Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2014, Page 72

Frjáls verslun - 01.01.2014, Page 72
72 FRJÁLS VERSLUN 1. 2014 um vinsældir fyrirtækja snýr að almenningi. Ekki er um leið andi spurningar að ræða og fyrirtækin ekki nefnd að fyrra bragði við þá sem hringt er í. Fólk er beðið að nefna fyrirtæki sem það hefur jákvætt og neikvætt viðhorf til. Könnunin var gerð dagana 4.­10. febrúar. Úrtakið var átta hundruð manns. Spurt var: „Vilt þú nefna eitt til þrjú íslensk fyrirtæki sem þú hefur jákvætt viðhorf til?“ og „Vilt þú nefna eitt til tvö íslensk fyrirtæki sem þú hefur neikvætt viðhorf til?“ Fyrirtæki sem yfirleitt eru mjög ofarlega á listanum eru þar einnig núna. Þetta eru fyrirtæki eins og Icelandair, Marel, Hag­ kaup og Krónan. Icelandair er í þriðja sæti listans og jákvætt viðhorf til fyrirtækisins hefur ævinlega verið mikið í þessari könnun. Það er þó heldur minna núna en í fyrra. Ef til vill kemur mest á óvart í könnuninni núna hvað hin stóru þekktu iðnfyrirtæki Össur og Marel, sem hafa notið mikilla vinsælda undanfarin ár, dala í fylgi þótt áfram séu þau á meðal topp­fimm og geti í ljósi þess vel við unað. Bæði eru iðnfyrirtæki með alþjóðlega starf semi og stóðust prófið í hrun inu; gengi hlutabréfa í þeim hrundi ekki á meðan bankarnir hrundu og önnur fyrirtæki í kaup höllinni lækkuðu verulega. Þekkt fyrirtæki sem komst ekki á blað í fyrra á topp­ fjörutíu­list ann var IKEA. Núna kemur það nokkuð sterkt inn og lendir í 13. sæti. Í þessari könnun hefur það sýnt sig að viðhorf Íslendinga til fyrirtækja er yfirleitt jákvætt og oftast eru miklu færri sem nefna fyrirtæki sem þeir hafa neikvætt viðhorf til en jákvætt. Þetta breyttist að vísu eftir hrunið en í byrjun ársins 2009 urðu „bankarnir“ þá óvinsæl ­ ast ir allra og mældust yfir 20% í óvinsældum. Slíkt hafði aldrei gerst áður. Núna eru neikvæðir í garð „bankanna“ í kringum 10%. Í fyrra var þetta hlutfall 13%. Það eru þeir sem svara einfaldlega „bankarnir“ þegar þeir svara um fyrirtæki sem þeir hafa neikvætt viðhorf til. Þess má geta að stóru bankarnir þrír koma svo í kjölfarið og eru sér staklega nefndir og virðist sem neikvæðni í þeirra garð hafi heldur aukist frá í fyrra. Þá vekur athygli hvað margir nefna Vodafone þegar spurt er um neikvætt viðhorf til fyrirtækis. Bónus hefur tólf sinn­ um vermt fyrsta sætið í þessari könnun í þau tuttugu og sex skipti sem hún hefur verið framkvæmd. Það er auðvitað ótrúlegur árangur. Össur hefur fjórum sinnum toppað listann – síðastliðin fjög ur ár – og Íslensk erfða grein ing var sig­ urvegari þrjú ár í röð, 2001 til 2003. Vinsælustu fyrirtækin Spurt: Vildir þú nefna eitt til þrjú íslensk fyrirtæki sem þú hefur jákvætt viðhorf til? liSTiNN 2014 bónus 15,2% 1 9,7% 4 5,5% össur 9,3% 2 15,3% 1 ­6,0% Icelandair 7,9% 3 10,0% 3 ­2,1% marel 5,7% 4 12,4% 2 ­6,7% Hagkaup 4,7% 5­6 1,9% 12­13 2,8% krónan 4,7% 5­6 3,1% 6­7 1,6% Síminn 4,5% 7 2,7% 10­11 1,8% landsbankinn 4,3% 8 2,7% 10­11 1,6% nettó 3,8% 9 1,5% 16 2,4% fjarðarkaup 3,6% 10 3,1% 6­7 0,6% Íslandsbanki 2,8% 11 2,9% 8­9 ­0,1% Samherji 2,6% 12 2,9% 8­9 ­0,3% IkEa 2,4% 13 ­ ­ 2,4% byko 2,2% 14­16 1,3% 17­19 0,9% Eimskip 2,2% 14­16 1,9% 12­13 0,4% nova 2,2% 14­16 1,7% 14 0,5% actavis 2,0% 17 1,6% 15 0,4% Húsasmiðjan 1,8% 18­23 0,5% 37­46 1,3% mS 1,8% 18­23 0,9% 26­30 0,9% n1 1,8% 18­23 1,2% 20­21 0,6% rÚv 1,8% 18­23 0,5% 37­46 1,3% arion banki 1,8% 18­23 1,3% 17­19 0,5% Tm tryggingar 1,8% 18­23 0,9% 26­30 0,9% WOW air 1,6% 24 0,9% 26­30 0,7% CCP 1,4% 25­26 4,1% 5 ­2,7% rúmfatalagerinn 1,4% 25­26 0,5% 37­46 0,9% góa 1,2% 27­28 0,9% 26­30 0,3% Hagar 1,2% 27­28 0,9% 26­30 0,3% Eymundsson 1,0% 29­35 ­ ­ 1,0% gló 1,0% 29­35 ­ ­ 1,0% kostur 1,0% 29­35 0,5% 37­46 0,5% lýsi 1,0% 29­35 1,1% 22­25 ­0,1% Plain vanilla 1,0% 29­35 ­ ­ 1,0% Sjóvá 1,0% 29­35 0,5% 37­46 0,5% Toyota 1,0% 29­35 1,0% 23­26 0,0% alcoa 0,8% 36­45 0,7% 33­36 0,1% Hekla 0,8% 36­45 1,1% 22­25 ­0,3% landspítalinn 0,8% 36­45 1,2% 20­21 ­0,4% nói­Síríus 0,8% 36­45 ­ ­ 0,8% nýherji 0,8% 36­45 1,1% 22­25 ­0,3% Olís 0,8% 36­45 0,8% 31­32 0,0% Samkaup 0,8% 36­45 0,9% 26­30 ­0,1% vÍS 0,8% 36­45 0,8% 27­34 0,0% vodafone 0,8% 36­45 1,2% 17­19 ­0,3% 2014 2013RÖÐ RÖÐ BREYTING Vinsælasta fyrir tækið
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.