Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2011, Síða 38

Frjáls verslun - 01.10.2011, Síða 38
38 FRJÁLS VERSLUN 10. TBL. 2011 Dr. Valdimar Sigurðsson, dósent við við skiptadeild Háskólans í Reykjavík og gesta prófessor við Cardiff Business School: Markaðssetning með myndböndum þau hafa orðið Þegar ná skal árang ri í tíma stjórnun er mik ilvægt að gera sér grein fyrir því að við lif um í tveimur mjög ólík um heim um; vinnu nni og einka ­ lífi nu, þar sem við nálg umst tíma stjórnun með gjörólíkum hætti. Í vinnunni skiptir máli framl eiðni, afköst, árangur og áhrif. Mestur árangur í tíma ­ stjórnun fæst með því að for gangsraða verkefn um og snúa sér fyrst að mikilvæg­ asta verkefninu sem gefur hæsta ávinn ­ ing inn með minnsta vinnu framlaginu („low hanging fruits“) og ljúka við það áður en við snúum okkur að næsta verkefni. Rannsóknir sýna að stjórn­ endur eru með um 300 vinnu stundir af ólokn um verkefnum á borðinu. Þetta samsvarar um tveggja mánaða vinnu. Af nógu er að taka en verkefnum er í raun aldrei öllum lokið.“ Thomas segir að mikilvæg asta ráðið í tímastjórnun í vinn unni sé því að setja öll for gangsmál fyrirtækisins á blað þar sem talin eru upp mikilvægustu verk­ efnin, mikilvægustu vörurnar, birgj arnir, viðskiptavinirnir, sam skiptin og ferlarnir. Það sé svo verkefni stjórnenda að miðla þessum upp lýs ingum reglulega til starfs manna og hvetja til markvissra aðgerða. Þann ig er best að tryggja að allir starfsmenn rói í sömu átt, með sömu markmiðin, gildin og áherslurnar. „Í einkalífinu skipta hins vegar afköst og framleiðni engu máli. Þar skiptir máli að gefa sér mikinn og góð an tíma í samskipti við makann, fjölskylduna, vin ina og áhug a málin. Því meiri tími, því meiri lífsgæði og hamingja. Meiri tími í einka lífinu næst meðal annars með því að sýna afköst og framleiðni í vinnunni og forgangsraða eins og þegar hefur komið fram svo meiri tími verði til aflögu fyrir einkalífið. Ég mæli með því að fólk nálgist þessa tvo heima með tveimur algjörlega að ­ skildum aðferðum og hugar fari.“ Hætta-að-gera -listinn Ingrid Kuhlman, framkvæmda stjóri Þekkingarmiðlunar:300 tíma vinna bíður okkar! Thomas Möller, framkvæmdastjóri Rýmis: Hefur tekið mikinn kipp Ingibjörg Þórðardóttir, formaður Félags fasteignasala: Ingrid Kuhlman segist á námskeiðum undanfarið hafa ráðlagt stjórnendum að gera svokallaðan hætta­að­gera­lista eða not­to­do list til að verða skil virkari og hefur hún í huga aukið álag á vinnustöðum. „Þeim mun meiri árangri sem fólk nær í starfi sínu þeim mun fleiri verkefni laðar það til sín; það er eins og fólk breytist í verkefnasegul. Málið er hins vegar að við erum takmörkuð auðlind og það skiptir ekki máli hversu góður maður er; maður hefur takmarkaða orku og tíma. Ein leið fyrir afkastamikla stjórnendur til að vaxa í starfi án þess að brenna út er að ákveða hvað þeir ætla ekki að gera. Það er gott að fara yfir verk efni liðins mánaðar og komandi vikna og skrifa niður allt sem gæti farið á þennan lista. Dæmi um atriði er að hætta að hringja til baka í þau símanúmer sem viðkomandi missir af og nota frekar talhólf. Annað gæti verið að samþykkja ekki fundi sem eru ekki með skýra dagskrá eða ákveðna tímasetningu. Einnig er hægt að hætta að fylgjast með tölvupósti um leið og hann kemur og skoða heldur tölvupóst á fyrirfram ákveðnum tíma dagsins.“ Ingrid nefnir líka 80/20­regluna þar sem sum verk ­ efni taka hugsanlega 20% af tímanum en skila við ­ komandi 80% af árangri en svo ver fólk kannski 80% af tíma sín um í eitthvað sem skiptir miklu minna máli og skilar að eins 20% árangri. Valdimar Sigurðs­son segir að sér finnist vanta að íslensk fyrirtæki séu með myndbönd á heima­ síðum sínum; þar megi t.d. sýna hvernig á að nota ákveðna vöru eða hvernig ákveðin vara ten­ gist öðrum vörum. Þetta getur skapað krosssölu eða aukið virði vörunnar fyrir neytendur. „Menn halda að þeir þurfi að vera með sérstaka vöru hvað þetta varðar en til er frægt dæmi um blandara („Will it blend?“) þar sem hefur orðið mörg hundruð prósent söluaukning eftir að fyrirtækið fór að setja myndbönd á Youtube og á heimasíðu fyrirtækisins. Þarna er spurningin um að gera vöruna (blanda­ rann) áhugaverða með því að blanda allt frá hauskúpum og Nike­skó­ fatnaði til iPhone og það á mjög kerfisbundinn hátt. Nike borgar fyrir að láta blanda skóna og iPhone var blandaður þegar hann kom á markaðinn til að hjálpa við leitarvélabest­ un og ná frekari athygli með því að vera hluti af nýjustu dægurmenningu.“ Valdimar segir að hægt sé að mæla árangurinn af myndböndum í markaðs­ setningu á mismunandi vegu. „Þegar fólk skoðar t.d. Youtube­myndbönd má sjá á hvaða síðum það hafði verið áður eða hvort það var að leita að sérstökum lykilhugtökum á google. Út frá skráðum Youtube­notendum er hægt að sjá breytur eins og aldur og kyn þeirra sem horfa á myndbönd­ in, sem og hvenær þeir spóla eða hætta að horfa. Með þessu er til dæmis mögulegt að fá hugmyndir um hvað það er í myndbandinu sem fólk sækist eftir. Þetta gefur forsvarsmönnum fyrirtækja tækifæri til að læra og ná meiri tengslum við neytendur.“ Ingibjörg Þórðardótt ir segir að fasteignamark­aðurinn hafi á þessu ári tekið mikinn kipp. Meðalfjöldi kaup samninga í ár er 87 á viku en í fyrra voru þeir 56; markaðurinn sýnir aug ljós batamerki. „Lánsmöguleikum hefur fjölgað þar sem bankarnir eru komnir á markaðinn með óverðtryggð lán og það hefur haft þau áhrif að þeir sem eru að kaupa íbúðir og fjár magna kaup in að miklu eða mestu leyti með lánum frá bönkunum hafa tekið óverð tryggð lán. Fólk er hrætt við verðtrygginguna og hefur séð hvernig hún hefur leikið landsmenn á síð ustu 30 árum. Enn og aftur er því ástæða til að minna á að óverðtryggð lán er það sem neytend ­ ur búa við í Evrópu, Banda ríkjunum og víðar á hús næðismarkaði en þar er bókstaflega bannað að verð tryggja neytendalán. Þessu þurfum við að breyta á Íslandi þannig að fjölskyldur geti gert áætl anir fram í tímann. Auðvitað endurskoða bank arnir vaxtaákvæði lán anna á nokkurra ára fresti en vextir verða til sam ræmis við það sem tíðk ast hjá Seðlabankan ­ um og það er auðvitað við mið á hverjum tíma.“ STJÓRNUN HOLLRÁÐ Í STJÓRNUN MARKAÐSHERFERÐIN FASTEIGNAMARKAÐURINN
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.