Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1958, Page 50

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1958, Page 50
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR leikrit hans, fyrst leikiö á alþjóða- leiklistarhátíð Feneyja 1954; hið þriðja Sexophone, músikrevía; enn- fremur samdi hann einþáttung um ævi Proust, rithöfundarins fræga og franska, og sá þáttur var fluttur í París undir stjórn Pierre Fresnay sem er einn frægustu leikara Frakka. Tvær ljóðabækur eru til eftir Mala- parte, og kynstur af greinum og rit- gerðum um sundurleit efni, hann var um skeið aðalritstjóri La Stampa nokkru fyrir valdatöku fasista. Fyrir 1920 hafði Malaparte verið diplomat og starfaði í ýmsum sendi- ráðum ítala. Malaparte gerði eina kvikmynd, samdi bæði filmritið sem myndin er byggð á, tónlistina sem fylgir og stjórnaði tökunni og leiknum sem er áhrifamikill enda hafði hann einn af ágætari leikurum ítalskra kvikmynda í aðalhlutverkinu: Raf Vallone. II Cristo Proibito heitir myndin, í henni er ofurhægur og þungur rytmi, rás atburðanna er svo sein og kremj- andi en myndatakan er þrungin plast- isku gildi. Til er málverk eftir Man- tegna í Brerasafninu í Milano: þar sér undir iljar Krists þegar hann hef- ur verið tekinn af krossinum og ligg- ur endilangur á borði sem nær upp- eftir öllum myndfletinum en myndin er öll á langveginn, þetta er ekki Guðsmynd heldur mannsinsson á lík- fjölum, ógleymanlegt málverk þeim sem líta það augum. Þetta málverk hefur áreiðanlega verið í huga Mala- parte þegar hann gerði magnaðasta þátt myndarinnar, og það vitnar um hve mikill filmari Malaparte var að hann rís undir innblæstrinum frá þessum mikla renisansmeistara sem höfðar framar öðrum málurum til vitsmuna skoðandans. Kvikmynd þessi segir söguna af þunglyndum manni sem kemur heim úr stríðinu. Bróðir hans hafði verið skæruliði á móti Þjóðverjum, sá var svikinn í hendur óvinanna af ein- hverjum félaga sinna. Hver var svik- arinn? Sögupersónan er alltaf að ganga um þorpið og lítur af andliti á andlit: var það þessi sem sveik bróð- ur minn? Sú leit eitrar allt líf í þorp- inu, það er lítið, þar þekkjast allir. Blóð hins svikna hrópar á hefnd. Hrópar á dauða Júdasar. Einrænn trésmiður gengur undir sverð hefn- andans, þykist hafa framið svikin. Fórnar sér svo blóðinu verði úthellt sem þarf til friðþægingar samkvæmt ritúalinu, hinu elzta í heimi: auga fyr- ir auga ... Og þegar hefnandinn hefur lagt rýtingnum í brjóst smiðsins og legg- ur hann dauðan á borð í smíðakytr- unni, — þá kemur þátturinn sem minnir á málverk Mantegna: hið skyggna auga myndavélarinnar hvarflar hægan hægan kringum manninn dauðan á borðfjölunum, svo seinlega, stanzar: horfir undir iljar náins og uppeftir honum. Þetta atriði 40
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.