Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1984, Side 60

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1984, Side 60
Tímarit Máls og menningar orðið „modern(e)“ (sbr. módernismi) sé þýtt „stundlegur“, þ. e. a. s. með orði sem felur í sér merkinguna „skammær".1 Sumir sem aðhylltust skoðun Sigurðar um samhengið í íslenskum bókmenntum ályktuðu að það væri óhæft rof á íslenskri kveðskaparhefð að hætta að nota rím og stuðla, og þótti þá engu skipta að mikið af íslenskum fornkveðskap eru rímleysur. Sigurður lofaði íslensku bændamenninguna (Skírnir 1919). Hann taldi bændurna á Islandi hafa varðveitt og ræktað menningararf sögualdar með þeim árangri að nú væri alþýðumenntun í landinu enn framúrskarandi mikil og ætti að gegna meginhlutverki í samtímanum. Sigurður benti á að bænda- menningin náði þroska sínum þrátt fyrir nánast algeran skort á skólum til sveita. Og mikill er ábyrgðarhluti þeirra manna, sem vilja rísa gegn forlögunum og staðháttunum, og koma upp barnaskólum í hverjum hreppi eftir útlendri fyr- irmynd. (Skírnir 1919, 45) Ályktun hans er svo að ríkisstjórninni beri að hvetja menn til sjálfs- menntunar meðal annars með því að setja á stofn ríkisforlag sem gefi út sígild verk í íslenskri þýðingu í stað þess að sóa fé í skólana. Hér má einnig nefna grein Sigurðar um Oræfi og Oræfinga (Vaka 1927), þar sem aðdáun á menningu bænda kemur fram. Sigurður telur að stríð náttúra héraðsins hafi aukið íbúunum dug og gáfur umfram aðra lands- menn. Það er auðvitað í sjálfu sér gott og blessað að fá vald yfir náttúrunni, minnka áhættuna og stríðið fyrir daglegu brauði. En þó því að eins, að maðurinn vaxi svo, að hann skapi sér jafnóðum nýja og meiri erfiðleika, auki kröfurnar til sjálfs sín með vaxandi valdi, setji sér allt af mark við efstu brún, sem hann eygir. I... I Þar sem lífsbaráttan er nógu hörð og fjölbreytt, hefur hún vit fyrir fólkinu og forðar því frá þeim tímanlega dauða að verða kjölturakkar þægindanna. (224—25) Ragnar E. Kvaran svaraði þessari grein (Iðunn 1928) og spurði sem svo hvort ekki væri best að eyðileggja brýrnar í landinu ef það hefði svona mikinn þroska í för með sér fyrir Öræfinga að sundríða ár. Hugmynd Sigurðar um þroskandi áhrif þess að hafa næga erfiðleika að takast á við kemur víðar fram, t. d. í grein sem hann skrifaði um rímþrautir og þulur sem frá fornu fari voru hafðar til afþreyingar og til að skerpa rninnið („Islenzk yoga“, Iðunn 1925).2 Ein útbreidd skoðun sem Sigurður Nordal átti drjúgan þátt í að móta var sú að jafnvœgiyrdi að ríkja milli erlendra og innlendra þátta í menningunni.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.