Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2011, Page 36

Frjáls verslun - 01.08.2011, Page 36
36 FRJÁLS VERSLUN 8.- 9. TBL. 2011 bækur Spegill, spegill herm þú mér … „Framúrskarandi forysta snýst ekki um að hafa svörin á reiðum höndum – miklu fremur snýst hún um að hafa hugrekki til að spyrja erfiðra spurninga.“ – Robert S. Kaplan Bókin What To Ask the Person In the Mirror: F ramúrskarandi forysta snýst ekki um að hafa svörin á reiðum hönd­ um – miklu fremur snýst hún um að hafa hugrekki­til­að­spyrja­erfiðra­ spurninga.“ Á þessum orðum hefur­Robert­S.­Kaplan­bókina­ What­To­Ask­the­Person­In­the­ Mirror og gefur um leið tóninn fyrir bókina og inntak hennar. Bókinni­er­ekki­ætlað­að­svara­ spurningum heldur fyrst og síð ast að varpa fram krefjandi spurningum sem leiðtogar leyfa sér ekki, þora ekki og/eða hafa ekki tíma til að spyrja sig og starfsmenn sína. Þær kröfur, sem gerðar eru til stjórnenda fyrirtækja núna, eru meiri en áður. Oft á tíðum er gerð sú krafa að stjórnend­ ur nái meiri árangri í dag en í­gær­jafnvel­þótt­þeir­hafi­úr­ færri auðlindum að moða. Óhjákvæmilega kallar slíkt á aukið álag, stjórnandinn vinnur fleiri­vinnustundir­og­hamast­við­ að halda hlutunum gangandi. Það gerir það að verkum að hann hefur ekki, eða gefur sér ekki, tíma til að staldra við, líta­yfir­sviðið­og­spyrja­sig­og­ starfs menn sína krefjandi spurn­ inga um reksturinn. Slík þróun kann ekki góðri lukku að stýra og getur orðið til þess­að­fyrirtæki­fljóti­sofandi­ að­feigðarósi.­Í­bókinni­What­To­ Ask the Person In the Mirror sér höfundurinn­Robert­S.­Kaplan­ stjórnendum fyrir hagnýtum verkfærum í formi krefjandi spurn inga sem hjálpa þeim að spyrna við fótum og taka á ný stjórn í sínum rekstri. Einfalt og á mannamáli Kostur bókarinnar er fyrst og síðast hversu einföld og að­ gengileg hún er. Hún er ekki flókin­hugmyndafræðilega­séð.­ Hún er ekki ítarleg greining á­viðskiptaumhverfinu.­Í­raun­ ekki það sem búast má við frá virtum prófessor við Harvard­ háskóla. Þvert á móti er bókin sérlega einföld og aðgengileg. Hún er uppfull af krefjandi spurningum sem knýja stjórn­ andann til að taka eitt skref aftur á bak og skoða stóru mynd­ ina. Hún leiðir stjórnandann í gegnum einfalt ferli sem hjálpar honum og starfsfólki hans að ná enn meiri árangri. Gríptu til aðgerða – og fáðu fólkið þitt til að gera slíkt hið sama Í­lok­hvers­kafla­er­stutt­og­ hnit­miðuð­samantekt­yfir­efni­ kafl­ans­og­listi­yfir­aðgerðir­sem­ höfundur stingur upp á. Að gerð­ irnar eru einfaldar og fela oftar en­ekki­í­sér­að­draga­þarf­fleiri­ aðila að borðinu. Það, sem er sérstaklega athyglisvert, er að­síðasta­skrefið­er­gjarnan­ útfærsla af setningunni: „Hvettu undirmenn þína til að gera slíkt hið sama.“ Höfundur er því að hvetja stjórnandann til að rækja skyldu sína sem leiðtogi við að efla­starfsfólk­sitt­og­hvetja­það­ til að spyrja krefjandi spurninga. Slíkt getur aldrei leitt til annars en aukins árangurs. Nálin í heystakknum Á hverjum einasta degi kemur út fjöldi stjórnunar­ og leiðtoga­ bóka sem ætlað er að hjálpa stjórnendum að ná enn meiri árangri.­Það­að­finna­ómissandi­ bók­í­þessu­bókahafi­er­eins­og­ að­finna­nál­í­heystakki.­Fyrir­ þá leiðtoga, sem eru að leita að bókinni sem enginn, sem vill ná meiri árangri, má láta framhjá sér fara, þarf ekki að leita lengra. Þessi bók er nálin í heystakknum, bókin sem stjórn­ endur, reyndir sem óreyndir, verða að lesa. Hún opnar augu stjórnandans, setur hluti í áður óþekkt samhengi og þeir stjórn­ endur sem tileinka sér þær aðferðir sem höfundur setur fram í bókinni munu án nokkurs vafa ná auknum árangri. Unnur Valborg Hilmarsdóttir Bókin What To ask the Person in the mirror. „Þessi bók er nálin í heystakknum, bókin sem stjórnendur, reyndir sem óreyndir, verða að lesa.“ 1. Sýn og forgangsverkefni. Markaðu skýra sýn og þau forgangsatriði sem þarf að vinna til að ná henni. Gakktu úr skugga um að ALLIR starfsmenn viti hver sýnin og forgangsatriðin eru. 2. tímastjórnun. Með skýrri sýn og forgangsverkefnum er auðveldara að einbeita sér að því sem mestu máli skiptir og þannig stýra tíma sínum betur. 3. veita og taka við endurgjöf. Endurgjöf og stöðug markþjálfun starfsmanna og stjórnenda er nauðsynleg til að tryggja framúrskarandi árangur. 4. Eftirmannaáætlanir og valddreifing. Til að tryggja viðgang fyrirtækisins þarf stöðugt að huga að mannauðnum og kortleggja í hvaða störf fólk getur þróast. Stjórnandinn þarf einnig að dreifa verkefnum með markvissum hætti svo hann geti einbeitt sér að aðalatriðunum. 5. Mat og samhljómur. Nauðsynlegt er að meta reglulega hvort enn sé samhljómur milli þarfa fyrirtækisins og núverandi uppbyggingar. Erum við að vinna hlutina á besta mögulega máta eða vinnum við hlutina „eins og þeir hafa alltaf verið unnir“? 6. leiðtoginn sem fyrirmynd. Hvað þú gerir er áhrifameira en orð þín. Segir þú eitt og gerir annað? Það sem meira er; gerir fólkið þitt það? 7. náðu þeim árangri sem efni standa til. Ekki er hægt að ná hámarksárangri nema með því að þekkja styrkleika sína, veikleika og ástríður. Í bókinni setur höfundur fram sjö meginsvið sem stjórnendur ættu að ein beita sér að og reglulega spyrja sig krefjandi spurninga um. Hverju þeirra fylgja krefjandi spurningar sem fá stjórnandann til að horfast í augu við raun veruleikann og átta sig á hvar úrbóta er þörf. Sviðin byggjast hvert á öðru. Þau eru: Sviðin Sjö Hver er Robert S. Kaplan? Dr. Robert S. Kaplan er Baker Foundation-prófessor við Harvard Business School í Bandaríkjunum. Hann er einn hugmyndasmiða hinnar útbreiddu Balanced Scorecard-hugmyndafræði (ísl. stefnumiðað árangursmat) sem víða er notuð til að meta árangur og frammistöðu með tilliti til stefnu og langtímamarkmiða fyrirtækja. Hann hefur í félagi við samstarfsmann sinn Dr. David Norton skrifað bækur um Balanced Scorecard og sjálfur hefur hann skrifað fjölda greina, fræðirita og bóka um vítt svið stjórnunar. Hann er án efa einn fremsti hugsuður á sviði stjórnunarvísinda í dag. Nýjasta bók hans er What to ask the person in the mirror og hefur hún fengið afbragðsgóða dóma sem leiðarvísir fyrir leiðtoga sem vilja með einföldum hætti auka árangur sinn og fyrirtækja sinna.Róbert S. Kaplan
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.