Þjóðlíf - 01.07.1991, Síða 51

Þjóðlíf - 01.07.1991, Síða 51
í \r . /11 \ M h í)'* ^ ^ ’ r 1 fl®L J Fyrsti hópurinn sem hóf nám ísérkennslu með fjarkennsluformi ásamt aðstandendum námsins, saman kominn á Hallormsstað vorið 1987. Fyrsta röð st.frá vinstri-.Guðmundur Magnússon fræðslustjóri, Anna Frímannsdóttir, Sigfús Grétarsson skólastjóri Hallormsstaðaskóla, Steinþór Magnússon formaður fræðsluráðs Austurlands, Þóra Kristinsdóttir dósent við K.H.Í. og í stjórnarnefnd námsins, Magnús Magnússon sérk- ennslufulltrúi ríkisins, Jónas Pálsson rektor K.H.Í, Jón Loftsson, Berit Johnsen umsjónarmaður námsins og Ólafur Proppé dósent við K.H.Íog í stjórnarnefnd námsins. Önnur röð st.frá vinstri: Gyða Stefánsdóttir nemandi, Gunnar Árnason lektor við K.H.Í., Hólmfríður Helgadóttir og Birna Björnsdóttir fulltrúar Sambands austfirskra kvenna sem færði kennslutæki að gjöf við upphaf námsins. Þriðja röð sitjandi frá vinstri: Helgi Jósepsson, Sigrún Brynjólfsdóttir, Steinunn Aðalsteinsdóttir, Marta Sigmarsdóttir, Halldóra Baldursdóttir og Þórey Ketilsdóttir nemendur. Fjórðaröð sitjandi frá vinstri: Kristín Gísladóttir, Ásdís Guðmundsdóttir, Guðbjörg Gunnarsdóttir, Hildur Magnúsdóttir, Ragnhildur Jónsdóttir, Jónína Guðmundsdóttir og Anna Guðmundsdóttir nemendur. hvað varðar t.d. blind börn og heyrnar- skert því á þeim vettvangi er nóg af sér- menntuðu fólki. Síðan er gert ráð fyrir að fræðilega fjarkennslunáminu verði fylgt eftir í starfl kennarans, t.d. að hann taki upp sína eigin kennslu á myndband og skoði myndbönd með kennslu annarra og að nemendurnir hittist í smærri hópum og öðlist þannig stuðning og lærdóm af hverj- um öðrum.“ Nemendur fengu æfingu í að flytja eigin er■ indi. „Það má gera ráð fyrir því að um 20% allra skólaskyldra barna, þ.e. fimmta hvert barn þurfi sérkennslu eða séraðstoð af einhverju tagi en eins og áður sagði er afar mikill munur á þessum börnum. Aðeins um 1% þeirra eru verulega fötluð, flest eru í sérskólum en það er um þessi börn sem umræðan og styrinn stendur, þ.e. hvort þau eigi að vera í sérskólum eða úti í almennu skólakerfi. Við vinnum eftir þeirri hugmyndafræði að æskilegt sé að blöndun eigi sér stað eftir því sem mögu- legt er, þ.e. í allmiklu meira mæli en nú tíðkast, m.a.s. á framhaldsskólastigi. Það er einnig opinber stefna Menntamálaráðu- neytisins, kynnt í Framkvæmdaáætlun þess í skólamálum til árið 2000. En það eru ekki aldeilis allir skólar né kennarar sammála þessu. Auðvitað eru alltaf tilfelli þar sem ekki er möguleiki á blöndun en nemendum okkar er kennt að eiga við hóp barna með ólíkar þarfir, jafnvel vangefm börn í bland við venjuleg börn í síðari hluta námsins. Til þess að svo megi verða þurfa að vera færri nemendur á hvern kennara og auk þess þarf að leggja mikið upp úr samvinnu kennara, teymisvinnu meðal kennara margra hópa. Hér á landi er algengt að kennarinn beri einn ábyrgð á sínum bekk og hafi litla sem enga sam- vinnu við aðra kennara skólans en þessu þarf að breyta, bæði til að veita kennurum stuðning og einnig aðhald. I Svíþjóð er slík samvinna orðin lögbundin en einstaka skólar hér hafa tekið hana upp af eigin frumkvæði, t.d. Vesturbæjarskóli í Reykjavík og Grunnskólinn á Egilsstöð- um.“ „Þau börn sem helst eiga heima út af fyrir sig eru þau sem eiga við mikil félags- leg og tilfmningaleg vandamál að stríða. Vangefin börn geta hins vegar haft afar gott af að vera úti í almennu skólakerfi því þau læra svo mikið í venjulegri hegðun á því. Og það er kannski það mikilvægasta sem menn læra í skóla.“ „En hvað varðar árangurinn af fjark- ennslunáminu í sérkennslu þá má segja að almennt hafi fólk verið ánægt. Það sést m.a. á því að 25 af þeim 33 sem hófu námið á Norðurlandi halda áfram í síðari hlutanum.“ 0 ÞJÓÐLÍF 51

x

Þjóðlíf

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.