Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1963, Blaðsíða 5

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1963, Blaðsíða 5
SIGFÚS DAÐASON Veruleiki og yfirskin (Fyrri liluti þessarar ritgerðar birtist í síðasta hefti) „Menningin hefur ekki einungis félagslegt inntak; hún hefur byltingarkennt inntak. Sú félagsheild hlýtur mjög að vera komin til ára sinna sem er farin að líta á sína eigin menningu sem „höfuðstól", „eign“, er þurfi að verja gegn einhverri „byltingar“-ógnun: í rauninni er menning liðin undir lok þegar svo er komið að hún heldur aðeins áunnum hraða, þegar hún er hætt að vera annað en orð, þjóðsaga, fyrirsláttur, þegar hún gerir sér að góðu að vera í varnarstöðu, þegar hún opinberar að hún er ófær um allt frumkvæði til að frjóvga þjóðfélagið, að vera hvati þess, og loks: að móta nýja menn .. Menningin er sameiginlegt starf, samvirkt starf að verkefnum sem varða samfélagið. Þessvegna eru menningin og pólitíkin ósundurgreinanlegar: ekki aðeins er 'óll menning byltingarkennd, heldur er byltingarstarj jorsenda allr- ar menningar sem nœr til samfélagsins.“ Francis Jeanson, La Révolution algérienne. Liiandi veruleiM eða vofulíf vað eigum vér við með „menn- ingu í fyllstum skilningi“? Vér eigum ekki við það fyrirbrigði sem menntamálaráðherrann tekur upp úr vasanum ásamt ræðunni sinni og stingur aftur í vasann að ræðunni lokinni. Ekki hátíðamenninguna, sunnudagamenninguna eða biskups- menningtma í Skálholti, né lieldur þá menningu sem liggur í sýningarköss- um. Ekki þá menningu sem fólk fer í spariföt til að horfa á og veit ekki lengur af þegar það er farið úr spari- fötunum. Ekki neina annarsheims- menningu, hvorki í eiginlegri né óeig- inlegri merkingu. Ef vér ættum ekki við annað en þetta, þá hefði hver sem er rétt til að kalla oss skýjaglópa fyr- ir að halda því fram að baráttan fyrir tilveru vorri sé umfram allt menning- arbarátta. Vér munum án þess að biðjast af- sökunar líta á menningu frá ákveðnu sjónarhorni og með hlutdrægni. Vér teljum þá fyrst hina víðtækustu skil- greiningu lifandi menningar vera þá að hún sé aflvaki í þjóðlífinu á öllum sviðum. Það þýðir reyndar að vér beinum ekki sjónum vorum fyrst og fremst að afurðum menningar eða 99
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.