Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2011, Qupperneq 36

Frjáls verslun - 01.08.2011, Qupperneq 36
36 FRJÁLS VERSLUN 8.- 9. TBL. 2011 bækur Spegill, spegill herm þú mér … „Framúrskarandi forysta snýst ekki um að hafa svörin á reiðum höndum – miklu fremur snýst hún um að hafa hugrekki til að spyrja erfiðra spurninga.“ – Robert S. Kaplan Bókin What To Ask the Person In the Mirror: F ramúrskarandi forysta snýst ekki um að hafa svörin á reiðum hönd­ um – miklu fremur snýst hún um að hafa hugrekki­til­að­spyrja­erfiðra­ spurninga.“ Á þessum orðum hefur­Robert­S.­Kaplan­bókina­ What­To­Ask­the­Person­In­the­ Mirror og gefur um leið tóninn fyrir bókina og inntak hennar. Bókinni­er­ekki­ætlað­að­svara­ spurningum heldur fyrst og síð ast að varpa fram krefjandi spurningum sem leiðtogar leyfa sér ekki, þora ekki og/eða hafa ekki tíma til að spyrja sig og starfsmenn sína. Þær kröfur, sem gerðar eru til stjórnenda fyrirtækja núna, eru meiri en áður. Oft á tíðum er gerð sú krafa að stjórnend­ ur nái meiri árangri í dag en í­gær­jafnvel­þótt­þeir­hafi­úr­ færri auðlindum að moða. Óhjákvæmilega kallar slíkt á aukið álag, stjórnandinn vinnur fleiri­vinnustundir­og­hamast­við­ að halda hlutunum gangandi. Það gerir það að verkum að hann hefur ekki, eða gefur sér ekki, tíma til að staldra við, líta­yfir­sviðið­og­spyrja­sig­og­ starfs menn sína krefjandi spurn­ inga um reksturinn. Slík þróun kann ekki góðri lukku að stýra og getur orðið til þess­að­fyrirtæki­fljóti­sofandi­ að­feigðarósi.­Í­bókinni­What­To­ Ask the Person In the Mirror sér höfundurinn­Robert­S.­Kaplan­ stjórnendum fyrir hagnýtum verkfærum í formi krefjandi spurn inga sem hjálpa þeim að spyrna við fótum og taka á ný stjórn í sínum rekstri. Einfalt og á mannamáli Kostur bókarinnar er fyrst og síðast hversu einföld og að­ gengileg hún er. Hún er ekki flókin­hugmyndafræðilega­séð.­ Hún er ekki ítarleg greining á­viðskiptaumhverfinu.­Í­raun­ ekki það sem búast má við frá virtum prófessor við Harvard­ háskóla. Þvert á móti er bókin sérlega einföld og aðgengileg. Hún er uppfull af krefjandi spurningum sem knýja stjórn­ andann til að taka eitt skref aftur á bak og skoða stóru mynd­ ina. Hún leiðir stjórnandann í gegnum einfalt ferli sem hjálpar honum og starfsfólki hans að ná enn meiri árangri. Gríptu til aðgerða – og fáðu fólkið þitt til að gera slíkt hið sama Í­lok­hvers­kafla­er­stutt­og­ hnit­miðuð­samantekt­yfir­efni­ kafl­ans­og­listi­yfir­aðgerðir­sem­ höfundur stingur upp á. Að gerð­ irnar eru einfaldar og fela oftar en­ekki­í­sér­að­draga­þarf­fleiri­ aðila að borðinu. Það, sem er sérstaklega athyglisvert, er að­síðasta­skrefið­er­gjarnan­ útfærsla af setningunni: „Hvettu undirmenn þína til að gera slíkt hið sama.“ Höfundur er því að hvetja stjórnandann til að rækja skyldu sína sem leiðtogi við að efla­starfsfólk­sitt­og­hvetja­það­ til að spyrja krefjandi spurninga. Slíkt getur aldrei leitt til annars en aukins árangurs. Nálin í heystakknum Á hverjum einasta degi kemur út fjöldi stjórnunar­ og leiðtoga­ bóka sem ætlað er að hjálpa stjórnendum að ná enn meiri árangri.­Það­að­finna­ómissandi­ bók­í­þessu­bókahafi­er­eins­og­ að­finna­nál­í­heystakki.­Fyrir­ þá leiðtoga, sem eru að leita að bókinni sem enginn, sem vill ná meiri árangri, má láta framhjá sér fara, þarf ekki að leita lengra. Þessi bók er nálin í heystakknum, bókin sem stjórn­ endur, reyndir sem óreyndir, verða að lesa. Hún opnar augu stjórnandans, setur hluti í áður óþekkt samhengi og þeir stjórn­ endur sem tileinka sér þær aðferðir sem höfundur setur fram í bókinni munu án nokkurs vafa ná auknum árangri. Unnur Valborg Hilmarsdóttir Bókin What To ask the Person in the mirror. „Þessi bók er nálin í heystakknum, bókin sem stjórnendur, reyndir sem óreyndir, verða að lesa.“ 1. Sýn og forgangsverkefni. Markaðu skýra sýn og þau forgangsatriði sem þarf að vinna til að ná henni. Gakktu úr skugga um að ALLIR starfsmenn viti hver sýnin og forgangsatriðin eru. 2. tímastjórnun. Með skýrri sýn og forgangsverkefnum er auðveldara að einbeita sér að því sem mestu máli skiptir og þannig stýra tíma sínum betur. 3. veita og taka við endurgjöf. Endurgjöf og stöðug markþjálfun starfsmanna og stjórnenda er nauðsynleg til að tryggja framúrskarandi árangur. 4. Eftirmannaáætlanir og valddreifing. Til að tryggja viðgang fyrirtækisins þarf stöðugt að huga að mannauðnum og kortleggja í hvaða störf fólk getur þróast. Stjórnandinn þarf einnig að dreifa verkefnum með markvissum hætti svo hann geti einbeitt sér að aðalatriðunum. 5. Mat og samhljómur. Nauðsynlegt er að meta reglulega hvort enn sé samhljómur milli þarfa fyrirtækisins og núverandi uppbyggingar. Erum við að vinna hlutina á besta mögulega máta eða vinnum við hlutina „eins og þeir hafa alltaf verið unnir“? 6. leiðtoginn sem fyrirmynd. Hvað þú gerir er áhrifameira en orð þín. Segir þú eitt og gerir annað? Það sem meira er; gerir fólkið þitt það? 7. náðu þeim árangri sem efni standa til. Ekki er hægt að ná hámarksárangri nema með því að þekkja styrkleika sína, veikleika og ástríður. Í bókinni setur höfundur fram sjö meginsvið sem stjórnendur ættu að ein beita sér að og reglulega spyrja sig krefjandi spurninga um. Hverju þeirra fylgja krefjandi spurningar sem fá stjórnandann til að horfast í augu við raun veruleikann og átta sig á hvar úrbóta er þörf. Sviðin byggjast hvert á öðru. Þau eru: Sviðin Sjö Hver er Robert S. Kaplan? Dr. Robert S. Kaplan er Baker Foundation-prófessor við Harvard Business School í Bandaríkjunum. Hann er einn hugmyndasmiða hinnar útbreiddu Balanced Scorecard-hugmyndafræði (ísl. stefnumiðað árangursmat) sem víða er notuð til að meta árangur og frammistöðu með tilliti til stefnu og langtímamarkmiða fyrirtækja. Hann hefur í félagi við samstarfsmann sinn Dr. David Norton skrifað bækur um Balanced Scorecard og sjálfur hefur hann skrifað fjölda greina, fræðirita og bóka um vítt svið stjórnunar. Hann er án efa einn fremsti hugsuður á sviði stjórnunarvísinda í dag. Nýjasta bók hans er What to ask the person in the mirror og hefur hún fengið afbragðsgóða dóma sem leiðarvísir fyrir leiðtoga sem vilja með einföldum hætti auka árangur sinn og fyrirtækja sinna.Róbert S. Kaplan
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.