Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Side 122

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Side 122
Tímarit Máls og menningar Frásögnin í Lyklabarni er hæg en þó með nokkurri spennu þannig að lesanda fýsir að vita meira. Leikir og uppátæki barnanna eru hversdagsleg og gætu gerst hvar sem er í nýju hverfi, svo sem fótbolti á bílastæðum og klifur í vinnupöllum. I Undir regnboganum er atburðarásin hins vegar hröð. Þar gerist margt og börnin á Brekku þurfa sannar- lega ekki að láta sér leiðast. Sjóferð, bæjarferð, hreingerningar og myrkra- verk í kompu eru á meðal þess sem þau hafa fyrir stafni. Atburðamergðin gerir söguna reyfarakennda og veikir raunsæi hennar, vegna þess að úr mörgum þeirra er ekki unnið nægilega vel. Um persónusköpun gildir það sama, persónur eru margar og fá mismikið rúm. Til dæmis eru börnin á Brekku of mörg til að þau fái notið sín öll sem ein- staklingar. I Lyklabarni er það Dísa sem á alla samúð lesenda enda er sjónarhornið alltaf hjá henni. Dísa verður lesendum hugstæð eins og raunveruleg persóna. Tilfinningum hennar er lýst af næmni, t. d. í fótboltaleiknum og með því hvernig hún bregst við þegar matvælin, sem hún hafði keypt, eyðileggjast (kafli 8). Dísa og Una eru marghliða persónur og í samskiptum þeirra koma vel fram eiginleikar þeirra svo sem stjórnsemi Unu og undirlátsemi Dísu. Sjónarhornið í Undir regnboganum er ekki bundið við eina persónu. Það er ýmist hjá krökkunum eða fullorðna fólkinu. Höfundur verður oft ágengur í boðskap sínum þegar sjónarhornið er hjá þeim fullorðnu. Má þar nefna hug- leiðingu Birnu um „fyrirmyndarhús- mæður“ (bls. 99): Margar húsmæður höfðu haft langan vinnudag og erfiðan, en alltaf höfðu þær getað horft stolt- ar framan í hvern mann vitandi að búrið var fullt af heimatilbún- um mat og öll börnin í hreinum fötum þó heimasaumuð væru. Hendur þeirra höfðu kannski ekki verið jafnsléttar og hendur Maríu og gigtin gerði mörgum þeirra gramt í geði. En börnin höfðu verið hlýðin og vel upp alin og allt hafði verið fágað og hreint. Þarna kemur fram háðsk ádeila sem hætt er við að missi marks í barnabók, börn gætu misskilið hana og tekið þetta sem heilagan sannleika. Niðurstaðan er því sú að Lyklabarn sé vandvirknislegar unnin bók og betri listræn heild. En á móti kemur að Undir regnboganum er glaðlegri saga og gefur fyrirheit um bjartari daga hjá söguhetj- unni framvegis (bls. 120). Hún mundi sakna Brekku og alls þar, en samt var hún bjartsýnni nú þegar hún vissi að hún og mamma mundu mæta vandamál- um framtíðarinnar saman. Anna Þorbjörg Ingólfsdóttir Sigurrós Erlingsdóttir 368
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.