Þjóðlíf - 01.06.1988, Qupperneq 66

Þjóðlíf - 01.06.1988, Qupperneq 66
VIÐSKIPTI Vestrænar auglýsingar í sovésku sjónvarpi Nú falla vígin hvert af öðru. í fyrsta skipti munu Sovétborg- arar sjá á skjánum vestrænar auglýsingar. Það mun hafa verð Pepsi sem reið á vaðið og gerði auglýsingasamning við sovéska sjónvarpið um út- sendingar á auglýsingu með Michael Jackson popp- stjörnu. Samningurinn náði yfir fimm 60 sekúndna auglýs- ingamyndir og verður þeim skotið inn í bandarísk-sovéska þáttaröð um lífið í Bandaríkj- unum. Fleiri fyrirtæki eru í þann veginn að ná auglýs- ingasamningum við sovéska sjónvarpið, t.d. Visa kredit- kortafyrirtækið og Sony, jap- anski rafmagnsvöruhring- urinn. Smjörbirgðir í kæligeymslu Evrópubandalagsins. Rýrnandi smjörfjall Á 12 mánaða tímabili hefur Evrópubandalaginu tekist að minnka birgðirnar all veru- lega. í maí í fyrra var smjörfjall- ið 1.2 milljónir tonna að þyngd, en í maí sl. var það komið nið- ur í 77 þúsund tonn. Mjólkur- duft var 789 þúsund tonn í fyrra en í maí var það komið niður í 40 þúsund tonn, hveiti- fjallið minnkaöi um 2.7 milljón- ir tonna. Þó þetta átak hafi kostað gífurlegt fjármagn og framleiðslan sé seld langt undir kostnaðarverði, er það engu að síður talið hafa borg- að sig, vegna þess að geymslukostnaðurinn var enn dýrari. Og nú er svo komið að ýmsir sérfræðingar eru farnir að spá því að gæti skorts á mjólkurafurðum um hríð í ýms- um löndum Evrópubanda- lagsins innan skamms tíma. Á hinn bóginn er ekki gert ráð fyrir kjötskorti á næstunni, þar sem bændur hafa slátrað fjölda nautgripa í kjölfar minnkandi mjólkurkvóta... Japanskir bjór- drykkjumenn. Japanskur bjór sækir í sig veðrið í Japan er bjórfyrirtækið „Kir- in“ með mikla yfirburði á mark- aðnum. Fyrirtækið er nú að hasla sér völl í Evrópu að hætti annarra japanskra stórfyrir- tækja. Fyrirtækið er þegar áberandi á bandarískum markaði meö bjór sem þykir líkjast þýskum bjór. En nú er ætlunin að herja á evrópskan markað; Danmörku, Holland, Belgíu og V-Þýskaland. Bjór- firmað er um þessar mundir það fjórða í röðinni meðal stærstu fyrirtækja í þessum iðnaöi í heiminum, en það stefnir á annað sætið. Veltan er um 85 milljarðar íslenskra króna en trausta stöðu sína á fyrirtækið m.a. að þakka jap- anska ríkinu, sem ákvarðar' söluverð drykkjarins þar í landi. Hagnaðurinn er árlega sem nemur um 2,5 milljörðum króna. Nestle réttir úr kútnum Fyrir tíu árum var auöhringur- inn Nestlé í miklum vandræð- um. Víðs vegar á Vesturlönd- um var efnt til aðgerða gegn hringnum, og var honum kennt um barnadauða í þriðja heiminum, fullkomlega ábyrgðarlausa auglýsinga- mennsku og sölu á barnamat. Hvatt var til þess að neytendur refsuðu hringnum með því að kaupa ekki vöru frá honum. Þessar aðgerðir leiddu til afar slæmrar ímyndar og rýrnandi tekna. Á árinu 1981 var ráðinn nýr forstjóri Helmut Maucher að nafni, sem snéri við blað- inu. Hann lokaði fyrir hina um- deildu þriðja heims verslun, rak menn sem ábyrgð áttu að hafa á þeiri pólitík og hóf um- fangsmikla útþenslu. Á síð- ustu árum hefur Nestlé —hringurinn keypt upp ótal fyrirtæki í Evrópu og Banda- ríkjunum í matvælaiðnaði. Auk þess tengist Nestlé öðrum auðhringum í annars konar framleiðslu og viðskiptum. Nestlé á hótelkeðju í Banda- ríkjunum og þenst út með hverjum deginum. Höfuð- stöðvarnar eru í Sviss. Hring- urinn velti 42 milljöröum doll- ara á sl. ári og starfsmenn hans munu vera 163 þúsund talsins. Fyrirtækið var stofnað 1866. Þó ímynd hringsins sé talin hafa batnað mikið frá því fyrir áratug, þá líta enn margir á Nestlé sem einhvern dæm- igerðasta auðhring í Evrópu upp á gott og vont... Smokkar fyrir konur Eftir fjögurra ára samvinnu við vísindamenn hefur dönsku hjúkrunarkonunni Bente Gregersen tekinst að þróa kvensmokk sem á að fara á markað í Bretlandi í haust. í tilraunum kom í Ijóst að 6 af hverjumlO körlum og átta af hverjum 10 konum telja heppi- legra að brúka þessa tegund smokka en hina hefðbundnu karlsmokka.„Við reiknum með að ná undir okkur 10% af smokkamarkaðnum", segir forstjóri dreifingarfyrirtækisins Medicor en talið er að 4 milljar- ðar venjulegra smokka seljist árlega.... w 66
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.