Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2014, Page 50

Frjáls verslun - 01.01.2014, Page 50
50 FRJÁLS VERSLUN 1. 2014 Nú hefur ríkisstjórnin lýst því yfir að hún vilji draga til baka umsóknina um aðild að Evrópusambandinu og þing ­ flokkar meirihlutans hafa sam þykkt tillögu þess efnis þótt hún sé enn til meðferðar í þinginu. Koma hin hörðu viðbrögð sem orðið hafa við þessari ákvörðun þér á óvart? Að hluta til koma viðbrögðin á óvart vegna þess að í að ­dragandanum hafði verið þrýst mikið á ríkisstjórnina að fara að segja af eða á. Evrópu sambandið vildi skýr svör um hvort við ætluðum að halda viðræðum áfram eða draga umsóknina til baka, það sama átti við hér. Strax og skýrsla Hagfræðistofnunar birtist var farið að heimta svar við spurn ­ ingunni hvað svo? Við vorum í stakk búin til að svara þeirri spurningu hvað okkur varðar. Það var fram kvæmdavaldið sem átti í viðræðum við ESB og því stóð upp á ríkisstjórnina að svara því hvað hún vildi og það höfum við nú gert. Umræðan um málið hefur hins vegar að mestu snúist um allt annað en aðild að ESB, hún hefur verið látin snúast um þjóðaratkvæðagreiðslur og rétt þjóðar ­ inn ar til að koma að málum. Í raun hefur þó enginn réttur verið tekinn af þjóð inni. Það eina sem hefur gerst er að ný ríkis ­ stjórn hefur loksins lýst því yfir að hún ætli ekki að taka að sér að framfylgja stefnu síðustu ríkisstjórnar í þessu máli, stefnu sem sú stjórn gat ekki einu sinni klárað og setti í bið. Ákvörðunin um að sækjast eftir aðild að ESB var ekki sett í þjóðar ­ atkvæðagreiðslu og því er hér aðeins um það að ræða að ein ríkisstjórn lýsi því yfir að hún fylgi ekki stefnu annarrar. Hvað þjóðaratkvæðagreiðslu varðar hef ég hins vegar gert ráð fyrir því að einhvern tíma kæmi til þjóðaratkvæðagreiðslu um hvort Ísland færi í ESB, a.m.k. er ljóst að það ætti ekki að sækja um aðild öðruvísi en að þjóðin yrði spurð. Nú er gert ráð fyrir að stjórnarskránni verði breytt á þann veg að hægt verði að halda bindandi þjóðar atkvæðagreiðslur. Eins og sakir standa er bara hægt að halda ráðgefandi þjóðaratkvæðagreiðslur. Þingið er ekki bundið af þeim, raunar þvert á móti, sam ­ kvæmt stjórnarskránni eru þingmenn að ­ eins bundnir af sannfæringu sinni en ekki fyrirmælum kjósenda eins og sérstak lega er tekið fram. Það sem hefur þó komið mér mest á óvart við viðbrögðin er hvað fjölmiðlar hafa gengið langt í málinu. Í þessu máli höf um við að öllum líkindum horft upp á mestu fjöl miðlaherferð Íslandssögunnar. Það er ekki einu sinni reynt að fela það að her ferð sé í gangi, hún var beinlínis boðuð opin ­ berlega og öllum brögðum beitt, allt frá því að skipuleggja hvernig fréttirnar geti sem best unnið saman á milli miðla og yfir tíma til að ná tilætluðum áhrifum, eins og mér skilst að stærsta fjölmiðlaveldið hafi gert, og að því að dreifa persónuníði um þá sem hafa ekki réttar skoðanir í málinu. Þótt það sé vissulega hálfóhugnanlegt að sjá að menn skuli vera tilbúnir að beita því mikla valdi sem fjölmiðlaveldi hefur á þennan hátt má segja að maður hafi að minnsta kosti fengið augljósa staðfestingu á réttmæti „loft árásagreinarinnar“ sem ég skrifaði á sínum tíma. En hefur þú skilning á þeirri kröfu sem margir gera nú til dags um að almenn ­ ingur fái beinni aðkomu að ákvarð ­ anatöku? Svo sannarlega, enda hef ég sjálfur verið mikill talsmaður þess. Það á að sjálf ­ sögðu við um risamál eins og Evrópu ­ sam bandsaðild rétt eins og mörg önnur mál. Hér er hins vegar eingöngu um það að ræða að ríkisstjórn lýsi afstöðu sinni til stefnu fyrri ríkisstjórnar eins og gerð var krafa um. En hvað varðar að komu þjóðarinnar að ákvarðanatöku og lýðræðið almennt er að sjálfsögðu mikil vægt að fram fari opin og sanngjörn rökræða en ekki reynt að móta afstöðu með áróðurs her ­ ferðum þar sem aðeins annarri hliðinni er hleypt að. Ýmsir forystumenn atvinnurekenda hafa verið mjög áfram um Evrópusam­ bandsaðild. Hefur þú ekki áhyggjur af viðbrögðum þeirra? Það eru mjög skiptar skoðanir á Evrópu ­ málum hjá atvinnurekendum en kannanir sýna að meirihluti þeirra er and vígur aðild að Evrópusambandinu. Forystumenn nokkurra hreyfinga hafa hins vegar verið miklir talsmenn aðildar, eða voru það þar til þeir skilgreindu sig sem „viðræðusinna“. Ég hef svarað forystumönnum úr atvinnu ­ lífinu sem þannig tala með því að spyrja þá hvort þeir teldu eðlilegt að stjórn í hlutafélagi gengi frá samningi um sam ­ runa við annað fyrirtæki vitandi það að meirihluti hluthafa væri andvígur sam ­ run anum, og ekki aðeins það heldur væri öll stjórnin, hver einasti stjórnarmaður í fyrirtækinu, andvíg samrunanum. Hvort það væri eðlilegt að ætla samt að verja einhverjum árum í að gera ráð stafanir til að undirbúa samrunann, miða öll störf fyrirtækisins við þann undir bún ing, undirrita svo sam ­ komulag um samruna með fyrirvara um samþykki hlut hafafundar, til þess eins að geta mætt á hluthafafund og sagt: við teljum samn inginn sem við vorum að undir rita ekki fyrirtækinu í hag, og að mjög óráð legt væri að staðfesta hann. Telur þú þá að aðild yrði atvinnulífinu til framdráttar? Aðild að ESB væri samfélaginu ekki til framdráttar og þar með ekki atvinnulífinu, því að hagsmunirnir haldast í hendur. Það er stundum talað eins og aðild sé forsenda Sigmundur Davíð Gunnlaugsson forsætisráðherra fer vítt og breitt yfir stöðuna í þessu forsíðuviðtali. Hann lýsir því hvers konar flokkur Framsókn er og segir hann flokk róttækrar rökhyggju; sambland af miðjuflokki og frjálslyndum flokki. Þrátt fyrir ungan aldur telur hann sig hafa nógu sterkan skráp fyrir hin pólitísku átök. Hann segir að leiðréttingin og hallalaus fjárlög séu stærstu mál ríkisstjórnarinnar til þessa og að vaxtastigið á Íslandi sé með ólíkindum hátt; hvað þá þegar hér hafi verið verðtrygging í um þrjátíu og fimm ár. Hann segir að fjármagnshöftunum verði aflétt um leið og viðunandi niðurstaða fæst í uppgjörum þrotabúa bankanna – og það geti gengið hratt fyrir sig þegar þar að kemur. forsætisráðherra
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.