Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2014, Side 50

Frjáls verslun - 01.01.2014, Side 50
50 FRJÁLS VERSLUN 1. 2014 Nú hefur ríkisstjórnin lýst því yfir að hún vilji draga til baka umsóknina um aðild að Evrópusambandinu og þing ­ flokkar meirihlutans hafa sam þykkt tillögu þess efnis þótt hún sé enn til meðferðar í þinginu. Koma hin hörðu viðbrögð sem orðið hafa við þessari ákvörðun þér á óvart? Að hluta til koma viðbrögðin á óvart vegna þess að í að ­dragandanum hafði verið þrýst mikið á ríkisstjórnina að fara að segja af eða á. Evrópu sambandið vildi skýr svör um hvort við ætluðum að halda viðræðum áfram eða draga umsóknina til baka, það sama átti við hér. Strax og skýrsla Hagfræðistofnunar birtist var farið að heimta svar við spurn ­ ingunni hvað svo? Við vorum í stakk búin til að svara þeirri spurningu hvað okkur varðar. Það var fram kvæmdavaldið sem átti í viðræðum við ESB og því stóð upp á ríkisstjórnina að svara því hvað hún vildi og það höfum við nú gert. Umræðan um málið hefur hins vegar að mestu snúist um allt annað en aðild að ESB, hún hefur verið látin snúast um þjóðaratkvæðagreiðslur og rétt þjóðar ­ inn ar til að koma að málum. Í raun hefur þó enginn réttur verið tekinn af þjóð inni. Það eina sem hefur gerst er að ný ríkis ­ stjórn hefur loksins lýst því yfir að hún ætli ekki að taka að sér að framfylgja stefnu síðustu ríkisstjórnar í þessu máli, stefnu sem sú stjórn gat ekki einu sinni klárað og setti í bið. Ákvörðunin um að sækjast eftir aðild að ESB var ekki sett í þjóðar ­ atkvæðagreiðslu og því er hér aðeins um það að ræða að ein ríkisstjórn lýsi því yfir að hún fylgi ekki stefnu annarrar. Hvað þjóðaratkvæðagreiðslu varðar hef ég hins vegar gert ráð fyrir því að einhvern tíma kæmi til þjóðaratkvæðagreiðslu um hvort Ísland færi í ESB, a.m.k. er ljóst að það ætti ekki að sækja um aðild öðruvísi en að þjóðin yrði spurð. Nú er gert ráð fyrir að stjórnarskránni verði breytt á þann veg að hægt verði að halda bindandi þjóðar atkvæðagreiðslur. Eins og sakir standa er bara hægt að halda ráðgefandi þjóðaratkvæðagreiðslur. Þingið er ekki bundið af þeim, raunar þvert á móti, sam ­ kvæmt stjórnarskránni eru þingmenn að ­ eins bundnir af sannfæringu sinni en ekki fyrirmælum kjósenda eins og sérstak lega er tekið fram. Það sem hefur þó komið mér mest á óvart við viðbrögðin er hvað fjölmiðlar hafa gengið langt í málinu. Í þessu máli höf um við að öllum líkindum horft upp á mestu fjöl miðlaherferð Íslandssögunnar. Það er ekki einu sinni reynt að fela það að her ferð sé í gangi, hún var beinlínis boðuð opin ­ berlega og öllum brögðum beitt, allt frá því að skipuleggja hvernig fréttirnar geti sem best unnið saman á milli miðla og yfir tíma til að ná tilætluðum áhrifum, eins og mér skilst að stærsta fjölmiðlaveldið hafi gert, og að því að dreifa persónuníði um þá sem hafa ekki réttar skoðanir í málinu. Þótt það sé vissulega hálfóhugnanlegt að sjá að menn skuli vera tilbúnir að beita því mikla valdi sem fjölmiðlaveldi hefur á þennan hátt má segja að maður hafi að minnsta kosti fengið augljósa staðfestingu á réttmæti „loft árásagreinarinnar“ sem ég skrifaði á sínum tíma. En hefur þú skilning á þeirri kröfu sem margir gera nú til dags um að almenn ­ ingur fái beinni aðkomu að ákvarð ­ anatöku? Svo sannarlega, enda hef ég sjálfur verið mikill talsmaður þess. Það á að sjálf ­ sögðu við um risamál eins og Evrópu ­ sam bandsaðild rétt eins og mörg önnur mál. Hér er hins vegar eingöngu um það að ræða að ríkisstjórn lýsi afstöðu sinni til stefnu fyrri ríkisstjórnar eins og gerð var krafa um. En hvað varðar að komu þjóðarinnar að ákvarðanatöku og lýðræðið almennt er að sjálfsögðu mikil vægt að fram fari opin og sanngjörn rökræða en ekki reynt að móta afstöðu með áróðurs her ­ ferðum þar sem aðeins annarri hliðinni er hleypt að. Ýmsir forystumenn atvinnurekenda hafa verið mjög áfram um Evrópusam­ bandsaðild. Hefur þú ekki áhyggjur af viðbrögðum þeirra? Það eru mjög skiptar skoðanir á Evrópu ­ málum hjá atvinnurekendum en kannanir sýna að meirihluti þeirra er and vígur aðild að Evrópusambandinu. Forystumenn nokkurra hreyfinga hafa hins vegar verið miklir talsmenn aðildar, eða voru það þar til þeir skilgreindu sig sem „viðræðusinna“. Ég hef svarað forystumönnum úr atvinnu ­ lífinu sem þannig tala með því að spyrja þá hvort þeir teldu eðlilegt að stjórn í hlutafélagi gengi frá samningi um sam ­ runa við annað fyrirtæki vitandi það að meirihluti hluthafa væri andvígur sam ­ run anum, og ekki aðeins það heldur væri öll stjórnin, hver einasti stjórnarmaður í fyrirtækinu, andvíg samrunanum. Hvort það væri eðlilegt að ætla samt að verja einhverjum árum í að gera ráð stafanir til að undirbúa samrunann, miða öll störf fyrirtækisins við þann undir bún ing, undirrita svo sam ­ komulag um samruna með fyrirvara um samþykki hlut hafafundar, til þess eins að geta mætt á hluthafafund og sagt: við teljum samn inginn sem við vorum að undir rita ekki fyrirtækinu í hag, og að mjög óráð legt væri að staðfesta hann. Telur þú þá að aðild yrði atvinnulífinu til framdráttar? Aðild að ESB væri samfélaginu ekki til framdráttar og þar með ekki atvinnulífinu, því að hagsmunirnir haldast í hendur. Það er stundum talað eins og aðild sé forsenda Sigmundur Davíð Gunnlaugsson forsætisráðherra fer vítt og breitt yfir stöðuna í þessu forsíðuviðtali. Hann lýsir því hvers konar flokkur Framsókn er og segir hann flokk róttækrar rökhyggju; sambland af miðjuflokki og frjálslyndum flokki. Þrátt fyrir ungan aldur telur hann sig hafa nógu sterkan skráp fyrir hin pólitísku átök. Hann segir að leiðréttingin og hallalaus fjárlög séu stærstu mál ríkisstjórnarinnar til þessa og að vaxtastigið á Íslandi sé með ólíkindum hátt; hvað þá þegar hér hafi verið verðtrygging í um þrjátíu og fimm ár. Hann segir að fjármagnshöftunum verði aflétt um leið og viðunandi niðurstaða fæst í uppgjörum þrotabúa bankanna – og það geti gengið hratt fyrir sig þegar þar að kemur. forsætisráðherra
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.