Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2011, Side 36

Frjáls verslun - 01.08.2011, Side 36
36 FRJÁLS VERSLUN 8.- 9. TBL. 2011 bækur Spegill, spegill herm þú mér … „Framúrskarandi forysta snýst ekki um að hafa svörin á reiðum höndum – miklu fremur snýst hún um að hafa hugrekki til að spyrja erfiðra spurninga.“ – Robert S. Kaplan Bókin What To Ask the Person In the Mirror: F ramúrskarandi forysta snýst ekki um að hafa svörin á reiðum hönd­ um – miklu fremur snýst hún um að hafa hugrekki­til­að­spyrja­erfiðra­ spurninga.“ Á þessum orðum hefur­Robert­S.­Kaplan­bókina­ What­To­Ask­the­Person­In­the­ Mirror og gefur um leið tóninn fyrir bókina og inntak hennar. Bókinni­er­ekki­ætlað­að­svara­ spurningum heldur fyrst og síð ast að varpa fram krefjandi spurningum sem leiðtogar leyfa sér ekki, þora ekki og/eða hafa ekki tíma til að spyrja sig og starfsmenn sína. Þær kröfur, sem gerðar eru til stjórnenda fyrirtækja núna, eru meiri en áður. Oft á tíðum er gerð sú krafa að stjórnend­ ur nái meiri árangri í dag en í­gær­jafnvel­þótt­þeir­hafi­úr­ færri auðlindum að moða. Óhjákvæmilega kallar slíkt á aukið álag, stjórnandinn vinnur fleiri­vinnustundir­og­hamast­við­ að halda hlutunum gangandi. Það gerir það að verkum að hann hefur ekki, eða gefur sér ekki, tíma til að staldra við, líta­yfir­sviðið­og­spyrja­sig­og­ starfs menn sína krefjandi spurn­ inga um reksturinn. Slík þróun kann ekki góðri lukku að stýra og getur orðið til þess­að­fyrirtæki­fljóti­sofandi­ að­feigðarósi.­Í­bókinni­What­To­ Ask the Person In the Mirror sér höfundurinn­Robert­S.­Kaplan­ stjórnendum fyrir hagnýtum verkfærum í formi krefjandi spurn inga sem hjálpa þeim að spyrna við fótum og taka á ný stjórn í sínum rekstri. Einfalt og á mannamáli Kostur bókarinnar er fyrst og síðast hversu einföld og að­ gengileg hún er. Hún er ekki flókin­hugmyndafræðilega­séð.­ Hún er ekki ítarleg greining á­viðskiptaumhverfinu.­Í­raun­ ekki það sem búast má við frá virtum prófessor við Harvard­ háskóla. Þvert á móti er bókin sérlega einföld og aðgengileg. Hún er uppfull af krefjandi spurningum sem knýja stjórn­ andann til að taka eitt skref aftur á bak og skoða stóru mynd­ ina. Hún leiðir stjórnandann í gegnum einfalt ferli sem hjálpar honum og starfsfólki hans að ná enn meiri árangri. Gríptu til aðgerða – og fáðu fólkið þitt til að gera slíkt hið sama Í­lok­hvers­kafla­er­stutt­og­ hnit­miðuð­samantekt­yfir­efni­ kafl­ans­og­listi­yfir­aðgerðir­sem­ höfundur stingur upp á. Að gerð­ irnar eru einfaldar og fela oftar en­ekki­í­sér­að­draga­þarf­fleiri­ aðila að borðinu. Það, sem er sérstaklega athyglisvert, er að­síðasta­skrefið­er­gjarnan­ útfærsla af setningunni: „Hvettu undirmenn þína til að gera slíkt hið sama.“ Höfundur er því að hvetja stjórnandann til að rækja skyldu sína sem leiðtogi við að efla­starfsfólk­sitt­og­hvetja­það­ til að spyrja krefjandi spurninga. Slíkt getur aldrei leitt til annars en aukins árangurs. Nálin í heystakknum Á hverjum einasta degi kemur út fjöldi stjórnunar­ og leiðtoga­ bóka sem ætlað er að hjálpa stjórnendum að ná enn meiri árangri.­Það­að­finna­ómissandi­ bók­í­þessu­bókahafi­er­eins­og­ að­finna­nál­í­heystakki.­Fyrir­ þá leiðtoga, sem eru að leita að bókinni sem enginn, sem vill ná meiri árangri, má láta framhjá sér fara, þarf ekki að leita lengra. Þessi bók er nálin í heystakknum, bókin sem stjórn­ endur, reyndir sem óreyndir, verða að lesa. Hún opnar augu stjórnandans, setur hluti í áður óþekkt samhengi og þeir stjórn­ endur sem tileinka sér þær aðferðir sem höfundur setur fram í bókinni munu án nokkurs vafa ná auknum árangri. Unnur Valborg Hilmarsdóttir Bókin What To ask the Person in the mirror. „Þessi bók er nálin í heystakknum, bókin sem stjórnendur, reyndir sem óreyndir, verða að lesa.“ 1. Sýn og forgangsverkefni. Markaðu skýra sýn og þau forgangsatriði sem þarf að vinna til að ná henni. Gakktu úr skugga um að ALLIR starfsmenn viti hver sýnin og forgangsatriðin eru. 2. tímastjórnun. Með skýrri sýn og forgangsverkefnum er auðveldara að einbeita sér að því sem mestu máli skiptir og þannig stýra tíma sínum betur. 3. veita og taka við endurgjöf. Endurgjöf og stöðug markþjálfun starfsmanna og stjórnenda er nauðsynleg til að tryggja framúrskarandi árangur. 4. Eftirmannaáætlanir og valddreifing. Til að tryggja viðgang fyrirtækisins þarf stöðugt að huga að mannauðnum og kortleggja í hvaða störf fólk getur þróast. Stjórnandinn þarf einnig að dreifa verkefnum með markvissum hætti svo hann geti einbeitt sér að aðalatriðunum. 5. Mat og samhljómur. Nauðsynlegt er að meta reglulega hvort enn sé samhljómur milli þarfa fyrirtækisins og núverandi uppbyggingar. Erum við að vinna hlutina á besta mögulega máta eða vinnum við hlutina „eins og þeir hafa alltaf verið unnir“? 6. leiðtoginn sem fyrirmynd. Hvað þú gerir er áhrifameira en orð þín. Segir þú eitt og gerir annað? Það sem meira er; gerir fólkið þitt það? 7. náðu þeim árangri sem efni standa til. Ekki er hægt að ná hámarksárangri nema með því að þekkja styrkleika sína, veikleika og ástríður. Í bókinni setur höfundur fram sjö meginsvið sem stjórnendur ættu að ein beita sér að og reglulega spyrja sig krefjandi spurninga um. Hverju þeirra fylgja krefjandi spurningar sem fá stjórnandann til að horfast í augu við raun veruleikann og átta sig á hvar úrbóta er þörf. Sviðin byggjast hvert á öðru. Þau eru: Sviðin Sjö Hver er Robert S. Kaplan? Dr. Robert S. Kaplan er Baker Foundation-prófessor við Harvard Business School í Bandaríkjunum. Hann er einn hugmyndasmiða hinnar útbreiddu Balanced Scorecard-hugmyndafræði (ísl. stefnumiðað árangursmat) sem víða er notuð til að meta árangur og frammistöðu með tilliti til stefnu og langtímamarkmiða fyrirtækja. Hann hefur í félagi við samstarfsmann sinn Dr. David Norton skrifað bækur um Balanced Scorecard og sjálfur hefur hann skrifað fjölda greina, fræðirita og bóka um vítt svið stjórnunar. Hann er án efa einn fremsti hugsuður á sviði stjórnunarvísinda í dag. Nýjasta bók hans er What to ask the person in the mirror og hefur hún fengið afbragðsgóða dóma sem leiðarvísir fyrir leiðtoga sem vilja með einföldum hætti auka árangur sinn og fyrirtækja sinna.Róbert S. Kaplan
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.