Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2014, Qupperneq 72

Frjáls verslun - 01.01.2014, Qupperneq 72
72 FRJÁLS VERSLUN 1. 2014 um vinsældir fyrirtækja snýr að almenningi. Ekki er um leið andi spurningar að ræða og fyrirtækin ekki nefnd að fyrra bragði við þá sem hringt er í. Fólk er beðið að nefna fyrirtæki sem það hefur jákvætt og neikvætt viðhorf til. Könnunin var gerð dagana 4.­10. febrúar. Úrtakið var átta hundruð manns. Spurt var: „Vilt þú nefna eitt til þrjú íslensk fyrirtæki sem þú hefur jákvætt viðhorf til?“ og „Vilt þú nefna eitt til tvö íslensk fyrirtæki sem þú hefur neikvætt viðhorf til?“ Fyrirtæki sem yfirleitt eru mjög ofarlega á listanum eru þar einnig núna. Þetta eru fyrirtæki eins og Icelandair, Marel, Hag­ kaup og Krónan. Icelandair er í þriðja sæti listans og jákvætt viðhorf til fyrirtækisins hefur ævinlega verið mikið í þessari könnun. Það er þó heldur minna núna en í fyrra. Ef til vill kemur mest á óvart í könnuninni núna hvað hin stóru þekktu iðnfyrirtæki Össur og Marel, sem hafa notið mikilla vinsælda undanfarin ár, dala í fylgi þótt áfram séu þau á meðal topp­fimm og geti í ljósi þess vel við unað. Bæði eru iðnfyrirtæki með alþjóðlega starf semi og stóðust prófið í hrun inu; gengi hlutabréfa í þeim hrundi ekki á meðan bankarnir hrundu og önnur fyrirtæki í kaup höllinni lækkuðu verulega. Þekkt fyrirtæki sem komst ekki á blað í fyrra á topp­ fjörutíu­list ann var IKEA. Núna kemur það nokkuð sterkt inn og lendir í 13. sæti. Í þessari könnun hefur það sýnt sig að viðhorf Íslendinga til fyrirtækja er yfirleitt jákvætt og oftast eru miklu færri sem nefna fyrirtæki sem þeir hafa neikvætt viðhorf til en jákvætt. Þetta breyttist að vísu eftir hrunið en í byrjun ársins 2009 urðu „bankarnir“ þá óvinsæl ­ ast ir allra og mældust yfir 20% í óvinsældum. Slíkt hafði aldrei gerst áður. Núna eru neikvæðir í garð „bankanna“ í kringum 10%. Í fyrra var þetta hlutfall 13%. Það eru þeir sem svara einfaldlega „bankarnir“ þegar þeir svara um fyrirtæki sem þeir hafa neikvætt viðhorf til. Þess má geta að stóru bankarnir þrír koma svo í kjölfarið og eru sér staklega nefndir og virðist sem neikvæðni í þeirra garð hafi heldur aukist frá í fyrra. Þá vekur athygli hvað margir nefna Vodafone þegar spurt er um neikvætt viðhorf til fyrirtækis. Bónus hefur tólf sinn­ um vermt fyrsta sætið í þessari könnun í þau tuttugu og sex skipti sem hún hefur verið framkvæmd. Það er auðvitað ótrúlegur árangur. Össur hefur fjórum sinnum toppað listann – síðastliðin fjög ur ár – og Íslensk erfða grein ing var sig­ urvegari þrjú ár í röð, 2001 til 2003. Vinsælustu fyrirtækin Spurt: Vildir þú nefna eitt til þrjú íslensk fyrirtæki sem þú hefur jákvætt viðhorf til? liSTiNN 2014 bónus 15,2% 1 9,7% 4 5,5% össur 9,3% 2 15,3% 1 ­6,0% Icelandair 7,9% 3 10,0% 3 ­2,1% marel 5,7% 4 12,4% 2 ­6,7% Hagkaup 4,7% 5­6 1,9% 12­13 2,8% krónan 4,7% 5­6 3,1% 6­7 1,6% Síminn 4,5% 7 2,7% 10­11 1,8% landsbankinn 4,3% 8 2,7% 10­11 1,6% nettó 3,8% 9 1,5% 16 2,4% fjarðarkaup 3,6% 10 3,1% 6­7 0,6% Íslandsbanki 2,8% 11 2,9% 8­9 ­0,1% Samherji 2,6% 12 2,9% 8­9 ­0,3% IkEa 2,4% 13 ­ ­ 2,4% byko 2,2% 14­16 1,3% 17­19 0,9% Eimskip 2,2% 14­16 1,9% 12­13 0,4% nova 2,2% 14­16 1,7% 14 0,5% actavis 2,0% 17 1,6% 15 0,4% Húsasmiðjan 1,8% 18­23 0,5% 37­46 1,3% mS 1,8% 18­23 0,9% 26­30 0,9% n1 1,8% 18­23 1,2% 20­21 0,6% rÚv 1,8% 18­23 0,5% 37­46 1,3% arion banki 1,8% 18­23 1,3% 17­19 0,5% Tm tryggingar 1,8% 18­23 0,9% 26­30 0,9% WOW air 1,6% 24 0,9% 26­30 0,7% CCP 1,4% 25­26 4,1% 5 ­2,7% rúmfatalagerinn 1,4% 25­26 0,5% 37­46 0,9% góa 1,2% 27­28 0,9% 26­30 0,3% Hagar 1,2% 27­28 0,9% 26­30 0,3% Eymundsson 1,0% 29­35 ­ ­ 1,0% gló 1,0% 29­35 ­ ­ 1,0% kostur 1,0% 29­35 0,5% 37­46 0,5% lýsi 1,0% 29­35 1,1% 22­25 ­0,1% Plain vanilla 1,0% 29­35 ­ ­ 1,0% Sjóvá 1,0% 29­35 0,5% 37­46 0,5% Toyota 1,0% 29­35 1,0% 23­26 0,0% alcoa 0,8% 36­45 0,7% 33­36 0,1% Hekla 0,8% 36­45 1,1% 22­25 ­0,3% landspítalinn 0,8% 36­45 1,2% 20­21 ­0,4% nói­Síríus 0,8% 36­45 ­ ­ 0,8% nýherji 0,8% 36­45 1,1% 22­25 ­0,3% Olís 0,8% 36­45 0,8% 31­32 0,0% Samkaup 0,8% 36­45 0,9% 26­30 ­0,1% vÍS 0,8% 36­45 0,8% 27­34 0,0% vodafone 0,8% 36­45 1,2% 17­19 ­0,3% 2014 2013RÖÐ RÖÐ BREYTING Vinsælasta fyrir tækið
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.