Þjóðlíf - 01.06.1988, Blaðsíða 66

Þjóðlíf - 01.06.1988, Blaðsíða 66
VIÐSKIPTI Vestrænar auglýsingar í sovésku sjónvarpi Nú falla vígin hvert af öðru. í fyrsta skipti munu Sovétborg- arar sjá á skjánum vestrænar auglýsingar. Það mun hafa verð Pepsi sem reið á vaðið og gerði auglýsingasamning við sovéska sjónvarpið um út- sendingar á auglýsingu með Michael Jackson popp- stjörnu. Samningurinn náði yfir fimm 60 sekúndna auglýs- ingamyndir og verður þeim skotið inn í bandarísk-sovéska þáttaröð um lífið í Bandaríkj- unum. Fleiri fyrirtæki eru í þann veginn að ná auglýs- ingasamningum við sovéska sjónvarpið, t.d. Visa kredit- kortafyrirtækið og Sony, jap- anski rafmagnsvöruhring- urinn. Smjörbirgðir í kæligeymslu Evrópubandalagsins. Rýrnandi smjörfjall Á 12 mánaða tímabili hefur Evrópubandalaginu tekist að minnka birgðirnar all veru- lega. í maí í fyrra var smjörfjall- ið 1.2 milljónir tonna að þyngd, en í maí sl. var það komið nið- ur í 77 þúsund tonn. Mjólkur- duft var 789 þúsund tonn í fyrra en í maí var það komið niður í 40 þúsund tonn, hveiti- fjallið minnkaöi um 2.7 milljón- ir tonna. Þó þetta átak hafi kostað gífurlegt fjármagn og framleiðslan sé seld langt undir kostnaðarverði, er það engu að síður talið hafa borg- að sig, vegna þess að geymslukostnaðurinn var enn dýrari. Og nú er svo komið að ýmsir sérfræðingar eru farnir að spá því að gæti skorts á mjólkurafurðum um hríð í ýms- um löndum Evrópubanda- lagsins innan skamms tíma. Á hinn bóginn er ekki gert ráð fyrir kjötskorti á næstunni, þar sem bændur hafa slátrað fjölda nautgripa í kjölfar minnkandi mjólkurkvóta... Japanskir bjór- drykkjumenn. Japanskur bjór sækir í sig veðrið í Japan er bjórfyrirtækið „Kir- in“ með mikla yfirburði á mark- aðnum. Fyrirtækið er nú að hasla sér völl í Evrópu að hætti annarra japanskra stórfyrir- tækja. Fyrirtækið er þegar áberandi á bandarískum markaði meö bjór sem þykir líkjast þýskum bjór. En nú er ætlunin að herja á evrópskan markað; Danmörku, Holland, Belgíu og V-Þýskaland. Bjór- firmað er um þessar mundir það fjórða í röðinni meðal stærstu fyrirtækja í þessum iðnaöi í heiminum, en það stefnir á annað sætið. Veltan er um 85 milljarðar íslenskra króna en trausta stöðu sína á fyrirtækið m.a. að þakka jap- anska ríkinu, sem ákvarðar' söluverð drykkjarins þar í landi. Hagnaðurinn er árlega sem nemur um 2,5 milljörðum króna. Nestle réttir úr kútnum Fyrir tíu árum var auöhringur- inn Nestlé í miklum vandræð- um. Víðs vegar á Vesturlönd- um var efnt til aðgerða gegn hringnum, og var honum kennt um barnadauða í þriðja heiminum, fullkomlega ábyrgðarlausa auglýsinga- mennsku og sölu á barnamat. Hvatt var til þess að neytendur refsuðu hringnum með því að kaupa ekki vöru frá honum. Þessar aðgerðir leiddu til afar slæmrar ímyndar og rýrnandi tekna. Á árinu 1981 var ráðinn nýr forstjóri Helmut Maucher að nafni, sem snéri við blað- inu. Hann lokaði fyrir hina um- deildu þriðja heims verslun, rak menn sem ábyrgð áttu að hafa á þeiri pólitík og hóf um- fangsmikla útþenslu. Á síð- ustu árum hefur Nestlé —hringurinn keypt upp ótal fyrirtæki í Evrópu og Banda- ríkjunum í matvælaiðnaði. Auk þess tengist Nestlé öðrum auðhringum í annars konar framleiðslu og viðskiptum. Nestlé á hótelkeðju í Banda- ríkjunum og þenst út með hverjum deginum. Höfuð- stöðvarnar eru í Sviss. Hring- urinn velti 42 milljöröum doll- ara á sl. ári og starfsmenn hans munu vera 163 þúsund talsins. Fyrirtækið var stofnað 1866. Þó ímynd hringsins sé talin hafa batnað mikið frá því fyrir áratug, þá líta enn margir á Nestlé sem einhvern dæm- igerðasta auðhring í Evrópu upp á gott og vont... Smokkar fyrir konur Eftir fjögurra ára samvinnu við vísindamenn hefur dönsku hjúkrunarkonunni Bente Gregersen tekinst að þróa kvensmokk sem á að fara á markað í Bretlandi í haust. í tilraunum kom í Ijóst að 6 af hverjumlO körlum og átta af hverjum 10 konum telja heppi- legra að brúka þessa tegund smokka en hina hefðbundnu karlsmokka.„Við reiknum með að ná undir okkur 10% af smokkamarkaðnum", segir forstjóri dreifingarfyrirtækisins Medicor en talið er að 4 milljar- ðar venjulegra smokka seljist árlega.... w 66
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Þjóðlíf

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.