Þjóðlíf - 01.01.1990, Qupperneq 14

Þjóðlíf - 01.01.1990, Qupperneq 14
INNLENT BYGGING SKÓLA Á ÁBYRGÐ SVEITARFÉLAGA Getum ýtt á eftir þeim n „Það segir sig sjálft að það er brýnt að koma á einsetnum skóla og lengja skóla- daginn þegar allt að 80% mæðra er úti- vinnandi. Og ég hef ekki heyrt neinar raddir sem eru þessu mótfallnar,“ sagði Gerður Óskarsdóttir faglegur ráðunaut- ur menntamálaráðherra í skóla- og upp- eldismálum þegar Þjóðlíf spurðist fyrir um hvort ráðuneytið hyggðist beita sér fyrir samfelldum og lengri skóladegi í íslenskum grunnskólum á næstunni. „Þetta er hápólitískt mál sem að menntamálaráherra er að vinna að. Áætl- un um hvernig verður staðið að lengingu skóladagsins hefur ekki verið unnin en hugmyndin er að byrja fyrst á þessu hjá yngstu börnunum. Við fengum nýverið í hendur niðurstöður úr könnun sem ráðu- neytið lét framkvæma meðal skólafólks, foreldra, stjórnmálamanna og félagasam- taka í atvinnulífmu, en í henni var meðal annars reynt að komast að hvað fólk telji að eigi að hafa forgang í skólastarfi næstu ára. Niðurstöðurnar sýna svo ekki verður um villst að það er afgerandi vilji fyrir samfelldum og lengri skóladegi og ein- setnum skóla. Ég tel mjög mikilvægt að það verði gerð markviss áætlun um að 3 lengingu skóladagsins koma til móts við þennan afdráttarlausa vilja. Að sögn Gerðar starfaði nefnd á vegum ráðuneytisins sl. vor sem gerði úttekt á því hvað stækka þyrfti núverandi skólahús- næði mikið til að unnt yrði að gera skólana einsetna og hver kostnaðurinn af því yrði. Enn fremur áætlaði nefndin hve mikið út- gjöld ríkisins til grunnskólans þyrftu að hækka mikið á ári til að lengja skóladaginn og tryggja öllum grunnskólanemum 35 tíma skólaviku. „Þrátt fyrir að niðurstöð- ur nefndarinnar liggi fyrir, og ótvíræð stefnumörkun í frumvarpi til nýrra grunnskólalaga, þá hafa þó engar fram- kvæmdaáætlanir verið gerðar um þetta innan ráðuneytisins. Niðurstöðurnar sýndu hins vegar, að kostnaðurinn er síð- ur en svo óyfirstíganlegur. Lenging skóla- vikunnar upp í 35 tíma myndi einungis auka rekstrarkostnað grunnskólanna um 500 milljónir á ári eða rúmlega 12% og til að fjölga skólastofum þannig að unnt sé að gera skólann einsetinn þyrfti að ráðast í fjárfestingarkostnað upp á einar 2500 milljónir. Þessi kostnaður á skv. nýjum lögum um verkskiptingu ríkis og sveitar- félaga að leggjast á sveitarfélögin enda er Gerður Óskarsdóttir. Þetta er hápólitískt mál sem ráðherra er að vinna að. þeim ætlað að sjá um allar byggingarfram- kvæmdir vegna skólahúsnæðis. Verði grunnskólafrumvarpið að lögum þyrftu sveitarfélögin að hafa lokið þessum fram- kvæmdum að fullu innan 10 ára frá gildist- öku þeirra. Sjálfri finnst mér þetta ekki mikill kosmaður og væri fús til að greiða örlítið meir í skatta til að gera þetta fram- kvæmanlegt á styttri tíma. En spurningin er hvort aðrir séu sama sinnis.“ Aðspurð kvað Gerður skortinn á skóla- húsnæði vera mestan í Reykjavík og á Reykjanesi og því þyrftu sveitarfélögin þar að gera sérstakt átak í byggingu skóla- húsnæðis. Að sögn Gerðar er mjög mikil- vægt að góður samstarfsgrundvöllur skap- ist milli ríkis og sveitarfélaga. „Sveitar- félögunum er að sjálfsögðu í sjálfsvald sett að hraða framkvæmdum við skólana þannig að þeir verði einsetnir. En þau geta ekki flýtt lengingu skóladagsins umfram þá framkvæmdaáætlun sem ráðuneytið mun vinna eftir. Hitt er annað mál að ráðuneytið getur ýtt á eftir byggingar- framkvæmdum í þeim sveitarfélögum sem skortur er á skólahúsnæði eftir því sem lögboðinn skólatími lengist“. STÓRKOSTLEGUR MUNUR Segir Júlíanna Gunnarsdóttir móðir tveggja barna í Fossvogsskóla „Þetta er því alveg stórkostlegur munur og ég er mjög ánægð með þetta fyrir- komulag. Breytingin á skólatímanum í Fossvogsskóla gerði það að verkum að ég komst út á vinnumarkaðinn í hálfs dags starf, en það hefði ég ekki getað fyrir breytinguna. Nú fara börnin á sama tíma í skólann á morgnana og ég get verið örugg um þau meðan ég er í vinn- unni. Ef börnin væru hins vegar á sitt hvorum tímanum í skólanum hefði ég ekki getað þetta. Betra getur þetta vart verið, sagði Júlíanna Gunnarsdóttir móðir tveggja barna í Fossvogsskóla. — Fram til þessa hef ég ekki séð mér fært að vera út á vinnumarkaðnum vegna barnanna. Ég hef ekki viljað bjóða þeim upp á að vera ein heima. Að sjálfsögðu neyðast margar mæður til að bjóða börn- unum sínum upp á þetta þó þær viti hve erfitt það er fyrir börnin. Það finnst mér mjög slæmt. — Lenging skóladagsins hefur haft í för með sér, að það hefur verið hægt að bjóða krökkunum upp á fjölbreyttara nám og meiri tilbreytingu. Nú fá þau t.d. að fara tvisvar í viku í leikflmi í stað einu sinni áður. Það finnst þeim alveg frábært því leikfimin er númer eitt hjá þeim báð- um. Annar veigamikill kostur við leng- ingu skóladagsins er, að nú geta börnin að mestu leyti lokið þessari svokölluðu heimavinnu í skólanum. Ég næ engu að síður að fylgjast vel með því sem þau eru að gera því bæði segja þau mér frá því sem þau eru að gera í skólanum og einnig æfa þau sig í að lesa og skrifa hér heima. Ég þekki foreldra sem eru með börn sín í hefðbundnum skóla og þau segjast alltaf vera í vandræðum með að láta börnin ljúka heimavinnunni. Ein vinkona mín segir t.d. að það fari allur morguninn hjá sér í það að láta börnin læra. — Ég fæ síður en svo séð að lenging skóladagsins sé börnunum erfið. Þvert á móti hef ég t.d. tekið eftir því að yngra barnið, sem nú er að hefja sína skóla- göngu, er mun ánægðara með skólaveruna heldur en eldra barnið var þegar það byrj- aði. Það virðist henta börnunum mun bet- ur að vera í skólanum á morgnana heldur en eftir hádegi, því þá eru þau betur upp- lögð og óþreytt. — Mér finnst alveg skilyrðislaust, að það eigi að innleiða lengri og samfelldan skóladag í allt skólakerfið hér á landi. Og ef st jórnvöld láta sér detta í hug að innleiða þetta á mjög löngum tíma þá er það van- hugsað. Það er nauðsynlegt að gera þetta nú þegar því mömmur eru farnar að vinna úti, — það má nánast segja að það sé lúxus að geta verið heima með börnunum. Það er því brýnt að þessu verði hraðað sem mest. Mér finnst ástandið alveg rosalegt. Maður er jafnvel farinn að heyra að þau megi sum hver ekki einu sinni fara inn til sín vegna þess að þau drasli svo mikið út. Skólinn er mjög góð barnapía, alla vega miklu betri heldur en foreldralaus heimili. 14 ÞJÓÐLÍF
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.