Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2012, Síða 33

Frjáls verslun - 01.08.2012, Síða 33
FRJÁLS VERSLUN 8.- 9. 2012 33 Hví er kreppan svona löng? Karphúsið á að heita Kökuhúsið Þekking á sviði samn­inga tækni er sú hæfni sem nýtist okkur hvað best í daglega lífinu, í vinnu jafnt sem einkalífi. Við erum að semja frá morgni til kvölds við makann, börnin, vinina, starfsfé lagana, viðskiptavini og birgja. Fæstir samningar eru skriflegir og formlegir en í flest­ um tilfellum erum við einfaldlega að fá aðra til að gera eitthvað sem kemur sér vel fyrir okkur sjálf. Það gleym ist reyndar oft að bestu samn ingarnir eru þeir sem báðir aðilar hagnast af, þar sem báðir aðilar vinna þann ig að úr verður „samvinningur“.“ Thomas Möller segir að „samn ­ ingar snúist þannig um að ná hámarksávinningi fyrir báða að ­ ila“. „Þetta þýðir að það þarf að stækka kökuna en ekki rífast um hver fær stærri bitann. Í Karp­ húsinu er oftast rifist um það hver fær stærri sneið af kökunni, enda bendir nafn hússins bein­ línis til þess að karp eigi að eiga sér stað. Húsið ætti að heita „Kökuhúsið“ þar sem markmiðið er að stækka kökuna eða auka virði samninga fyrir báða aðila. Kjarasamningar hingað til hafa sjaldan verið þannig.“ Thomas segir að þegar samið er sé verið „að nota þekkingu, upplýsingar, tíma og völd til að hafa þannig áhrif á hegðun ann­ arra að þeir samþykki að gera eitthvað viðkomandi í hag en þó þannig að hinn aðilinn hagnast líka á því sjálfur“. „Þetta heitir að ná „win­win“ ­ samvinningi, hvort sem það er í vinnunni, einka lífinu, félagslífinu, stjórn málum, vinahópnum eða skólanum. Lykilatriði samninga er að fá aðra á sitt band, til að veita máli brautargengi, fá starfs samn ing eða launahækk­ un, selja hluti eða þjónustu, fá einhvern í samstarf eða auka fylgi við ákveðna stefnu.“ tHoMAs MÖllER – framkvæmdastjóri Rýmis STJÓRNUN Valdimar Sigurðsson seg­ir að burtséð frá mark­aðsherferðum sé yfirleitt verðmætast að reyna að halda í þá neytendur sem nást í markaðsherferðum en hann segir að stundum sé því ábótavant. „Ég get tekið sem dæmi farsíma­ iðnaðinn þar sem neytendur hoppa á milli, veitingahús sem eru vinsæl í hálft ár eða bari sem ganga kannski í nokkra mán ­ uði. Það er nægilegt að ganga reglu lega um miðbæinn til að sjá þetta, maður er manns gam an og staðir virðast annaðhvort vera alveg fullir eða tómir. Spurningin sem þarf að svara er: „Hvað viltu að gerist í fyrsta skipti þegar neyt andi verslar hjá þér?“ Það vant ar yfirleitt að byggja ein­ hverja brú við neytendur vegna þess að fyrirtækin láta þá bara koma inn og fara út aftur og í veit inga­ eða hótelbransanum koma þeir og gista eina nótt og svo heyrist aldrei meira frá þeim og rekstraraðilar vita kannski ekki hvernig þeim líkaði dvölin. Það er mikilvægt að velta fyrir sér hvað gerist þegar neyt andi verslar. Við viljum yfir ­ leitt halda þessum neytanda, halda honum ánægðum og auka viðskiptin. Í því sambandi eru það litlir hlutir sem vekja oft mikla hrifningu, þannig að ef við getum gefið honum eitthvað aukalega eða komið honum einhvern veg inn á óvart eru meiri líkur á að hann muni eftir okkur. Það er kannski ekki hægt að vera 100% betri en keppinauturinn en við getum verið 10% betri í 10 atriðum.“ Mikil umræða varð um það í kjölfar efnahags hrunsins hvort regluverkið hefði brugðist. Það er svo oft þann ig að þegar áföll verða hlaupa menn upp til handa og fóta og vilja breyta lögum til að koma í veg fyrir að áföllin endurtaki sig. Þegar upp er staðið eru það þó sjaldnast reglurnar sem hafa brugðist heldur er yfirleitt alltaf einhver mannlegur breyskleiki sem er orsökin. Það sama á við um efnahagsáfallið. Evrópusambandið lagði heil­ mikla vinnu í að skoða hvort endurskoðendur hefðu getað komið í veg fyrir hrunið, gerðar voru skýrslur og lagt fram frumvarp sem fól í sér miklar breytingar á regluverkinu í Evrópu í kringum endurskoðun og endurskoðendur. Það var til dæmis gert ráð fyrir aukn­ um tak mörkum á starfsemi endurskoðunar fyrir tækja og tíðum skiptum á endurskoð­ endum fyrirtækja. Nú þegar rykið er að setjast gera menn sér grein fyrir því að þessar breyttu reglur yrðu tæpast til að auka gæði endur skoðunarinnar heldur jafn vel þvert á móti. Þær reglur sem þegar eru fyrir hendi eru að mestu leyti fullkomlega nægar til að tryggja vandaða og örugga endurskoðun. Það bendir því ýmislegt til þess að bakkað verði með mest af þessum boðuðu breytingum. Ég held að breyttar reglur um hlutafélög, ársreikn inga eða endurskoðun séu ekki það sem þarf til að koma í veg fyrir efnahagsáföll. Ef einhverj um reglum þarf að breyta þá væri það námskrá grunn­ og fram­ haldsskóla þar sem kennslu í heimspeki og siðfræði yrði gert hærra undir höfði.“ Varðveisla neytenda Regluverk eftir hrun DR. VAlDiMAR siGURðsson – dósent við við skiptadeild HR MARGREt FlóVEnz – stjórnarformaður KPMG Endurskoðun MARKAÐS- HERFERÐIN
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.