Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2012, Qupperneq 33

Frjáls verslun - 01.08.2012, Qupperneq 33
FRJÁLS VERSLUN 8.- 9. 2012 33 Hví er kreppan svona löng? Karphúsið á að heita Kökuhúsið Þekking á sviði samn­inga tækni er sú hæfni sem nýtist okkur hvað best í daglega lífinu, í vinnu jafnt sem einkalífi. Við erum að semja frá morgni til kvölds við makann, börnin, vinina, starfsfé lagana, viðskiptavini og birgja. Fæstir samningar eru skriflegir og formlegir en í flest­ um tilfellum erum við einfaldlega að fá aðra til að gera eitthvað sem kemur sér vel fyrir okkur sjálf. Það gleym ist reyndar oft að bestu samn ingarnir eru þeir sem báðir aðilar hagnast af, þar sem báðir aðilar vinna þann ig að úr verður „samvinningur“.“ Thomas Möller segir að „samn ­ ingar snúist þannig um að ná hámarksávinningi fyrir báða að ­ ila“. „Þetta þýðir að það þarf að stækka kökuna en ekki rífast um hver fær stærri bitann. Í Karp­ húsinu er oftast rifist um það hver fær stærri sneið af kökunni, enda bendir nafn hússins bein­ línis til þess að karp eigi að eiga sér stað. Húsið ætti að heita „Kökuhúsið“ þar sem markmiðið er að stækka kökuna eða auka virði samninga fyrir báða aðila. Kjarasamningar hingað til hafa sjaldan verið þannig.“ Thomas segir að þegar samið er sé verið „að nota þekkingu, upplýsingar, tíma og völd til að hafa þannig áhrif á hegðun ann­ arra að þeir samþykki að gera eitthvað viðkomandi í hag en þó þannig að hinn aðilinn hagnast líka á því sjálfur“. „Þetta heitir að ná „win­win“ ­ samvinningi, hvort sem það er í vinnunni, einka lífinu, félagslífinu, stjórn málum, vinahópnum eða skólanum. Lykilatriði samninga er að fá aðra á sitt band, til að veita máli brautargengi, fá starfs samn ing eða launahækk­ un, selja hluti eða þjónustu, fá einhvern í samstarf eða auka fylgi við ákveðna stefnu.“ tHoMAs MÖllER – framkvæmdastjóri Rýmis STJÓRNUN Valdimar Sigurðsson seg­ir að burtséð frá mark­aðsherferðum sé yfirleitt verðmætast að reyna að halda í þá neytendur sem nást í markaðsherferðum en hann segir að stundum sé því ábótavant. „Ég get tekið sem dæmi farsíma­ iðnaðinn þar sem neytendur hoppa á milli, veitingahús sem eru vinsæl í hálft ár eða bari sem ganga kannski í nokkra mán ­ uði. Það er nægilegt að ganga reglu lega um miðbæinn til að sjá þetta, maður er manns gam an og staðir virðast annaðhvort vera alveg fullir eða tómir. Spurningin sem þarf að svara er: „Hvað viltu að gerist í fyrsta skipti þegar neyt andi verslar hjá þér?“ Það vant ar yfirleitt að byggja ein­ hverja brú við neytendur vegna þess að fyrirtækin láta þá bara koma inn og fara út aftur og í veit inga­ eða hótelbransanum koma þeir og gista eina nótt og svo heyrist aldrei meira frá þeim og rekstraraðilar vita kannski ekki hvernig þeim líkaði dvölin. Það er mikilvægt að velta fyrir sér hvað gerist þegar neyt andi verslar. Við viljum yfir ­ leitt halda þessum neytanda, halda honum ánægðum og auka viðskiptin. Í því sambandi eru það litlir hlutir sem vekja oft mikla hrifningu, þannig að ef við getum gefið honum eitthvað aukalega eða komið honum einhvern veg inn á óvart eru meiri líkur á að hann muni eftir okkur. Það er kannski ekki hægt að vera 100% betri en keppinauturinn en við getum verið 10% betri í 10 atriðum.“ Mikil umræða varð um það í kjölfar efnahags hrunsins hvort regluverkið hefði brugðist. Það er svo oft þann ig að þegar áföll verða hlaupa menn upp til handa og fóta og vilja breyta lögum til að koma í veg fyrir að áföllin endurtaki sig. Þegar upp er staðið eru það þó sjaldnast reglurnar sem hafa brugðist heldur er yfirleitt alltaf einhver mannlegur breyskleiki sem er orsökin. Það sama á við um efnahagsáfallið. Evrópusambandið lagði heil­ mikla vinnu í að skoða hvort endurskoðendur hefðu getað komið í veg fyrir hrunið, gerðar voru skýrslur og lagt fram frumvarp sem fól í sér miklar breytingar á regluverkinu í Evrópu í kringum endurskoðun og endurskoðendur. Það var til dæmis gert ráð fyrir aukn­ um tak mörkum á starfsemi endurskoðunar fyrir tækja og tíðum skiptum á endurskoð­ endum fyrirtækja. Nú þegar rykið er að setjast gera menn sér grein fyrir því að þessar breyttu reglur yrðu tæpast til að auka gæði endur skoðunarinnar heldur jafn vel þvert á móti. Þær reglur sem þegar eru fyrir hendi eru að mestu leyti fullkomlega nægar til að tryggja vandaða og örugga endurskoðun. Það bendir því ýmislegt til þess að bakkað verði með mest af þessum boðuðu breytingum. Ég held að breyttar reglur um hlutafélög, ársreikn inga eða endurskoðun séu ekki það sem þarf til að koma í veg fyrir efnahagsáföll. Ef einhverj um reglum þarf að breyta þá væri það námskrá grunn­ og fram­ haldsskóla þar sem kennslu í heimspeki og siðfræði yrði gert hærra undir höfði.“ Varðveisla neytenda Regluverk eftir hrun DR. VAlDiMAR siGURðsson – dósent við við skiptadeild HR MARGREt FlóVEnz – stjórnarformaður KPMG Endurskoðun MARKAÐS- HERFERÐIN
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.