skólastjóri og stofn- andi Söngskólans í Reykjavík, mun stjórna þessari tónleikauppfærslu La Traviata og segir Þóra hann ennþá vera skólastjórann sinn, í huganum. „Ég byrjaði í söngskólanum 16 ára hjá Ólöfu Kolbrúnu og maður verður einhvernveginn alltaf að skólastelpu Flutt heim og tilbúin að miðla af reynslunni Þóra Einarsdóttir hefur verið ein afkastamesta óperusöngkona þjóðarinnar síðustu 20 ár. Þóra þreytti frumraun sína að námi loknu við Glyndebourne Festival Opera árið 1995. Hún steig þó fyrst á svið Íslensku óperunnar aðeins 18 ára gömul í litlum hlutverkum í Rigoletto og í Töfraflautunni. Auk Íslensku óperunnar hefur Þóra sungið hlutverk í Ensku þjóðaróperunni, Wiesbaden, Nürnberg, Berlín, Basel, Salzburg, Bologna, Malmö, Prag, Genf og Lausanne. Þóra söng nýverið aðal- hlutverkið í íslensku óperunni Ragnheiði og ætlar núna í september að takast á við hlut- verk Víólettu í La Traviata. Þóra er flutt heim og alsæl með það. Framhald á næstu opnu Vióletta í La Travíata er eitt af stóru hlutverkunum fyrir óperusöngkonur. Þegar Garðar Cortes bauð mér að syngja þetta þá sló ég til, segir, Þóra Einarsdóttir óperusöngkona. Hún er flutt heim eftir langa vist ytra. Ljósmyndir/Hari 24 viðtal Helgin 29.-31. ágúst 2014
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Fréttatíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.