Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2011, Blaðsíða 36

Frjáls verslun - 01.08.2011, Blaðsíða 36
36 FRJÁLS VERSLUN 8.- 9. TBL. 2011 bækur Spegill, spegill herm þú mér … „Framúrskarandi forysta snýst ekki um að hafa svörin á reiðum höndum – miklu fremur snýst hún um að hafa hugrekki til að spyrja erfiðra spurninga.“ – Robert S. Kaplan Bókin What To Ask the Person In the Mirror: F ramúrskarandi forysta snýst ekki um að hafa svörin á reiðum hönd­ um – miklu fremur snýst hún um að hafa hugrekki­til­að­spyrja­erfiðra­ spurninga.“ Á þessum orðum hefur­Robert­S.­Kaplan­bókina­ What­To­Ask­the­Person­In­the­ Mirror og gefur um leið tóninn fyrir bókina og inntak hennar. Bókinni­er­ekki­ætlað­að­svara­ spurningum heldur fyrst og síð ast að varpa fram krefjandi spurningum sem leiðtogar leyfa sér ekki, þora ekki og/eða hafa ekki tíma til að spyrja sig og starfsmenn sína. Þær kröfur, sem gerðar eru til stjórnenda fyrirtækja núna, eru meiri en áður. Oft á tíðum er gerð sú krafa að stjórnend­ ur nái meiri árangri í dag en í­gær­jafnvel­þótt­þeir­hafi­úr­ færri auðlindum að moða. Óhjákvæmilega kallar slíkt á aukið álag, stjórnandinn vinnur fleiri­vinnustundir­og­hamast­við­ að halda hlutunum gangandi. Það gerir það að verkum að hann hefur ekki, eða gefur sér ekki, tíma til að staldra við, líta­yfir­sviðið­og­spyrja­sig­og­ starfs menn sína krefjandi spurn­ inga um reksturinn. Slík þróun kann ekki góðri lukku að stýra og getur orðið til þess­að­fyrirtæki­fljóti­sofandi­ að­feigðarósi.­Í­bókinni­What­To­ Ask the Person In the Mirror sér höfundurinn­Robert­S.­Kaplan­ stjórnendum fyrir hagnýtum verkfærum í formi krefjandi spurn inga sem hjálpa þeim að spyrna við fótum og taka á ný stjórn í sínum rekstri. Einfalt og á mannamáli Kostur bókarinnar er fyrst og síðast hversu einföld og að­ gengileg hún er. Hún er ekki flókin­hugmyndafræðilega­séð.­ Hún er ekki ítarleg greining á­viðskiptaumhverfinu.­Í­raun­ ekki það sem búast má við frá virtum prófessor við Harvard­ háskóla. Þvert á móti er bókin sérlega einföld og aðgengileg. Hún er uppfull af krefjandi spurningum sem knýja stjórn­ andann til að taka eitt skref aftur á bak og skoða stóru mynd­ ina. Hún leiðir stjórnandann í gegnum einfalt ferli sem hjálpar honum og starfsfólki hans að ná enn meiri árangri. Gríptu til aðgerða – og fáðu fólkið þitt til að gera slíkt hið sama Í­lok­hvers­kafla­er­stutt­og­ hnit­miðuð­samantekt­yfir­efni­ kafl­ans­og­listi­yfir­aðgerðir­sem­ höfundur stingur upp á. Að gerð­ irnar eru einfaldar og fela oftar en­ekki­í­sér­að­draga­þarf­fleiri­ aðila að borðinu. Það, sem er sérstaklega athyglisvert, er að­síðasta­skrefið­er­gjarnan­ útfærsla af setningunni: „Hvettu undirmenn þína til að gera slíkt hið sama.“ Höfundur er því að hvetja stjórnandann til að rækja skyldu sína sem leiðtogi við að efla­starfsfólk­sitt­og­hvetja­það­ til að spyrja krefjandi spurninga. Slíkt getur aldrei leitt til annars en aukins árangurs. Nálin í heystakknum Á hverjum einasta degi kemur út fjöldi stjórnunar­ og leiðtoga­ bóka sem ætlað er að hjálpa stjórnendum að ná enn meiri árangri.­Það­að­finna­ómissandi­ bók­í­þessu­bókahafi­er­eins­og­ að­finna­nál­í­heystakki.­Fyrir­ þá leiðtoga, sem eru að leita að bókinni sem enginn, sem vill ná meiri árangri, má láta framhjá sér fara, þarf ekki að leita lengra. Þessi bók er nálin í heystakknum, bókin sem stjórn­ endur, reyndir sem óreyndir, verða að lesa. Hún opnar augu stjórnandans, setur hluti í áður óþekkt samhengi og þeir stjórn­ endur sem tileinka sér þær aðferðir sem höfundur setur fram í bókinni munu án nokkurs vafa ná auknum árangri. Unnur Valborg Hilmarsdóttir Bókin What To ask the Person in the mirror. „Þessi bók er nálin í heystakknum, bókin sem stjórnendur, reyndir sem óreyndir, verða að lesa.“ 1. Sýn og forgangsverkefni. Markaðu skýra sýn og þau forgangsatriði sem þarf að vinna til að ná henni. Gakktu úr skugga um að ALLIR starfsmenn viti hver sýnin og forgangsatriðin eru. 2. tímastjórnun. Með skýrri sýn og forgangsverkefnum er auðveldara að einbeita sér að því sem mestu máli skiptir og þannig stýra tíma sínum betur. 3. veita og taka við endurgjöf. Endurgjöf og stöðug markþjálfun starfsmanna og stjórnenda er nauðsynleg til að tryggja framúrskarandi árangur. 4. Eftirmannaáætlanir og valddreifing. Til að tryggja viðgang fyrirtækisins þarf stöðugt að huga að mannauðnum og kortleggja í hvaða störf fólk getur þróast. Stjórnandinn þarf einnig að dreifa verkefnum með markvissum hætti svo hann geti einbeitt sér að aðalatriðunum. 5. Mat og samhljómur. Nauðsynlegt er að meta reglulega hvort enn sé samhljómur milli þarfa fyrirtækisins og núverandi uppbyggingar. Erum við að vinna hlutina á besta mögulega máta eða vinnum við hlutina „eins og þeir hafa alltaf verið unnir“? 6. leiðtoginn sem fyrirmynd. Hvað þú gerir er áhrifameira en orð þín. Segir þú eitt og gerir annað? Það sem meira er; gerir fólkið þitt það? 7. náðu þeim árangri sem efni standa til. Ekki er hægt að ná hámarksárangri nema með því að þekkja styrkleika sína, veikleika og ástríður. Í bókinni setur höfundur fram sjö meginsvið sem stjórnendur ættu að ein beita sér að og reglulega spyrja sig krefjandi spurninga um. Hverju þeirra fylgja krefjandi spurningar sem fá stjórnandann til að horfast í augu við raun veruleikann og átta sig á hvar úrbóta er þörf. Sviðin byggjast hvert á öðru. Þau eru: Sviðin Sjö Hver er Robert S. Kaplan? Dr. Robert S. Kaplan er Baker Foundation-prófessor við Harvard Business School í Bandaríkjunum. Hann er einn hugmyndasmiða hinnar útbreiddu Balanced Scorecard-hugmyndafræði (ísl. stefnumiðað árangursmat) sem víða er notuð til að meta árangur og frammistöðu með tilliti til stefnu og langtímamarkmiða fyrirtækja. Hann hefur í félagi við samstarfsmann sinn Dr. David Norton skrifað bækur um Balanced Scorecard og sjálfur hefur hann skrifað fjölda greina, fræðirita og bóka um vítt svið stjórnunar. Hann er án efa einn fremsti hugsuður á sviði stjórnunarvísinda í dag. Nýjasta bók hans er What to ask the person in the mirror og hefur hún fengið afbragðsgóða dóma sem leiðarvísir fyrir leiðtoga sem vilja með einföldum hætti auka árangur sinn og fyrirtækja sinna.Róbert S. Kaplan
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.