Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2012, Síða 166

Frjáls verslun - 01.08.2012, Síða 166
166 FRJÁLS VERSLUN 8.- 9. 2012 Hýsing tölvukerfis hjá Advania dregur úr rekstrarkostnaði og hentar fyrirtækjum af öllum stærðum. » Aukið öryggi Gögnin eru afrituð yfir í annan hýsingarsal og þannig geymd á tveimur stöðum. Hýsingarumhverfi okkar er voað samkvæmt ISO 27001 sem er alþjóðlegur staðall um upplýsingaöryggi. » Hámarksaðgangur að hugbúnaði og gögnum Öll gögn og hugbúnaður er aðgengilegur á einfaldan og þægilegan há. » Sérfræðingar vakta gögn og kerfi Sérfræðingar okkar eru á vakt allan sólarhringinn, alla daga ársins. Hafðu samband og kynntu þér kosti hýsingar hjá Advania. Það er símtal sem borgar sig. Bjóðum tölvukerfið þi velkomið í hýsingu Sætún 10 | 105 Reykjavík | Sími 440 9000 | advania@advania.is | www.advania.is 1 2 -1 4 9 4 - H V ÍT A H Ú S IÐ / S ÍA Betur heima setið en af stað farið. Árni Gunnarsson, formaður Samtaka ferðaþjón- ust unnar, segir að heildartekjur samfélagsins minnki um 10 til 28 milljarða króna við að hækka skattaálögur á ferðaþjónusta og seilast eftir auknu skattfé. Ý mis legt hefur komið fram í þeirri umræðu sem átt hefur sér stað um þær fyrirætl­ anir stjórn valda að hækka virðisaukaskatt á gistingu úr 7% í 25,5% og fella niður afslátt bílaleigna á vöru gjöldum. Samtök ferðaþjón ustunnar hafa fengið KPMG til að vinna skýrsl ur um áhrif hvorra tveggja breytinga á tekjur ríkissjóðs. Skýrslur KPMG leitast við að meta heildaráhrifin af þessari breyt ingu á tekjurnar en það hlýt ur jú að vera það sem skiptir þjóð hagslega mestu máli. Gisting Í skýrslu KPMG um breytingu á virðisaukaskatti á gistingu kemur fram að heildartekjur samfélags ­ ins af erlendum ferðamönnum án flugfargjalda gætu orðið 10 til 28 milljörðum króna lægri en ella ef af þessum breytingum verður. Forsendur fyrir þessum tölum eru að rúmlega 17% hækk un á gistingu muni hafa áhrif á hegðun neytenda og er þá annars vegar gert ráð fyrir að ein hverjir muni einfaldlega hætta við Íslandsferð og hins vegar að þeir muni dvelja styttra hér á landi en ella. Í fjárlagafrum varp­ inu er gert ráð fyrir að möguleg­ ar tekjur ríkissjóðs af þessari breytingu á virðisaukaskatti á gistingu verði 2,6 milljarðar króna á næsta ári en með hliðsjón af fyrirsjáanlegu h eildartapi samfé lagsins af þessari breyt­ ingu er ljóst að hér er betur heima setið en af stað farið. Bílaleigur Fyrirhugaðar breytingar á vöru­ gjöldum til bílaleigna munu einn­ ig hafa neikvæð áhrif á tekjur ríkissjóðs. Samkvæmt útreikn­ ingum KPMG mun ríkissjóður ekki hafa áætlaðar 500 milljónir í tekjur af þeirri breytingu heldur mun ríkissjóður tapa um 371 milljón króna á breytingunni. Forsendur fyrir þessum útreikn­ ingum eru að leigðum bílum muni fækka og virðisaukaskattur af leigunum þar með lækka en af bílaleigu er greiddur 25,5% virðisaukaskattur. Jafnframt munu tekjur af bensíngjaldi og virðisaukaskatti af bensíni og sölu bifreiða lækka verulega. Hér er því einnig lagt upp með aðgerðir sem ekki munu skila auknum tekjum í ríkissjóð. Innanlandsflug Þriðja grein ferðaþjónustunnar sem ekki hefur verið eins mikið í umræðunni nú undanfarið vegna hækkunar opinberra sértækra gjalda er innanlandsflugið. Innan landsflug á Íslandi er al­ menningssamgöngur. Meirihluti farþega í innanlandsflugi ferðast á eigin vegum til að komast á hagkvæman máta á milli lands­ hluta. Á undanförnum 30 árum hefur farþegum í innanlandsflugi að meðaltali fjölgað um 3% á ári þrátt fyrir að áfangastöðum hafi fækkað og á undanförnum 10 árum hefur farþegum í innan­ landsflugi fjölgað um 16% þrátt fyrir bankahrun, eldgos og efna­ hagskreppu. Þessari þróun er nú ógnað vegna yfirgengilegrar hækkunar sértækra gjalda á innanlandsflug. Gjaldahækkanir sem lagðar hafa verið á á undan­ förnum árum jaðra við aðför að innanlandsfluginu. Frá árinu 2009 hafa sértæk gjöld meira en tvöfaldast og ef það frumvarp til fjárlaga sem nú liggur fyrir á alþingi verður að veruleika má búast við að sértæk gjöld á inn­ anlandsflugið þrefaldist frá því sem var fyrir einungis þremur árum og verða yfir 600 milljónir króna á ári. Það er alveg ljóst að þörfin á öflugu innanlandsflugi er mikil enda þjóðhagslega hag kvæmur ferðamáti. Því er mikilvægt að sú umgjörð sem innan landsfluginu er sköpuð ógni ekki þessu hlutverki. Samtök ferðaþjónustunnar hafa í kjölfar hrunsins líkt og Sam tök atvinnulífsins talað fyrir blandaðri leið aukinnar skattheimtu og aukinna um­ svifa atvinnulífsins til að koma ríkissjóði á réttan kjöl. Það þarf hins vegar ekki að horfa til nema einfalds Laffer­ferils til að átta sig á því að hér getur of mikil hækkun skatthlutfalla orðið til þessi að tekjur ríkissjóðs verði minni en ella og það er einmitt sú niðurstaða sem við í ferða­ þjónustunni höfum áhyggjur af að verði með þessari breytingu. Það er því ekki síst með hags­ muni ríkissjóðs að leiðarljósi sem ferðaþjónustan varar við ofangreindum breytingum. Ferðaþjónustan teygir anga sína víða og breytingar á eftir spurn hafa ekki bara áhrif á einstakar greinar ferðaþjón­ ustunnar heldur einnig á stóran hluta þjóðfélagsins. „Rekstur áætlunar­ flugs innanlands er í hættu. Sértæk gjöld á innanlandsflugið stefna í þreföldun á þremur árum og verða yfir 600 millj­ ónir króna á ári.“ lokaorðið hefur árni gunnarsson, framkvæmdastjóri flugfélags Íslands og formaður samtaka ferðaþjón ustunnar ÁRNI GUNNaRSSON „Samfélagið missir 10 til 28 milljarða í tekjur.“ ríkissjóðs?Hagsmunir Lokaorð
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.